
Hai cây cầu Như Nguyệt và Á Lữ đều hợp long cùng ngày
Lễ hợp long 2 cây cầu kết nối giao thông trọng điểm là Như Nguyệt và Á Lữ đã được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang và Ban Quản lý dự án xây dựng thành phố Bắc Giang tổ chức cùng ngày.
Dự án cầu Như Nguyệt là điểm kết nối giao thông quan trọng giữa hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.
Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng cầu Như Nguyệt qua sông Cầu có tổng mức đầu tư khoảng hơn 456 tỷ. Diện tích đất sử dụng khoảng 0,96ha (Bắc Giang khoảng 0,78ha; Bắc Ninh khoảng 0,18ha). Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng HJC - Tổng Công ty Thăng Long – CTCP làm nhà thầu thi công.
Công trình gồm phần cầu và đường dẫn hai bên, điểm đầu thuộc địa phận xã Quang Châu (Việt Yên); điểm cuối thuộc phường Đáp Cầu, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh). Tổng chiều dài khoảng 1,32 km, trong đó chiều dài cầu hơn 439 m được xây dựng bên cạnh cầu cũ với kết cấu tương tự; bề rộng hai mặt cầu bảo đảm khả năng khai thác 6 làn xe.
Đến nay, toàn bộ các mố, trụ cầu, lao lắp dầm, bản mặt cầu và các khối đúc hẫng đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục phụ như làm khe co giãn, lan can cầu…
Theo dự kiến, cầu Á Lữ cũng có thể thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 6/2023.
Đối với dự án cầu Á Lữ và đường dẫn phía Tây, thành phố Bắc Giang (Bắc Giang), đây là một trong những hợp phần thuộc Dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) lần 2 - dự án thành phần tỉnh Bắc Giang. Công trình do UBND thành phố Bắc Giang làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng thuộc địa bàn các phường Trần Phú và Mỹ Độ (thành phố Bắc Giang).
Cầu Á Lữ dài 426m được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực bắc qua sông Thương. Bề rộng mặt cầu chính vượt sông 19,5m. Phần cầu chính gồm 3 nhịp, dầm liên tục bằng bê tông dự ứng lực, thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng.
Phần cầu dẫn phía Á Lữ gồm 4 nhịp; phần cầu dẫn phía Mỹ Độ gồm 3 nhịp. Đường dẫn lên cầu có chiều rộng nền đường 36 m, mặt đường 18-21 m. Tổng kinh phí xây lắp gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á và vốn đối ứng ngân sách TP Bắc Giang. Sau khi hợp long, nhà thầu tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phụ.
Dự kiến, ngày 20/6 năm nay, cầu Á Lữ và cầu Như Nguyệt thông xe kỹ thuật, giúp người dân lưu thông thuận lợi, bảo đảm an toàn, hạn chế tình trạng tắc nghẽn, qua đó thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.
-
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền.
-
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.
-
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại. -
TP.HCM sắp khánh thành 4 cầu, hầm chui mới
Cầu Nam Lý, Cây Khô, và hai hầm chui cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nam Sài Gòn sắp hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và cải thiện cảnh quan đô thị thành phố. -
Đề xuất mức phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Bộ GTVT đề xuất mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có 04 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục từ 1.300 đồng/km đến 5.200 đồng/km tùy từng nhóm xe. -
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần bổ sung gần 1.000 tỷ đồng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. -
Khai thác tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao trước ngày 28/7
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị hoàn thiện các thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu công trình trước ngày 26/7, bảo đảm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác thương mại trước ngày 28/7/2024.