
Hoàn thành di dời các điểm giao chéo đường dây 500 kV với cao tốc Bắc Nam qua tỉnh Bình Thuận
Đến nay, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) chính thức hoàn thành di dời 100% các điểm giao chéo đường dây truyền tải 500 kV với đường bộ cao tốc Bắc – Nam đi qua khu vực tỉnh Bình Thuận, đảm bảo đáp ứng tiến độ thông xe vào ngày 30/4/2023 theo chỉ đạo của Chính phủ.
Di dời khoảng cột 34A - 35A đường dây 500kV Vĩnh Tân - rẽ Sông Mây - Tân Uyên-Ảnh: PTC3
Hoàn thành di dời 14 điểm giao chéo với đường cao tốc Bắc - Nam
Ông Đinh Văn Cường, Phó Giám đốc PTC3, cho biết: Trong các ngày từ 6 - 13/4/2023, cắt điện đường dây 500 kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên, và từ 16 - 23/4/2023, cắt điện đường dây 500 kV Vĩnh Tân – Sông Mây, PTC3 đã phối hợp với đơn vị thi công và các đơn vị liên quan hoàn thành cải tạo, di dời toàn bộ các điểm giao chéo đường dây 500 kV với đường bộ cao tốc Bắc Nam, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết, đi qua địa bàn huyện Tuy phong, tỉnh Bình Thuận.
Qua đó chính thức hoàn thành cải tạo, di dời 100% (14 điểm) các điểm giao chéo với đường cao tốc Bắc Nam khu vực tỉnh Bình Thuận.
PTC3 đã chủ động phối hợp với các bên liên quan hoàn thành di dời, cải tạo 4 điểm giao chéo thuộc đường dây 500kV Vĩnh Tân – Sông Mây và 4 điểm đường dây 500 kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên. Trong đó có 6 điểm giao chéo cần phải di dời, cải tạo thiết kế trụ đỡ thành trụ néo, 2 điểm còn lại được điều chỉnh thay đổi phụ kiện, căng lại dây dẫn nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn hành lang lưới điện và đúng thiết kế theo quy định đối với các vị trí trụ điện giao chéo với đường cao tốc.
Trước đó, PTC3 cũng đã triển khai phối hợp với các bên liên hoàn thành di dời 6 điểm giao chéo hai đường dây trên với đoạn đường cao tốc Bắc Nam, trong đó đoạn cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có 2 điểm (thuộc huyện Hàm Tân), đoạn cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có 4 điểm (thuộc huyện Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc), tổng số điểm giao chéo hoàn thành cải tạo, di dời là 14/14 điểm, đạt tỉ lệ 100%.
Phó Giám đốc PTC3 cho biết thêm: Đường dây 500 kV Vĩnh Tân – Sông Mây và đường dây 500kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên do Truyền tải điện Bình Thuận trực thuộc PTC3 quản lý có tổng 14 điểm giao chéo với đường cao tốc Bắc Nam. Trong đó có 2 điểm giao chéo đoạn Phan Thiết – Dầu Giây thuộc huyện Hàm Tân và 12 điểm giao chéo đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Đây là hai tuyến đường dây trọng điểm của lưới điện truyền tải 500 kV cung cấp phụ tải cho khu vực phía Nam, với công suất khoảng 4.200 MW mỗi ngày, vì vậy việc cắt điện các đường dây này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc truyền tải điện năng cho các tỉnh phía Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng, nên thời gian cắt điện các đường dây 500 kV này rất hạn chế.
Tận dụng tối đa thời gian cắt điện để thi công
Tăng cường giám sát trong quá trình thi công tháo, lắp trụ đường dây 500kV Vĩnh Tân - Sông Mây-Ảnh: PTC3
Theo Phó Giám đốc PTC3, với thời gian cắt điện thực hiện thi công rất ngắn và cấp bách, để tận dụng tối đa thời gian cắt điện, Truyền tải điện Bình Thuận đã bố trí nhân lực, vật lực và phương tiện ngày đêm bám sát hiện trường phối hợp với các đơn vị liên quan tham gia nghiệm thu hoàn thành di dời, cải tạo các điểm giao chéo nhằm đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
Đồng thời, cắt cử nhân lực tham gia giám sát, triển khai thực hiện chặt chẽ các biện pháp an toàn nhằm đảm bảo an toàn về con người và thiết bị trên lưới điện trong suốt quá trình thi công.
Bên cạnh đó, để hỗ trợ các đơn vị thi công đảm bảo an ninh trật tự, không để tình trạng mất cắp vật tư thiết bị gây gián đoạn quá trình thi công, PTC3 cũng đã phối hợp với Công an các huyện cùng với lực lượng bảo vệ đường dây các xã tăng cường kiểm tra đảm bảo an ninh an toàn tại các điểm tập kết vật tư thiết bị thi công, góp phần đảm bảo tiến độ thi công được thông suốt. Đồng thời tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ lưới điện truyền tải và hành lang an toàn lưới điện.
Trong thời gian tới, PTC3 tiếp tục phối hợp với các đơn vị thi công và các bên liên quan tập trung rà soát thu dọn các vật tư thiết bị thu hồi, trả lại mặt bằng thi công, đồng thời, phối hợp với lực lượng bảo vệ, công an các xã kiểm tra đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cũng như an ninh trật tự, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác thông xe kỹ thuật đúng tiến độ kế hoạch đề ra.
Việc thông xe đường bộ cao tốc Bắc – Nam đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận theo chỉ đạo của Chính phủ sẽ tạo lợi thế rất lớn cho địa phương và cho sự phát triển giao thông các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ngành du lịch với việc tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mang tính liên kết vùng.
-
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền.
-
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.
-
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại. -
TP.HCM sắp khánh thành 4 cầu, hầm chui mới
Cầu Nam Lý, Cây Khô, và hai hầm chui cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nam Sài Gòn sắp hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và cải thiện cảnh quan đô thị thành phố. -
Đề xuất mức phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Bộ GTVT đề xuất mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có 04 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục từ 1.300 đồng/km đến 5.200 đồng/km tùy từng nhóm xe. -
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần bổ sung gần 1.000 tỷ đồng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. -
Khai thác tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao trước ngày 28/7
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị hoàn thiện các thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu công trình trước ngày 26/7, bảo đảm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác thương mại trước ngày 28/7/2024.