
Từ 28/4, ô tô được phép đi lại trên cao tốc Mai Sơn – QL45
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho phép xe ôtô được đi vào cao tốc Mai Sơn - QL45 đoạn từ nút giao Mai Sơn (Ninh Bình) đến nút giao Gia Miêu (Thanh Hóa) bắt đầu từ hôm nay 28/4.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa trả lời về việc đề nghị phân luồng, đảm bảo giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Bỉm Sơn - Hà Trung thuộc địa bàn tỉnh này.
Theo đó, xe ôtô sẽ được lưu thông trên cao tốc Mai Sơn - QL45 đoạn từ nút giao Mai Sơn (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) đến nút giao Gia Miêu (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) bắt đầu từ hôm nay (28/4). Như vậy, phương tiện được lưu thông qua đoạn tuyến trên trước 1 ngày trước lễ khánh thành.
Đây là động thái của Bộ GTVT nhằm giảm tải cho Quốc lộ 1 đi qua địa bàn tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa thường xuyên xảy ra ùn tắc vào dịp lễ tết.
Cụ thể cho phép phân luồng xe ô tô con, xe ô tô khách, xe tải dưới 10 tấn được phép đi vào tuyến đường bộ cao tốc đoạn Mai Sơn - QL45 qua nút giao Mai Sơn thuộc huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình đến nút giao Gia Miêu tại Km295+460 thuộc huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa (giao với Quốc lộ 217B) kể từ ngày 28/4/2023 để giảm áp lực lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 trong dịp nghỉ lễ.
Căn cứ được Bộ GTVT đồng thuận với đề xuất của UBND tỉnh Thanh Hóa là để tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023, hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ Thị xã Bỉm Sơn đến huyện Hà Trung tỉnh Thanh Hóa.
Việc thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh Thanh Hóa cũng được Bộ Giao thông Vận tải dựa trên cơ sở ý kiến của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng và ý kiến của các đơn vị khác có liên quan ngày 26/4/2023 về kết quả hoàn thành dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL 45.
Theo kế hoạch của Bộ GTVT, 8 giờ sáng mai 29/4, Bộ sẽ tổ chức lễ thông xe dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45. Đây là đoạn cao tốc có chiều dài hơn 63 km, nối từ tỉnh Ninh Bình đến huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỉ đồng.
Cao tốc Mai Sơn - QL 45 có 5 nút giao; trong đó 2 nút giao nằm trên địa phận tỉnh Ninh Bình và 3 nút giao trên địa phận tỉnh Thanh Hóa.
Cụ thể, theo hướng Bắc - Nam từ tỉnh Ninh Bình vào Thanh Hóa sẽ có nút giao Mai Sơn (huyện Yên Mô, Ninh Bình). Nút giao này nối với điểm cuối của đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn. Từ nút giao này, các phương tiện có thể ra khỏi cao tốc để vào thành phố Bình, hoặc nhập vào Quốc lộ 1A.
Nút giao kế tiếp là giao với đường trục Đồng Giao (tại thành phố Tam Điệp, Ninh Bình). Khi ra khỏi nút giao này các phương tiện có thể nhập vào Quốc lộ 1A.
Đến địa phận tỉnh Thanh Hóa, nút giao đầu tiên theo hướng Bắc - Nam là nút giao với Quốc lộ 217B (huyện Hà Trung). Ra khỏi nút giao các phương tiện có thể di chuyển theo hướng thị xã Bỉm Sơn để nhập vào Quốc lộ 1A.
Nút giao tiếp theo là giao với Quốc lộ 217 (xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung). Ra khỏi nút giao này phương tiện cũng có thể nhập vào Quốc lộ 1A.
Nút giao cuối cùng là nút giao Đông Xuân (xã Đông Xuân, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa). Từ nút giao này, các phương tiện ra khỏi cao tốc nhập vào Quốc lộ 1A vào thành phố Thanh Hóa.
-
Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), tuyến đường đèo Quy Hòa không chỉ là một lối đi giao thông quan trọng mà còn là điểm nhấn cảnh quan đặc biệt của đô thị du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cung đường đèo uốn lượn, một bên núi rừng – một bên biển xanh, mở ra cánh cổng kỳ diệu dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn.
-
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội. -
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe theo hình thức PPP
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đầu tư PPP. -
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá. -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công.
-
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại.