Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân.
UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết thành phố vừa hoàn thành dự án cải tạo tuyến mương, chỉnh trang đô thị tại phố Hải Phúc, phường Hồng Hải, TP Hạ Long thành công viên cây xanh kết hợp với bãi đỗ xe.Theo đại diện thành phố, đây là một trong 4 dự án nằm trong kế hoạch chỉnh trang đô thị, cải tạo các tuyến mương dẫn nước tại các phố Hải Phúc, Hải Hà, Hải Thịnh và Hải Lộc thuộc phường Hồng Hải.Dự án do Ban Quản lý dự án TP Hạ Long làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư trên 20 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.Tại tuyến phố Hải Phúc, phường Hồng Hải việc thi công hoàn thiện cải tạo đã hoàn thành tạo nên diện mạo mới cho khu phố này.Anh Phạm Văn Linh, ở phố Hải Phúc, TP Hạ Long cho biết, trước đây, các tuyến đường trong khu dân cư khá hẹp, trong khi khu vực cống này bỏ không rất lãng phí. Ngoài ra, việc tuyến mương hở khiến cho nhiều người ném rác xuống mương gây bốc mùi hôi thối.
"Từ ngày thành phố cải tạo, chỉnh trang tuyến phố này thành bãi gửi xe và công viên, dân cư sống xung quanh được thụ hưởng công trình cảm thấy rất vui mừng, đặc biệt là địa điểm đỗ xe", anh Linh chia sẻ.
Theo đại diện Ban dự án TP Hạ Long, việc cải tạo mương thoát nước nằm trên 4 tuyến phố thuộc địa bàn phường Hồng Hải nhằm mục tiêu tạo cảnh quan khu vực, đảm bảo mỹ quan đô thị, cải thiện môi trường đồng thời phát triển hạ tầng kỹ thuật, trong đó là giải quyết điểm đỗ xe cho người dân.Mỗi tuyến mương cải tạo có tổng diện tích dao động khoảng 4.000 - 6.000 m2, bao gồm các hạng mục bồn hoa cây xanh, đường dạo, bãi đỗ xe, ghế đá... cùng hệ thống chiếu sáng đồng bộ, hiện đại.Hệ thống cây xanh được lựa chọn cẩn thận, phù hợp với điều kiện thời tiết và khí hậu của TP Hạ Long và đồng bộ với đề án thành phố hoa của Hạ Long như hồng lộc, tùng phát, huỳnh liên, mai vạn phúc, hoa giấy... cao 1,5 - 2m, kết hợp với các loại hoa tầm thấp bao quanh tạo điểm nhấn.
"Ngoài tuyến phố đã hoàn thành xong, chúng tôi đang tập trung cải tạo 3 tuyến phố còn lại của phường Hồng Hải. Dự kiến toàn bộ các tuyến phố sẽ hoàn thành xong trước Tết nguyên đán", đại diện Ban Quản lý Dự án TP Hạ Long cho biết.Theo bà Phan Thị Hải Hường, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, hiện thành phố đang tập trung chỉnh trang đô thị tại hai phường Hồng Hà và Hồng Hải, trong đó điểm nhấn là cải tạo các tuyến mương thoát nước cũ của thành phố."Hiện thành phố có khoảng trên 32.000 phương tiện, trong đó chỉ có 50 điểm, bãi đỗ xe công cộng với diện tích là 23ha. Việc cải tạo các tuyến mương trên đáp ứng giải quyết phần nào bài toán thiếu chỗ đỗ xe cho thành phố", bà Hường chia sẻ.Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục nghiên cứu cải tạo một số tuyến phố thành công viên, cây xanh và bãi đỗ xe góp phần đưa Hạ Long thành Thành phố di sản đáng sống, thân thiện với môi trường; đồng thời đưa diện mạo thành phố thủ phủ của Quảng Ninh theo hướng văn minh, hiện đại.
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền.
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng.
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân.
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026.
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn.
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua.
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố.
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại.
Cầu Nam Lý, Cây Khô, và hai hầm chui cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nam Sài Gòn sắp hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và cải thiện cảnh quan đô thị thành phố.
Bộ GTVT đề xuất mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có 04 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục từ 1.300 đồng/km đến 5.200 đồng/km tùy từng nhóm xe.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị hoàn thiện các thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu công trình trước ngày 26/7, bảo đảm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác thương mại trước ngày 28/7/2024.