Thứ Sáu, ngày 25/04/2025 11:28 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Khí hậu

Nắng nóng kỷ lục ở Singapore trong 40 năm qua

10:27 15/05/2023 GMT+7

Người dân Singapore đã trải qua ngày nắng nóng nhất trong 40 năm qua khi nhiệt độ ngày 13/5 đo được là 37 độ C, cao nhất kể từ tháng 4/1983.

Nắng nóng kỷ lục ở Singapore trong 40 năm qua - Ảnh 1.

Du khách dạo chơi tại Vịnh Marina ở Singapore. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore cho biết nắng nóng ở mức nhiệt này sẽ tiếp tục kéo dài sang ngày 14/5. Dự kiến tuần tới sẽ có những cơn mưa rào ngắn giúp hạ nhiệt độ.

 Các nhà khoa học cho biết tình trạng Trái Đất nóng lên đang làm trầm trọng thêm các hình thái thời tiết cực đoan.

Singapore đã áp dụng một số điều chỉnh góp phần hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn nắng nóng ngột ngạt của năm nay.

Theo đó, một số trường học ở Singapore bắt đầu nới lỏng các quy định về đồng phục nhằm giúp học sinh đối phó với cái nóng khi đảo quốc sư tử trải qua một trong những tháng nóng nhất trong năm.

Chẳng hạn trong thông báo gửi cho phụ huynh vào tuần trước, Trường tiểu học Henry Park cho biết quy định về đồng phục của học sinh được điều chỉnh từ ngày 5/5 đến 26/5.

Theo đó, học sinh sẽ được phép không mặc áo sơ mi polo trong trường. Nữ sinh có thể chọn mặc áo sơ mi với quần ngắn thể dục thay vì váy học sinh.

"Mặc dù chúng tôi đưa ra những điều chỉnh này để đảm bảo sự thoải mái cho học sinh của mình, nhưng chúng tôi cũng mong tất cả phụ huynh giúp đảm bảo rằng con bạn luôn ăn mặc gọn gàng và chỉnh tề", nhà trường lưu ý.

Trường học trên cũng cho biết họ sẽ nhắc nhở học sinh uống nhiều nước trong ngày.

Bộ Giáo dục Singapore thông tin các trường học ở nước này đã đưa ra những hướng dẫn để đảm bảo an toàn và sức khỏe của học sinh cùng nhân viên trong thời tiết nóng.

Chẳng hạn họ khuyến khích giảm thiểu các hoạt động thể chất ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10h30 sáng đến 15h30 chiều, khi nhiệt độ và mức độ tia cực tím cao hơn bình thường.

"Các trường học cũng có thể khám phá các cách giúp học sinh kiểm soát nhiệt tốt hơn, chẳng hạn như cho phép học sinh mặc đồ thể dục hoặc áo phông của trường, tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể", Bộ Giáo dục Singapore nói thêm.

  • Bình Định: Hướng đến phát triển cảng biển không rác thải nhựa

    Bình Định không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ mà còn là địa phương có nhiều cảng cá quan trọng phục vụ đánh bắt và vận chuyển hải sản. Tuy nhiên, vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa tại các cảng biển vẫn luôn là thách thức lớn. Hiện nay, tỉnh đang đẩy mạnh các giải pháp nhằm hướng đến cảng biển sạch, không rác thải nhựa, với sự tham gia tích cực của ngư dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
  • Đà Nẵng: Lợi dụng vận chuyển đất san lấp dự án đem bán trái phép cho nhà máy gạch

    Một doanh nghiệp đã lợi dụng việc được cấp phép khai thác và vận chuyển đất san lấp cho các Dự án (DA) trên địa bàn huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng để chở hàng nghìn khối đất đi bán trái phép cho nhà máy sản xuất gạch. Sự việc đã diễn ra trong thời gian dài, tuy nhiên chưa thấy cơ quan chức năng nào vào cuộc.
  • Thời tiết bất thường trở thành mối lo ngại toàn cầu

