
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công.
Dự án đường kết nối giữa hai quốc lộ 1 và 45 với cao tốc Bắc – Nam có chiều dài 14,6 km, tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng, được khởi công vào cuối tháng 1/2023. Tuyến đường bắt đầu từ xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa, giao cắt với quốc lộ 1, và kết thúc tại nút giao quốc lộ 45, thuộc xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa.
Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, với tốc độ tối đa 80 km/h. Mặt đường rộng 12 m, bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn dành cho phương tiện thô sơ.
Dự án đường kết nối quốc lộ 1 và 45 với cao tốc Bắc – Nam được chia thành ba dự án thành phần. Trong đó, cầu vượt sông Mã do Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa làm chủ đầu tư, còn các tuyến đường dẫn hai đầu cầu do huyện Hoằng Hóa và huyện Thiệu Hóa đảm trách.

Công trình tiêu biểu nhất của dự án là cầu Xuân Quang vượt sông Mã, thuộc tiểu dự án số 1, với tổng vốn đầu tư 655 tỷ đồng – mức lớn nhất trong toàn dự án. Cầu có chiều dài hơn 1.000 m, gồm 25 nhịp, trong đó ba nhịp chính giữa sông được thi công bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng. Tuyến đường kết nối với cao tốc Bắc – Nam tại nút giao Thiệu Giang, huyện Thiệu Hóa, đã thông xe kỹ thuật từ cuối tháng 4/2024.
Dự án này được tỉnh Thanh Hóa triển khai nhằm kết nối quốc lộ 1 và 45 với cao tốc Bắc – Nam nhánh phía Đông, tạo động lực phát triển các khu công nghiệp trong khu vực, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển giữa các huyện phía Tây và các huyện ven biển như Hoằng Hóa, Hậu Lộc.
Bên cạnh đó, dự án đường Vạn Thiện – Bến En cũng được triển khai với chiều dài 12 km, tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, khởi công từ tháng 8/2022. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, gồm 4 làn xe, tốc độ tối đa 80 km/h, đi qua hai huyện Nông Cống và Như Thanh. Điểm đầu giao với cao tốc Bắc – Nam nhánh phía Đông và quốc lộ 45 tại Làng Mật, xã Vạn Thiện, điểm cuối tại thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh.
Tuyến đường này được đầu tư với mục tiêu khai thác tiềm năng du lịch của Vườn quốc gia Bến En, đồng thời từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông địa phương, đặc biệt là kết nối thuận lợi với cao tốc Bắc – Nam. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành sau khoảng 36 tháng thi công.
Vườn quốc gia Bến En, nằm trên địa bàn hai huyện Như Xuân và Như Thanh, cách TP Thanh Hóa 45 km về phía Tây Nam, có diện tích gần 15.000 ha với hệ sinh thái đa dạng, là điểm nghiên cứu khoa học và du lịch sinh thái hấp dẫn. Tuy nhiên, theo đánh giá của chính quyền địa phương, tiềm năng du lịch của khu vực này chưa được khai thác hiệu quả. Trước đây, việc kết nối giao thông với Bến En chủ yếu thông qua quốc lộ 45 và đường tỉnh 520 với quy mô nhỏ, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển.
-
Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), tuyến đường đèo Quy Hòa không chỉ là một lối đi giao thông quan trọng mà còn là điểm nhấn cảnh quan đặc biệt của đô thị du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cung đường đèo uốn lượn, một bên núi rừng – một bên biển xanh, mở ra cánh cổng kỳ diệu dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn.
-
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội. -
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe theo hình thức PPP
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đầu tư PPP. -
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá. -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công.
-
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại.