
Dừng thu phí BOT QL.38 nếu chậm khắc phục tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các tồn tại để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) dự án BOT QL.38 trên địa phận tỉnh Bắc Ninh.
Dừng thu phí dự án BOT QL.38 trên địa phận tỉnh Bắc Ninh nếu chậm khắc phục tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngày 22/4/2023, Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra hiện trường dự án BOT QL.38.
Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 2532/CĐBVN-QLBTKCHTGT ngày 24/4/2023 gửi các Nhà đầu tư, Công ty Cổ phần BOT 38 (Doanh nghiệp dự án BOT) yêu cầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục các tồn tại để đảm bảo ATGT khu vực cầu Hồ và các vị trí khác. Đối với việc sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, tồn tại của dự án BOT QL.38, cơ quan quản lý đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương đã lập các Biên bản làm việc đề nghị khắc phục các tồn tại gây mất ATGT, ùn tắc giao thông (nhất là khu vực cầu Hồ); đồng thời đã có các văn bản đôn đốc Nhà đầu tư/ Doanh nghiệp dự án tổ chức sửa chữa, khắc phục.
Tuy nhiên, đến thời điểm 9h00 ngày 27/4/2023, Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT vẫn chưa triển khai thực hiện ngoài hiện trường.
Dừng thu phí nếu chậm thực hiện khắc phục tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông
Vì vậy, để đảm bảo ATGT, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty CP BOT 38 khẩn trương thực hiện các nội dung công việc đã nêu tại Biên bản hiện trường ngày 22/4/2023. Đặc biệt cần thực hiện ngay các công việc yêu cầu hoàn thành trước 30/4/2023 như sơn lại vạch sơn khu vực ngã tư Đông Côi và các vị trí sơn kẻ đường bị mờ, mất tác dụng khác. Để khắc phục ùn tắc kéo dài trên cầu Hồ, Doanh nghiệp dự án phải khẩn trương thiết kế và thi công mở lối dân sinh cho xe thô sơ, người đi bộ gần trạm thu phí, đặt dải phân cách phân làn phía đầu cầu Hồ, sau đó theo dõi giao thông khu vực này sau khi điều chỉnh tổ chức giao thông để có biện pháp xử lý cần thiết.
Trường hợp Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án thực hiện chậm hoặc không thực hiện, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ quyết định dừng thu phí theo thẩm quyền.
Cục Đường bộ Việt Nam giao Khu Quản lý đường bộ I tiếp tục kiểm tra, giám sát thường xuyên việc sửa chữa, khắc phục của Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án. Trường hợp đến 8h00 ngày 28/4/2023 Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án chưa triển khai thực hiện ngoài hiện trường thì kịp thời báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để xem xét, quyết định dừng thu phí.
Khu Quản lý đường bộ I chỉ đạo các lực lượng chức năng chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thiết bị, nhân lực và phương án ứng trực trong trường hợp cần thiết áp dụng dừng thu phí dự án; thường xuyên kiểm tra, đánh giá tình hình tổ chức giao thông, tình hình tai nạn, an toàn giao thông, ùn tắc giao thông trên tuyến để yêu cầu Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT xử lý và báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam kịp thời.
Đề nghị Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT và Khu Quản lý đường bộ I tiếp thu, nghiên cứu các ý kiến của lực lượng Cảnh sát giao thông, công an tỉnh, Ban ATGT và Sở Giao thông vận tải Bắc Ninh để xử lý kịp thời; thông báo kết quả thực hiện cho các cơ quan đã có ý kiến; trường hợp chưa thể thực hiện được các ý kiến thì cần giải thích rõ các vướng mắc cho các cơ quan đã có ý kiến.
-
Những năm gần đây, Bình Định đã xác định hạ tầng giao thông là một trong ba khâu đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh đã huy động mọi nguồn lực, tranh thủ vốn Trung ương, đầu tư công, đối tác công tư (PPP) và xã hội hóa để triển khai nhiều công trình trọng điểm, mang tính kết nối liên vùng.
-
Khẩn trương giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; đặc biệt là hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị đủ điều kiện để khởi động, khởi công, động thổ một số hạng mục, công trình thuộc dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam. -
Cung đường đèo Quy Hòa – dải lụa xanh dẫn lối vào thành phố biển Quy Nhơn
Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), tuyến đường đèo Quy Hòa không chỉ là một lối đi giao thông quan trọng mà còn là điểm nhấn cảnh quan đặc biệt của đô thị du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cung đường đèo uốn lượn, một bên núi rừng – một bên biển xanh, mở ra cánh cổng kỳ diệu dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn. -
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội. -
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe theo hình thức PPP
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đầu tư PPP. -
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá. -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025.
-
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua.