
Dừng thu phí BOT QL.38 nếu chậm khắc phục tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các tồn tại để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) dự án BOT QL.38 trên địa phận tỉnh Bắc Ninh.
Dừng thu phí dự án BOT QL.38 trên địa phận tỉnh Bắc Ninh nếu chậm khắc phục tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông
Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngày 22/4/2023, Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra hiện trường dự án BOT QL.38.
Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 2532/CĐBVN-QLBTKCHTGT ngày 24/4/2023 gửi các Nhà đầu tư, Công ty Cổ phần BOT 38 (Doanh nghiệp dự án BOT) yêu cầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục các tồn tại để đảm bảo ATGT khu vực cầu Hồ và các vị trí khác. Đối với việc sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, tồn tại của dự án BOT QL.38, cơ quan quản lý đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương đã lập các Biên bản làm việc đề nghị khắc phục các tồn tại gây mất ATGT, ùn tắc giao thông (nhất là khu vực cầu Hồ); đồng thời đã có các văn bản đôn đốc Nhà đầu tư/ Doanh nghiệp dự án tổ chức sửa chữa, khắc phục.
Tuy nhiên, đến thời điểm 9h00 ngày 27/4/2023, Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT vẫn chưa triển khai thực hiện ngoài hiện trường.
Dừng thu phí nếu chậm thực hiện khắc phục tồn tại, không đảm bảo an toàn giao thông
Vì vậy, để đảm bảo ATGT, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty CP BOT 38 khẩn trương thực hiện các nội dung công việc đã nêu tại Biên bản hiện trường ngày 22/4/2023. Đặc biệt cần thực hiện ngay các công việc yêu cầu hoàn thành trước 30/4/2023 như sơn lại vạch sơn khu vực ngã tư Đông Côi và các vị trí sơn kẻ đường bị mờ, mất tác dụng khác. Để khắc phục ùn tắc kéo dài trên cầu Hồ, Doanh nghiệp dự án phải khẩn trương thiết kế và thi công mở lối dân sinh cho xe thô sơ, người đi bộ gần trạm thu phí, đặt dải phân cách phân làn phía đầu cầu Hồ, sau đó theo dõi giao thông khu vực này sau khi điều chỉnh tổ chức giao thông để có biện pháp xử lý cần thiết.
Trường hợp Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án thực hiện chậm hoặc không thực hiện, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ quyết định dừng thu phí theo thẩm quyền.
Cục Đường bộ Việt Nam giao Khu Quản lý đường bộ I tiếp tục kiểm tra, giám sát thường xuyên việc sửa chữa, khắc phục của Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án. Trường hợp đến 8h00 ngày 28/4/2023 Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án chưa triển khai thực hiện ngoài hiện trường thì kịp thời báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam để xem xét, quyết định dừng thu phí.
Khu Quản lý đường bộ I chỉ đạo các lực lượng chức năng chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thiết bị, nhân lực và phương án ứng trực trong trường hợp cần thiết áp dụng dừng thu phí dự án; thường xuyên kiểm tra, đánh giá tình hình tổ chức giao thông, tình hình tai nạn, an toàn giao thông, ùn tắc giao thông trên tuyến để yêu cầu Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT xử lý và báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam kịp thời.
Đề nghị Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT và Khu Quản lý đường bộ I tiếp thu, nghiên cứu các ý kiến của lực lượng Cảnh sát giao thông, công an tỉnh, Ban ATGT và Sở Giao thông vận tải Bắc Ninh để xử lý kịp thời; thông báo kết quả thực hiện cho các cơ quan đã có ý kiến; trường hợp chưa thể thực hiện được các ý kiến thì cần giải thích rõ các vướng mắc cho các cơ quan đã có ý kiến.
-
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá.
-
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026.
-
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại. -
TP.HCM sắp khánh thành 4 cầu, hầm chui mới
Cầu Nam Lý, Cây Khô, và hai hầm chui cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nam Sài Gòn sắp hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và cải thiện cảnh quan đô thị thành phố. -
Đề xuất mức phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Bộ GTVT đề xuất mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có 04 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục từ 1.300 đồng/km đến 5.200 đồng/km tùy từng nhóm xe. -
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần bổ sung gần 1.000 tỷ đồng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
-
Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông tối đa lên đến 150 triệu đồng
-
Giải đáp kiến nghị về nâng mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi
-
Sửa Luật Đầu tư công: Gỡ nút thắt giải phóng mặt bằng và thúc đẩy cải cách
-
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tai nạn giao thông vẫn là "điểm nóng" y tế
-
Thủ tướng: Thực hiện bằng được các mục tiêu lớn, có tính chiến lược đã đề ra