    Trong những năm gần đây, hiện tượng thời tiết cực đoan và bất thường ngày càng gia tăng trên toàn cầu, gây ra những tác động sâu rộng đối với môi trường, xã hội và kinh tế. Từ các đợt nắng nóng gay gắt, bão lũ khốc liệt đến mùa đông lạnh giá bất thường, biến đổi khí hậu đã và đang trở thành một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất của nhân loại. Vậy, đâu là nguyên nhân và hậu quả của sự thay đổi này?
  • Hà Nội: Tràn lan bãi xe, bãi đổ trộm phế thải tại phường Kiến Hưng

    Ngang nhiên san lấp phế thải lên đất nông nghiệp gây ô nhiễm môi trường, kéo theo đó là bãi vật liệu xây dựng, bãi xe không phép, trái phép mọc lên, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy là thực trạng đang diễn ra tại phường Kiến Hưng (quận Hà Đông). Mặc dù chính quyền sở tại nắm rõ vi phạm, thế nhưng việc xử lý dường như mới chỉ dừng trên giấy tờ.
  • Xã Yên Viên (Gia Lâm): Hàng trăm nghìn m2 đất ven sông Đuống đang bị sử dụng trái phép?

    Nhiều năm qua, tại khu vực đất bãi bồi ven sông Đuống, thuộc xã Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội), hàng nghìn mét vuông đất bãi bồi đã bị “biến tướng” thành bãi tập kết cát, than, bãi xe và xây dựng nhà xưởng trái phép… Điều đáng nói, dù vi phạm diễn ra nhiều năm, nhưng chính quyền sở tại dường như đang “bất lực” trước vi phạm đất đai?
  • Sản phẩm mỹ nghệ thân thiện môi trường từ sợi chuối

    Chuối là cây trồng truyền thống rất đỗi quen thuộc ở các vùng nông thôn của Việt Nam. Từ lâu nay, chuối thường chỉ được trồng để lấy quả, còn thân cây chuối sau khi thu hoạch hầu hết bị thải loại. Nhưng nhờ sự sáng tạo trên cơ sở học hỏi kinh nghiệm từ các nước, nghệ nhân làng nghề đã chế biến thân cây chuối thành sợi để sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng thân thiện với môi trường, mang lại giá trị kinh tế cao.
  • Phương pháp xử lý dầu tràn trên biển để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

    Cùng với đất liền, vùng biển Việt Nam là một khu vực giàu tài nguyên thiên nhiên, là ngư trường giàu có nuôi sống hàng triệu ngư dân và gia đình từ bao đời qua, là một vùng kinh tế nhiều thập kỷ phát triển năng động. Do vậy, song song với khai thác hiệu quả tài nguyên thiên nhiên biển Đông thuộc chủ quyền để phát triển đất nước, chúng ta cần chuẩn bị ứng phó kịp thời với các sự cố môi trường xảy ra trên biển như tràn dầu, tràn đổ hóa chất độc hại, hàng nguy hiểm… đặc biệt là tại các vùng bờ - nơi các cộng đồng dân cư sinh sống, có đa dạng sinh học với mật độ cao.
  • Ấn tượng những bức ảnh về rác thải nhựa đại dương

    Ô nhiễm rác thải nhựa là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với môi trường biển và đại dương trên toàn thế giới. Việc lạm dụng sản phẩm nhựa, nhất là túi nilon khó phân hủy đã và đang để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường. Dưới đây là những bức hình ấn tượng về ô nhiễm rác thải nhựa đại dương.
  • Tính toán phương án kiểm định khí thải với xe máy

    Việc kiểm định khí thải xe máy là một trong những nội dung được quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ sẽ có hiệu lực từ 1/1/2025. Tuy nhiên, việc áp dụng quy định này đang được nghiên cứu, tính toán.