

-
Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông để giải tỏa áp lực cho quốc lộ 51
-
Phê duyệt chủ trương đầu tư cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định, Thái Bình
-
Tháo 'điểm nghẽn' dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
-
Chỉ bố trí vốn cho dự án đã có thủ tục đầu tư theo quy định
-
Đột phá từ đường sắt tốc độ cao
-
TP Hồ Chí Minh chi hơn 4.500 tỷ đồng làm đường Vành đai 2Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chi 4.543 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách để đầu tư xây dựng đường Vành đai 2 TP Hồ Chí Minh, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng.
-
Sóc Trăng bàn giao 5 mỏ cát cho 4 nhà thầu khai thác thi công cao tốcNgày 9/12, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức lễ bàn giao 5 mỏ cát cho đại diện 4 nhà thầu khai thác thi công Dự án thành phần 4, đoạn qua Sóc Trăng của tuyến cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.
-
Chậm di dời hạ tầng lưới điện để thi công cao tốc Bắc - NamĐể thi công các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Phú Yên cần phải di dời 299 trụ điện cao thế và hạ thế.
-
Công nghệ mới thu phí không dừng cao tốc Nha Trang - Cam LâmTheo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy, Bộ đã chấp thuận về nguyên tắc đối với 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017 - 2020) gồm Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo thu phí hoàn vốn theo mô hình đầu vào không có barie, đầu ra có barie, không có làn thu phí hỗn hợp.
-
Người dân Tây Sơn (Bình Định) ‘nắng hứng bụi, mưa hứng nước’ vì dự án thi côngCông trình thi công quốc lộ 19 (QL 19) thuộc dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên-Bình Định đoạn qua địa phận thôn Tả Giang 2, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn (Bình Định) làm ảnh hưởng đến hàng chục hộ dân có nhà ở gần mặt đường.
-
Chỉ còn 1 tháng hoàn thành, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn thiếu cátTheo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phải hoàn thành trước ngày 31/12/2023. Như vậy, chỉ còn đúng 1 tháng để dự án này hoàn thành các hạng mục đưa dự án vào khai thác. Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông vận tải, đến thời điểm này dự án vẫn còn thiếu khoảng 92.000 m3 cát đắp để hoàn thiện các hạng mục của dự án.
-
Nhà thầu thi công cao tốc đề xuất tiên phong thu phí không dừng hoàn toànTheo Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải - chủ đầu tư dự án), cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I 2017 - 2020 đã được chọn để thí điểm thu phí không dừng (ETC) hoàn toàn đầu tiên trên cả nước.
-
Hơn 5.800 tỷ đồng xây dựng sân bay Quảng TrịỦy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị vừa ký quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần 2 - Xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng.
-
Đường hỏng, người dân dài cổ đợi dự ánTuyến đường liên xã nối trung tâm huyện Phú Lương đi các xã khó khăn giáp ranh tỉnh Bắc Kạn đã nhiều năm hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa, nâng cấp khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
-
Tháng 1/2024 sẽ khai thác mỏ cát phục vụ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc TrăngNgày 29/11, thông tin từ UBND thành phố Cần Thơ cho biết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Dương Tấn Hiển vừa có chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan tính toán phương án khai thác mỏ cát để cung cấp cho dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng (dự án thành phần 2, đoạn qua Cần Thơ).
-
Rà soát các cao tốc 4 làn xe để nâng khai thác lên 90km/hBộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Quản lý đầu tư xây dựng và các Ban Quản lý dự án 2, 6, 7, 85, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Ban Quản lý dự án Thăng Long thực hiện rà soát đường ô tô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên) để có thể khai thác với vận tốc 90km/h. Các đơn vị trên chịu trách nhiệm triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Bộ Giao thông vận tải trước ngày 31/12/2023.
ĐỌC NHIỀU