
Mỹ Đức – Hà Nội: Công ty Đông Thành được giao cải tạo, bảo tồn hồ Đình Phú Cốc
Ông Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức đã ký Quyết định số 5004/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn Công ty cổ phần Xây dựng và Du lịch Đông Thành (đ/c: xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức) thực hiện công trình Cải tạo, bảo tồn hồ Đình Phú Cốc, xã An Phú. Đây là gói thầu thứ 4 doanh nghiệp này được công bố trúng thầu trong tháng 12/2022.
Theo Quyết định số 5004/QĐ-UBND, công trình “Cải tạo, bảo tồn hồ Đình Phú Cốc” sử dụng nguồn ngân sách thành phố hỗ trợ nông thôn mới, ngân sách huyện Mỹ Đức và các nguồn hợp pháp khác. Công trình có thời gian thi công trong vòng 365 ngày.
Công trình có hạng mục kè đá hộc khá phức tạp. Do vậy, để đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu, Công ty cổ phần Xây dựng và Du lịch Đông Thành đã kê khai 04 hợp đồng tương tự. Bao gồm:
Hợp đồng thi công xây dựng công trình số 10/2021/HĐ-TCXD ngày 24/09/2021 công trình “Xây dựng đường giao thông nội đồng bờ đợt 2 phía Bắc, phía Đông, tổ dân phố Văn Giang, thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội”, có giá trị phần công việc tương tự thực hiện là 8.326.567.000 đồng;
Hợp đồng thi công xây dựng số 12/HĐKT ngày 02/01/2020 công trình “Cải tạo, nâng cấp đường, mương tuyến đường trục sản xuất nông nghiệp số 3 thôn Tiên Mai từ đường 419 đi cô thôn Phú Yên xã Hương Sơn có giá trị phần công việc tương tự thực hiện là 8.243.107.000 đồng;
Hợp đồng số 07/2022/HĐ-TCXD ngày 08/04/2022 công trình “Kè chống sạt lở sông đê vùng Quán Mai (gói 1), xã An Phú” có giá trị phần công việc tương tự thực hiện là 13.139.533.000 đồng;
Hợp đồng số 06/2022/HĐ-TCXD công trình “Đường giao thông nông thôn từ Đức Thụ đi Lẹ Ngoài và tuyến nhánh xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức”, có giá trị phần công việc tương tự thực hiện là 8.570.796.000 đồng.
Thực tế, Công ty cổ phần Xây dựng và Du lịch Đông Thành đã thi công những công trình này ra sao?
Mặt khác, về nhân sự, Công ty cổ phần Xây dựng và Du lịch Đông Thành đã kê khai cán bộ Lê Văn Duẩn (Kỹ sư xâ dựng cầu đường bộ, có chứng chỉ hành nghề giám sát công trình giao thông đường bộ; đã làm trực tiếp thi công 05 công trình có tính chất kỹ thuật tương tự gói thầu); Cán bộ Trần Tiến Dũng (Kỹ sư xây dựng cầu đường bộ; có chứng chỉ hành nghề giám sát công trình giao thông đường bộ; đã trực tiếp tham gia thi công xây dựng ít nhất 05 công trình có tính chất kỹ thuật tương tự); Cán bộ Nguyễn Thị Hương (Kỹ sư bảo hộ lao động; đã trực tiếp tham gia kỹ thuật và phụ trách an toàn lao động của ít nhất 03 công trình có tính chất kỹ thuật tương tự gói thầu).
Theo báo cáo của Công ty TNHH Tư vấn Kiến trúc Xây dựng Minh Hoàng, Công ty cổ phần Xây dựng và Du lịch Đông Thành đã tự kê khai có doanh thu bình quân trong các năm là 22.633.898.811 đồng.
Còn ở một diễn biến khác được biết, trong tháng 11,12/2022, nhà thầu này được công bố trúng 05 gói thầu. Cụ thể là gói thi công xây dựng thuộc dự án “Đường giao thông nông thôn từ đường phát triển đi chùa Thọ Sơn, thị trấn Đại Nghĩa”; gói thầu xây lắp thuộc dự án “Cải tạo, nâng cấp ngõ 36 đường Đại Nghĩa – Tổ dân phố Tế Tiêu”; gói thầu xây lắp thuộc dự án “Nâng cấp, cải tạo sân vườn và các hạng mục phụ trợ Nhà văn hoá thôn Hoành xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức”; và gói thầu thuộc dự án “Cải tạo Ao cá Bác Hồ xã Đồng Tâm”.
-
Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), tuyến đường đèo Quy Hòa không chỉ là một lối đi giao thông quan trọng mà còn là điểm nhấn cảnh quan đặc biệt của đô thị du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cung đường đèo uốn lượn, một bên núi rừng – một bên biển xanh, mở ra cánh cổng kỳ diệu dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn.
-
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội. -
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe theo hình thức PPP
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đầu tư PPP. -
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá. -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công.
-
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại.