

-
40 học viên đầu tiên được đào tạo xây dựng đường sắt - metro theo mô hình nâng cao
-
Đề nghị xem xét trách nhiệm để xảy ra tồn tại ở dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội
-
Nâng tốc độ tối đa 9 tuyến đường cao tốc 4 làn xe trước Tết Nguyên đán
-
Thi công xuyên Tết cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua Phú Yên
-
Đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông để giải tỏa áp lực cho quốc lộ 51
-
Đột phá từ đường sắt tốc độ caoĐường sắt tốc độ cao được đánh giá an toàn, có tính cạnh tranh với hàng không giá rẻ và vận tải ô tô ở cự ly ngắn 500 - 1.500 km. Dự báo đến năm 2050, tổng nhu cầu vận tải hành khách của đường sắt khoảng 120 triệu lượt/năm, với nhiều lợi thế, đầu tư xây dựng và phát triển đường sắt tốc độ cao đang được kỳ vọng đáp ứng được nhu cầu vận tải hành khách tăng cao trong tương lai.
-
Quản lý chặt chẽ nguồn cát phục vụ cao tốc Cần Thơ - Cà MauTrong tình hình cát đang khan hiếm, tỉnh Đồng Tháp cân đối, đã bàn giao nhiều mỏ cát để phục vụ thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Chủ đầu tư dự án cũng như cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp cố gắng quản lý chặt chẽ nhằm đảm bảo cung cấp cát đúng khối lượng và địa chỉ.
-
Đề xuất đầu tư xây dựng sân bay Cà Mau công suất 1 triệu hành khách/nămTổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về phương án xây dựng mở rộng Cảng hàng không Cà Mau, sau khi thống nhất với UBND tỉnh Cà Mau.
-
T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà MauNgày 10/12/2023, tại Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau và Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau với quy mô gần 23 ha, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.
-
TP Hồ Chí Minh chi hơn 4.500 tỷ đồng làm đường Vành đai 2Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chi 4.543 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách để đầu tư xây dựng đường Vành đai 2 TP Hồ Chí Minh, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng.
-
Sóc Trăng bàn giao 5 mỏ cát cho 4 nhà thầu khai thác thi công cao tốcNgày 9/12, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức lễ bàn giao 5 mỏ cát cho đại diện 4 nhà thầu khai thác thi công Dự án thành phần 4, đoạn qua Sóc Trăng của tuyến cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.
-
Chậm di dời hạ tầng lưới điện để thi công cao tốc Bắc - NamĐể thi công các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Phú Yên cần phải di dời 299 trụ điện cao thế và hạ thế.
-
Công nghệ mới thu phí không dừng cao tốc Nha Trang - Cam LâmTheo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy, Bộ đã chấp thuận về nguyên tắc đối với 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017 - 2020) gồm Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo thu phí hoàn vốn theo mô hình đầu vào không có barie, đầu ra có barie, không có làn thu phí hỗn hợp.
-
Người dân Tây Sơn (Bình Định) ‘nắng hứng bụi, mưa hứng nước’ vì dự án thi côngCông trình thi công quốc lộ 19 (QL 19) thuộc dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên-Bình Định đoạn qua địa phận thôn Tả Giang 2, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn (Bình Định) làm ảnh hưởng đến hàng chục hộ dân có nhà ở gần mặt đường.
-
Chỉ còn 1 tháng hoàn thành, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn thiếu cátTheo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phải hoàn thành trước ngày 31/12/2023. Như vậy, chỉ còn đúng 1 tháng để dự án này hoàn thành các hạng mục đưa dự án vào khai thác. Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông vận tải, đến thời điểm này dự án vẫn còn thiếu khoảng 92.000 m3 cát đắp để hoàn thiện các hạng mục của dự án.
-
Nhà thầu thi công cao tốc đề xuất tiên phong thu phí không dừng hoàn toànTheo Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải - chủ đầu tư dự án), cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I 2017 - 2020 đã được chọn để thí điểm thu phí không dừng (ETC) hoàn toàn đầu tiên trên cả nước.