
Bổ sung 5 khu vực khai thác cát cho các dự án cao tốc
Thông tin từ UBND tỉnh An Giang cho biết, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 1642/QĐ-UBND bổ sung danh mục khu vực khoáng sản phục vụ nguồn vật liệu cho các dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 đoạn qua địa phận tỉnh An Giang và cao tốc Cần Thơ – Cà Mau

Theo Quyết định, UBND tỉnh An Giang bổ sung 3 khu vực khoáng sản cát sông phục vụ nguồn vật liệu cho dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 đoạn qua địa phận tỉnh An Giang gồm: khu vực trên sông Tiền thuộc 2 xã Tấn Mỹ và Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới với diện tích 21,3ha, ước trữ lượng phân bổ 0,4 triệu m3; khu vực trên sông Hậu, xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành và 2 xã Mỹ Hội Đông, Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới với diện tích 49,87ha, ước trữ lượng phân bổ 0,5 triệu m3; khu trên sông Hậu, thuộc thị trấn Cái Dầu, xã Bình Long, huyện Châu Phú và xã Bình Thạnh Đông huyện Phú Tân với diện tích 72ha, ước trữ lượng phân bổ 0,4 triệu m3.
UBND tỉnh An Giang cũng bổ sung 2 khu vực khoáng sản cát sông phục vụ nguồn vật liệu cho dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông gồm: Khu vực trên sông Hậu, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú và xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân với diện tích 107,50ha, ước trữ lượng phân bổ 2,3 triệu m3; khu vực trên sông Hậu, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú và xã Phú Bình, huyện Phú Tân, diện tích 50,9ha, ước trữ lượng phân bổ 0,6 triệu m3.
Theo báo cáo của UBND tỉnh An Giang, dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa phận tỉnh An Giang cần khoảng 9,321 triệu m3 cát. Đến nay, tỉnh đã phân bổ cát để cung cấp cho dự án 4 triệu m3 cát từ ba khu mỏ Tân Hồng, Thủ Tuyền và dự án nạo vét chỉnh trị dòng chảy sông Vàm Nao; đang rà soát tiếp tục phân bổ 1,2 triệu m3 cát từ Dự án nạo vét chỉnh trị dòng chảy sông Tiền (xã Vĩnh Hòa, thị xã Tân Châu). Thực hiện "cơ chế đặc thù" An Giang cũng giao 6 mỏ cát trên sông Tiền, sông Hậu cho nhà thầu thi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa bàn tỉnh An Giang với trữ lượng khoảng 4,1 triệu m3.
Đối với cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, ngoài cung cấp xong 110.000 m3 cát từ khu mỏ của Công ty cổ phần Đầu tư Trung Hậu - Tổng 68 (đã dừng hoạt động) và khu mỏ Hải Toàn (đã thu hồi giấy phép), UBND tỉnh đã phân bổ nguồn cát từ Dự án nạo vét chỉnh trị Vàm Nao với khối lượng 300.000 m3; đồng thời, rà soát, khẩn trương phân bổ trên 1,58 triệu m3 cát từ khu mỏ của Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại Tấn Thắng cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Cùng với đó, tỉnh An Giang đang xin cơ chế đặc thù giao ba khu mỏ trên sông Tiền (xã Phú An, huyện Phú Tân) trữ lượng 600.000 m3; khu mỏ trên sông Hậu (xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú và xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân) trữ lượng 2,3 triệu m3 và khu mỏ trên sông Hậu (xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú và xã Phú Bình, huyện Phú Tân) trữ lượng 600.000 m3 cho nhà thầu thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; đồng thời, UBND tỉnh An Giang tiếp tục rà soát, bố trí khối lượng còn lại khoảng trên 1,5 triệu m3 cát để cung cấp cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đảm bảo đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ…
-
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đầu tư PPP.
-
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá. -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn.
-
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại. -
TP.HCM sắp khánh thành 4 cầu, hầm chui mới
Cầu Nam Lý, Cây Khô, và hai hầm chui cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nam Sài Gòn sắp hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và cải thiện cảnh quan đô thị thành phố. -
Đề xuất mức phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Bộ GTVT đề xuất mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có 04 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục từ 1.300 đồng/km đến 5.200 đồng/km tùy từng nhóm xe.