
Thanh Hóa: Tiến độ thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn- Hoằng Hóa tính đến 20/3/2023
Với chiều dài 96,2km, tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng đầu tư thi công tuyến đường bộ ven biển qua các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa: Đến nay các địa phương đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công 21,57km/23,72km. Tổng sản lượng thực hiện được khoảng 517,5 tỷ đồng/1.516,73 tỷ đồng. Thi công dự án (Gói thầu số 05 được 62,5 tỷ đồng; Gói thầu số 06 được 63,5 tỷ đồng).
Công trình cầu Lạch Trường đang thi công.
Cụ thể như sau: Gói thầu số 05( đoạn Km0+00 – Km7+ 645): Sản lượng thực hiện từ đầu dự án đến nay được khoảng 62,5 tỷ/587,39 tỷ đồng (đạt 10,6% khối lượng; chậm so với tiến độ hợp đồng 29,4%): Nhà thầu chính ( Công ty Cường Thịnh Thi): Giá trị hoàn thành: 32,5 tỷ/415,93 tỷ đồng. Các nhà thầu phụ (Công ty CP xây dựng đô thị Hồng Anh- thi công cầu Mỹ Liên): Giá trị hoàn thành 3,0 tỷ/25,14 tỷ đồng. (Công ty TNHH MTV Minh Đăng - thi công cầu Lạch Sung từ mố M1 đến trụ T6 phía bờ Nga Sơn): Giá trị hoàn thành 3,0 tỷ/67,02 tỷ đồng. (Công ty Trung Nam 18 E&C - thi công cầu Lạch Sung từ trụ T9 đến mố M2, phía Hậu Lộc): Giá trị hoàn thành từ khởi công đến nay 24,0 tỷ/79,32 tỷ đồng. Giá trị hoàn thành 31 tỷ/76,52 tỷ đồng.
Gói thầu số 06( đoạn Km7+ 645- Km23+723) Tổng sản lượng thực hiện từ đầu dự án đến nay khoảng 450 tỷ đồng/929,337 tỷ đồng (đạt 48,9% khối lượng; vượt so với tiến độ hợp đồng khoảng 8,9%): Nhà thầu chính ( Công ty Miền Trung): Giá trị hoàn thành 67,5 tỷ/357,87 tỷ đồng. Các nhà thầu phụ (Công ty MBM Group) Giá trị hoàn thành: 28 tỷ/49,49 tỷ đồng (đạt 56,6% khối lượng; vượt 17,8% so với tiến độ hợp đồng). Giá trị thực hiện từ đầu năm 2023 đến nay được 0,8 tỷ đồng. (Công ty TNHH vận tải và đầu tư xây dựng TLK): Giá trị hoàn thành 31 tỷ/76,52 tỷ đồng. (Công ty CPXD và lắp máy Trung Nam): Giá trị hoàn thành 158 tỷ/248,07 tỷ đồng. (Công ty CPXD Trung Nam 18 E&C): Giá trị hoàn thành 162,5 tỷ/197,39 tỷ đồng.
Công trình cầu Mỹ Liên đang thi công
Về công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng: Đến nay các địa phương đã bàn giao cho nhà thầu thi công 21,57km/23,72km (đạt 91%). Cụ thể: huyện Nga Sơn bàn giao 6,94km/7,12km; huyện Hậu Lộc bàn giao 9,4km/11,27km; huyện Hoằng Hóa bàn giao 5,23km/5,33km; còn lại phần đất ở chưa GPMB dài 2,15km/86 hộ dân (Nga Sơn 0,18km/10 hộ; Hậu Lộc 1,87km/59 hộ; Hoằng Hóa 0,1km/17 hộ).
Nhà thầu đang thi công nền đường
Chính vì vậy, việc thực hiện dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng phần đất thổ cư hiện tại các địa phương vẫn chưa giải quyết xong để bàn giao mặt bằng. Ngoài ra, các nhà thầu thi công hiện cũng đang gặp khó khăn về nguyên liệu, nhất là cát đắp nền đường.
-
Những năm gần đây, Bình Định đã xác định hạ tầng giao thông là một trong ba khâu đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh đã huy động mọi nguồn lực, tranh thủ vốn Trung ương, đầu tư công, đối tác công tư (PPP) và xã hội hóa để triển khai nhiều công trình trọng điểm, mang tính kết nối liên vùng.
-
Khẩn trương giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; đặc biệt là hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị đủ điều kiện để khởi động, khởi công, động thổ một số hạng mục, công trình thuộc dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam. -
Cung đường đèo Quy Hòa – dải lụa xanh dẫn lối vào thành phố biển Quy Nhơn
Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), tuyến đường đèo Quy Hòa không chỉ là một lối đi giao thông quan trọng mà còn là điểm nhấn cảnh quan đặc biệt của đô thị du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cung đường đèo uốn lượn, một bên núi rừng – một bên biển xanh, mở ra cánh cổng kỳ diệu dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn. -
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội. -
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe theo hình thức PPP
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đầu tư PPP. -
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá. -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025.
-
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua.