
Giải ngân vốn đầu tư dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đạt gần 100%
Theo Ban Quản lý dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép - Thị Vải, tính đến hết tháng 10/2023, dự án thành phần 3 đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã giải ngân đạt 99,8% nguồn vốn bố trí trong năm 2023.

Dự án thành phần 3 đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong năm 2023 được bố trí 440 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh, hơn 570 tỷ đồng vốn địa phương kéo dài từ năm 2022 chuyển qua, vốn ứng ngân sách tỉnh là 494 tỷ đồng và 1.018 tỷ đồng vốn ngân sách Trung ương. Tính đến hết tháng 10/2023, dự án đã giải ngân được hơn 2.517 tỷ đồng, tương ứng với 99,8%.
Ban Quản lý giao thông khu vực Cảng Cái Mép - Thị Vải cũng thông tin thêm, tổng kinh phí bồi thường dự án thành phần 3 đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã ban hành Quyết định phê duyệt tính đến nay là hơn 2.611 tỷ đồng cho 1.181 hộ, tổ chức. Tổng kinh phí đã chi trả là hơn 2.514 tỷ đồng cho 1.129 hộ, tổ chức. Trong đó, thành phố Bà Rịa đã phê duyệt kinh phí bồi thường cho 151 hộ, tổ chức với tổng số tiền hơn 311 tỷ đồng, đến nay đã chi trả được hơn 309 tỷ đồng cho 147 hộ, tổ chức; Thị xã Phú Mỹ, đã phê duyệt kinh phí bồi thường cho 1.030 hộ, tổ chức với tổng số tiền hơn 2.300 tỷ đồng, đến nay đã chi trả được gần 2.205 tỷ đồng cho 982 hộ, tổ chức.
Tổng diện tích đất mà các hộ dân đã ký biên bản bàn giao mặt bằng sau khi nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ (bao gồm đất công và hộ dân bàn giao trước) là 132,48ha/tổng số 137,52ha đạt 96,33%. Trong đó, thành phố Bà Rịa đạt 98,51% và thị xã Phú Mỹ đạt 95,90%.
Hiện nay, trên toàn tuyến thành phần 3 đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, 3 nhà thầu là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (thành viên đứng đầu liên danh), Công ty cổ phần 479 Hòa Bình và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 đang đồng loạt triển khai thi công với hơn 11 mũi thi công, cụ thể như: đã hoàn thành các việc chuẩn bị và tổ chức thi công tại các vị trí cầu: cầu Suối Nhum, cầu vượt Hội Bài – Châu Pha, Cầu Suối Đá; đã thi công 83 cọc khoan nhồi các cầu vượt Hội Bài – Châu Pha, cầu Suối Đá, cầu Suối Nhum và cầu vượt Km43+767; đang triển khai đúc 6 dầm tại cầu Suối Nhum và cầu Suối Đá. Về thi công phần đường, các nhà thầu đã hoàn thành việc chuẩn bị và tổ chức thi công phát quang, dọn dẹp mặt bằng và vét hữu cơ được gần 17km….
Để đáp ứng nguồn vật liệu phục vụ cho dự án thành phần 3 đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã quy hoạch 1 điểm mỏ đất đắp tại xã Xuân Sơn (huyện Châu Đức), trữ lượng khai thác đạt 2,3 triệu m3. Điểm mỏ đá xây dựng tại mỏ đá Lô 3+4 xã Châu Pha (thị xã Phú Mỹ) với diện tích 34,72ha, trữ lượng còn lại đến cao độ +30 mét khoảng 1,2 triệu m3 đá andesit; khoảng cách gần nhất đến tuyến cao tốc khoảng 2km.
Theo ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đối với dự án thành phần 3 đường bộ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là dự án trọng điểm quốc gia nên tỉnh sẽ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các bên đẩy nhanh tiến độ dự án, giải quyết ngay các tồn đọng phát sinh. Tỉnh yêu cầu các nhà thầu cùng chung sức đồng lòng, chia sẻ các khó khăn, trên nguyên tắc lợi ích hài hòa, khó khăn sẻ chia; tiếp tục tập trung thi công "3 ca 4 kíp" để hoàn thành dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, kỹ thuật, mỹ thuật, không đội vốn…
Dự án thành phần 3 đường bộ cao tốc Biên Hòa –Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu dài 19,5km, tổng diện tích đất cần thu hồi để thực hiện dự án là 137,52 ha, gồm 1.210 hộ, tổ chức. Trong đó thành phố Bà Rịa là 22,77 ha, gồm 151 hộ, tổ chức; Thị xã Phú Mỹ là 114,75 ha, gồm 1.059 hộ, tổ chức.
-
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền.
-
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.
-
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại. -
TP.HCM sắp khánh thành 4 cầu, hầm chui mới
Cầu Nam Lý, Cây Khô, và hai hầm chui cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nam Sài Gòn sắp hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và cải thiện cảnh quan đô thị thành phố. -
Đề xuất mức phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Bộ GTVT đề xuất mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có 04 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục từ 1.300 đồng/km đến 5.200 đồng/km tùy từng nhóm xe. -
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần bổ sung gần 1.000 tỷ đồng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. -
Khai thác tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao trước ngày 28/7
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị hoàn thiện các thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu công trình trước ngày 26/7, bảo đảm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác thương mại trước ngày 28/7/2024.