Thứ Bảy, ngày 02/08/2025 16:21 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
  • Gỡ khó cho công trình giao thông trọng điểm
    Chiều 19/2, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh và Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm đồng chủ trì họp Tổ công tác (lần 2) triển khai Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 09/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia.
  • Hơn 18 ha đất vắng chủ tại cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
    Ngày 18/2, ông Nguyễn Hồng Quế, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai (Ban Bồi thường) cho biết, quá trình kiểm đếm đất đai, tài sản tại cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, ngành chức năng xác định có 240 thửa đất với diện tích hơn 18 ha trong phạm vi dự án chưa xác định được chủ sử dụng đất (đất vắng chủ).
  • Thủ tướng: Phấn đấu rút ngắn tiến độ hoàn thành sân bay Long Thành từ 3-6 tháng
    Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, tỉnh Đồng Nai và nêu rõ, nếu năm 2022, 2023 là năm khởi động thì 2024 là năm tăng tốc, 2025 là năm bứt phá để hoàn thành, đưa công trình sân bay Long Thành vào sử dụng trong 6 tháng đầu năm 2026, phấn đấu rút ngắn thêm từ 3 đến 6 tháng.
  • Thi công xuyên Tết tại sân bay Long Thành
    Ngày 8/2 (tức 29 tháng Chạp năm Quý Mão), ông Dương Quang Điện, Phó Giám đốc thường trực Ban quản lý Dự án sân bay Long Thành cho biết, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024 (từ 8/2 đến 14/2), các nhà thầu vẫn huy động khoảng 1.100 nhân lực, máy móc, thiết bị thi công tại sân bay Long Thành.
  • Giải quyết bài toán về hạ tầng giao thông để giảm 'sức ép' cho vùng lõi nội đô
    Khi giao thông phát triển, khoảng cách sẽ không còn là vấn đề cần cân nhắc, thì xu hướng dịch chuyển ra vùng ven nội đô, với không gian sống trong lành, hạ tầng đồng bộ, hiện đại là tất yếu. Xu hướng tích cực này không chỉ giúp giải quyết vấn đề quá tải giao thông đô thị, mà còn giúp doanh nghiệp phát triển các dự án có giá bán tốt hơn nhờ ưu thế về quỹ đất.
  • Lùi thời gian hoàn thành đoạn 3 - Vành đai 2 TP Hồ Chí Minh
    Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1 (thành phố Thủ Đức). Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2015 - 2026, thay vì giai đoạn 2015 - 2023 như trước đây.