
2 chung cư nguy hiểm cấp độ D hoàn thành di dời toàn bộ người dân
2 khu chung cư cũ nguy hiểm cấp độ D là đơn nguyên 1 nhà A Ngọc Khánh và đơn nguyên 3 C8 Giảng Võ đã hoàn thành việc di dời người dân.
Chungb cư cũ trên địa bàn quận Ba Đình. Ảnh: Thùy Chi
Trong ngày 7/2, hai khu chung cư cũ là đơn nguyên 1 nhà A Ngọc Khánh và đơn nguyên 3 C8 Giảng Võ đã hoàn thành việc di dời người dân. Chính quyền địa phương đã lập hàng rào chắn bảo vệ tại những khu vực này.
Tại đơn nguyên 1 nhà A khu tập thể Ngọc Khánh được cảnh báo nguy hiểm cấp độ D đến nay đã có 27/27 hộ gia đình bàn giao căn hộ cũ. Dự án đã hoàn thành công tác di dời các hộ dân khỏi chung cư nguy hiểm.
UBND phường Ngọc Khánh cũng đã căng biển thông báo "khu vực nhà nguy hiểm, cấm vào" "cấm dừng, đỗ, để xe máy, ôtô, vật dụng, bàn ghế"...
Tương tự, tại đơn nguyên 3 nhà C8 Giảng Võ cũng được đánh giá nguy hiểm cấp độ D. Đến nay đơn nguyên này đã hoàn thành công tác di dời các hộ dân khỏi chung cư nguy hiểm.
Từ đầu năm 2022, địa phương đã ra nhiều thông báo về việc di dời người dân khỏi đơn nguyên 3 nhà C8. Việc này nhằm bảo đảm an toàn cho người dân. Bởi đa số các căn hộ đều đã xuống cấp nghiêm trọng. Đến nay, việc di dời người dân đã hoàn tất..
Mới đây, tại buổi kiểm tra thực địa công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ tại quận Ba Đình và Đống Đa, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, việc cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết của thành phố trong lộ trình xây dựng thủ đô văn minh, hiện đại.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã họp và yêu cầu UBND các quận Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy thực hiện di dời các hộ dân khỏi nhà nguy hiểm cấp độ D (mức độ nhà nguy hiểm, có thể sập đổ, cần di dời khẩn cấp), hoàn thành chậm nhất trong quí 1-2023; khảo sát hiện trạng, kiểm định, lập quy hoạch, hoàn thành chậm nhất trong quí 2-2023; tổ chức lựa chọn chủ đầu tư dự án trong quí 3-2023.
Nhiều chung cư ở Hà Nội đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều chung cư được cảnh báo nguy hiểm cấp độ D "có thể sụp đổ bất cứ lúc nào".
Trong thời gian qua, chính quyền địa phương của các quận trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thường xuyên đôn đốc, đưa các phương án để có thể di dời người dân khỏi những chung cư cũ, nát này. Đây cũng được xem là một khâu khó, nhiều lần đình trệ bởi yêu cầu không phải tại khu tập thể nào tỉ lệ người dân đồng thuận cũng tuyệt đối.
Hiện quận Ba Đình còn 3 nhà cấp độ D chưa hoàn thành di dời. UBND quận Ba Đình tiếp tục vận động, tuyên truyền các hộ dân đồng thời xây dựng kế hoạch cưỡng chế nếu các hộ cố tình chống đối.
Quận Đống Đa năm 2022 đã di dời toàn bộ hộ dân ra khỏi chung cư cũ nguy hiểm cấp độ D tại 51 Huỳnh Thúc Kháng. Với 3 khu chung cư cũ đề xuất cải tạo trong giai đoạn 1: Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, lãnh đạo quận Đống Đa đề xuất có thể triển khai ngay khu tập thể Khương Thượng do nằm trong khu vực thuận lợi giao thông và nằm trọn trong 1 ô quy hoạch; chỉ có 16 hộ dân xen kẹt giữa các nhà chung cư cũ. Quận Đống Đacũng đề xuất thực hiện dự án theo hình thức cuốn chiếu cải tạo 4 nhà B trước (B1, B2, B3, B4), để xây dựng 1 nhà chung cư mới, tái định cư tại chỗ và các nhà khu A, sau đó tiếp tục thực hiện phần còn lại…
Hà Nội có 1.579 chung cư cũ, dự kiến chia 4 đợt cải tạo. Trong đó, đợt 1 xây mới và cải tạo 10 chung cư, triển khai từ nay đến năm 2025 gồm Kim Liên, Trung Tự, Khương Thượng, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Nghĩa Tân và 4 khu có nhà nguy hiểm cấp độ D: Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh, Bộ Tư pháp.
Giai đoạn 1, công tác di dời các hộ dân trong khu vực chung cư nguy hiểm cấp độ D còn vướng mắc đối với đơn nguyên 1, 2 nhà G6A khu tập thể Thành Công còn 23/49 hộ; nhà số 148-150 Sơn Tây còn 3/19 hộ.
-
Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), tuyến đường đèo Quy Hòa không chỉ là một lối đi giao thông quan trọng mà còn là điểm nhấn cảnh quan đặc biệt của đô thị du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cung đường đèo uốn lượn, một bên núi rừng – một bên biển xanh, mở ra cánh cổng kỳ diệu dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn.
-
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội. -
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe theo hình thức PPP
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đầu tư PPP. -
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá. -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công.
-
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại.