
Ninh Thuận: Đánh giá dự án của Ngân hàng Thế giới về tiến độ Dự án Môi trường bền vững các thành phố Duyên hải - Tiểu dự án thành phố Phan Rang - Tháp Chàm
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Nam đã chủ trì cuộc họp tổng kết chuyến công tác giám sát, đánh giá lần thứ 11 dự án “Môi trường bền vững các thành phố duyên hải – Tiểu dự án thành phố Phan Rang – Tháp Chàm” của Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới.
Tham dự cuộc họp, về phía Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới có: Ông Nguyễn Quang Vinh – Chuyên gia cao cấp về Cấp nước và vệ sinh môi trường, Trưởng Đoàn cùng các thành viên Đoàn công tác. Về phía đại diện các cơ quan của tỉnh, có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành nước tỉnh (đơn vị chủ đầu tư dự án).
Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Quang Vinh và các thành viên của Đoàn công tác đã nêu một số đánh giá chung về tiến độ triển khai dự án qua công tác giám sát, kiểm tra, hỗ trợ thực hiện dự án.
Theo đó Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao các công việc của dự án mà Tỉnh và Chủ đầu tư đã triển khai thực hiện trong thời gian qua, nhất là sau chuyến giám sát, hỗ trợ thực hiện dự án lần thứ 10 vào giữa tháng 11/2022.
Hiện nay, các thủ tục liên quan đến việc gia hạn thời gian dự án đến ngày 30/6/2024 đã hoàn tất đầy đủ.
Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đạt được nhiều kết quả khả quan, tích cực. Các gói thầu thi công xây lắp của dự án đã ký kết hợp đồng và hiện đang triển khai thi công đồng loạt.
Để tiếp tục triển khai dự án đạt hiệu quả, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đề ra, Đoàn công tác cũng đã nêu một số khuyến nghị, đề nghị Tỉnh quan tâm thực hiện liên quan đến việc giải phóng mặt bằng, giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình tổ chức thi công, xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện các gói thầu thi công xây lắp để đảm bảo tiến độ đã được gia hạn.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Quốc Nam – Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cám ơn Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới đã có chuyến giám sát, đánh giá hỗ trợ thực hiện dự án để kịp thời đôn đốc, khuyến cáo các công việc cũng như định hướng cho các hoạt động của dự án trong thời gian tới.
Ông Nam cũng đề nghị Chủ đầu tư, các sở, ngành, địa phương tiếp thu đầy đủ các nội dung khuyến nghị của Đoàn công tác để chủ động rà soát, tổ chức thực hiện các công việc liên quan của dự án đảm bảo kịp thời, hiệu quả, tuân thủ đúng quy định pháp luật và khung chính sách của dự án; đồng thời yêu cầu Ban Xây dựng năng lực và Thực hiện các dự án ODA ngành nước tỉnh khẩn trương phối hợp cùng các Nhà thầu thi công xây dựng tiến độ chi tiết, khả thi của các gói thầu, đảm bảo tổ chức triển khai thi công hoàn thành toàn bộ các hạng mục dự án trước ngày 30/6/2024.
Ông Trần Quốc Nam Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới đối với việc triển khai thực hiện dự án trong thời gian tới.
-
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền.
-
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.
-
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại. -
TP.HCM sắp khánh thành 4 cầu, hầm chui mới
Cầu Nam Lý, Cây Khô, và hai hầm chui cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nam Sài Gòn sắp hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và cải thiện cảnh quan đô thị thành phố. -
Đề xuất mức phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Bộ GTVT đề xuất mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có 04 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục từ 1.300 đồng/km đến 5.200 đồng/km tùy từng nhóm xe. -
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần bổ sung gần 1.000 tỷ đồng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. -
Khai thác tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao trước ngày 28/7
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị hoàn thiện các thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu công trình trước ngày 26/7, bảo đảm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác thương mại trước ngày 28/7/2024.