
Bình Thuận: Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng Cầu Bình Liêm
Sáng ngày 12/6/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì cuộc họp nghe các Sở, ngành, địa phương có liên quan báo cáo việc đầu tư xây dựng Cầu Bình Liêm, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình.
Công trình đầu tư xây dựng Cầu Bình Liêm qua Sông Lũy, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình được Sở Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình năm 2013.

Theo đó, UBND huyện Bắc Bình làm Chủ đầu tư, dự án có tổng mức đầu tư là 11,48 tỷ đồng, trong đó vốn tài trợ 50%, ngân sách tỉnh hỗ trợ 50% chi phí xây dựng và ngân sách huyện cân đối vốn thực hiện chuẩn bị đầu tư dự án. Công trình có 01 cầu dài 147,5 m; 6 nhịp dầm; 12 mố cầu và 10 móng trụ bằng bê tông cốt thép; chiều dài đường là 152,4 m.
UBND huyện Bắc Bình đã lựa chọn nhà thầu xây dựng toàn bộ công trình là Công ty TNHH MTV xây dựng Cầu đường Hoa Sen, dự kiến dự án xây dựng Cầu Bình Liêm qua Sông Lũy, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình sẽ hoàn thành trong năm 2016. Tuy nhiên, đến nay nhà thầu vẫn chưa thi công hoàn thành công trình.
Do đó, tháng 7/2021, UBND huyện Bắc Bình đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện thực hiện các thủ tục chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH MTV xây dựng Cầu đường Hoa Sen theo quy định. Đồng thời, chỉ định đơn vị tư vấn là Trung tâm Kiểm định xây dựng Bình Thuận xác định chất lượng, khối lượng, dự toán phần khối lượng đã thi công và chưa thi công theo Hợp đồng; trên cơ sở đó, tiến hành thanh lý giá trị khối lượng đã thực hiện với Công ty TNHH MTV xây dựng Cầu đường Hoa Sen và khối lượng chưa thực hiện để hợp đồng với đơn vị thi công mới.
Đến tháng 12/2021, UBND huyện Bắc Bình đã chỉ định Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình thi công phần còn lại của công trình Cầu Bình Liêm, xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình. Quá trình thi công đã phát sinh thêm chi phí đền bù giải phóng mặt bằng, chi phí khắc phục sửa chữa các trụ cọc, điều chỉnh các mố cầu và móng trụ do xây dựng cao hơn thiết kế ban đầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu kết luận cuộc họp.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu UBND huyện Bắc Bình hoàn chỉnh Báo cáo trình Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, chấp thuận bổ sung các hạng mục công trình thi công chưa đúng thiết kế được duyệt dẫn đến phải điều chỉnh hồ sơ Báo cáo kinh kế kỹ thuật xây dựng công trình.
Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bắc Bình cung cấp đầy đủ hồ sơ nghiệm thu, quản lý chất lượng các hạng mục công trình đã thực hiện, yêu cầu đơn vị tư vấn thẩm tra đánh giá sự đáp ứng yêu cầu của thiết kế bản vẽ thi công về đảm bảo an toàn công trình và biện pháp bảo đảm an toàn công trình lân cận. Trên cơ sở đó, Sở Giao thông vận tải tổ chức thẩm định điều chỉnh công trình theo quy định để Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình tiếp tục triển khai thực hiện dự án.
-
Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), tuyến đường đèo Quy Hòa không chỉ là một lối đi giao thông quan trọng mà còn là điểm nhấn cảnh quan đặc biệt của đô thị du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cung đường đèo uốn lượn, một bên núi rừng – một bên biển xanh, mở ra cánh cổng kỳ diệu dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn.
-
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội. -
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe theo hình thức PPP
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đầu tư PPP. -
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá. -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công.
-
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại.