
UBND tỉnh Phú Yên làm việc với Nhà đầu tư về dự án Nhà máy lọc dầu tại Khu Kinh tế phía Nam
Sáng 19/4, ông Tạ Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn PETMAL Oil Holdings do Ngài Dato Paduka Affendi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn đến trao đổi, nghiên cứu và đề xuất đầu tư dự án Nhà máy lọc dầu tại Khu Kinh tế Nam Phú Yên.
Phú Yên là Tỉnh hiện có Khu Kinh tế Nam Phú Yên là một trong những Khu Kinh tế ven biển được Chính phủ tập trung đầu tư với trọng tâm phát triển là khu công nghiệp Hòa Tâm và cảng Bãi Gốc, đang được tỉnh thu hút đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để hình thành cảng nước sâu công suất lớn và các ngành công nghiệp gắn với phát huy lợi thế cảng biển trong đó có lọc hóa dầu...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ông Tạ Anh Tuấn cho biết, Phú Yên là một tỉnh nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung bộ, nơi hội đủ các tiềm năng và lợi thế phát triển kinh tế.
Với vị thế nằm trên trục giao thông chính Bắc - Nam cùng mạng lưới giao thông quan trọng kết nối thuận lợi với các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên.
Ngài Dato Paduka Affendi - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn PETMAL Oil Holdings đại diện cho Tập đoàn cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã đón tiếp đoàn và thông tin một số nội dung liên quan đến các tiềm năng, thế mạnh của Phú Yên.
Đại diện Tập đoàn PETMAL Oil Holdings cho rằng, dự án khi đi vào vận hành sẽ đóng góp vào nguồn ngân sách của tỉnh, tạo việc làm cho người lao động.

Trước đề xuất của Tập đoàn PETMAL Oil Holdings, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho rằng, đề xuất chủ trương đầu tư của Tập đoàn PETMAL Oil Holdings là phù hợp với nhu cầu, trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Tập đoàn PETMAL Oil Holdings tiếp tục trao đổi, làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan và các đối tác để thực hiện đầu tư dự án tại Phú Yên trên tinh thần tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam và bảo đảm về chất lượng, công nghệ, tài chính, tiến độ thực hiện dự án.
Mong muốn đề xuất đầu tư Dự án Nhà máy lọc dầu tại Khu Kinh tế Nam Phú Yên, với mức đầu tư ban đầu khoảng 2 tỷ USD, quy mô diện tích 500ha và tiến độ thực hiện trong 36 tháng để đi vào hoạt động. Hiệu quả đầu tư dự án khi đi vào vận hành đóng góp vào nguồn ngân sách của tỉnh, tạo việc làm cho người lao động…
Đề xuất chủ trương đầu tư của Tập đoàn PETMAL Oil Holdings là phù hợp với nhu cầu, trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn đề nghị Tập đoàn tiếp tục trao đổi, làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan và các đối tác của Tập đoàn sớm tìm kiếm cơ hội, thực hiện đầu tư dự án tại Phú Yên trên tinh thần công khai, minh bạch, bình đẳng, tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam và bảo đảm về chất lượng, công nghệ, tài chính, tiến độ thực hiện dự án.
UBND tỉnh Phú Yên luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư đến đầu tư, kinh doanh và thành công tại tỉnh, trên tinh thần “thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh”.
-
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền.
-
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.
-
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại. -
TP.HCM sắp khánh thành 4 cầu, hầm chui mới
Cầu Nam Lý, Cây Khô, và hai hầm chui cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nam Sài Gòn sắp hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và cải thiện cảnh quan đô thị thành phố. -
Đề xuất mức phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Bộ GTVT đề xuất mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có 04 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục từ 1.300 đồng/km đến 5.200 đồng/km tùy từng nhóm xe. -
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần bổ sung gần 1.000 tỷ đồng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. -
Khai thác tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao trước ngày 28/7
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị hoàn thiện các thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu công trình trước ngày 26/7, bảo đảm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác thương mại trước ngày 28/7/2024.