
Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 trúng 04 gói thầu trị giá hơn nghìn tỷ tại Bình Thuận
Tính sơ bộ từ 2020 đến nay, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 (đ/c: số 92-94 đường Võ Oanh, P.25, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, do ông Nguyễn Văn Đoan làm đại diện) đã trúng ít nhất 04 gói thầu do Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận làm chủ đầu tư với tổng giá trị hơn nghìn tỷ đồng.
Liên quan đến gói thầu số 10 “Xây lắp toàn bộ công trình” thuộc dự án “Đầu tư xây dựng công trình Trục ven biển ĐT.719B đoạn Hòn Lan - Tân Hải”, được biết rằng: ngày 31/5/2021, UBND tỉnh Bình Thuận đã có Quyết định số 1337/QĐ-UBND, ngày 31/12/2021 có Quyết định số 3725/QĐ-UBND, ngày 24/6/2022 có Quyết định số 1423/QĐ-UBND phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án.
Cùng với đó, căn cứ Quyết định số 1125/QĐ-BQLDA ngày 14/11/2022, Quyết định số 1147/QĐ-BQLDA ngày 18/11/2022, Quyết định số 1236/QĐ-BQLDA của Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận; Căn cứ Biên bản thương thảo hợp đồng ngày 13/12/2022 giữa Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận với Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 - Công ty cổ phần Xây dựng công trình 525; Căn cứ Báo cáo thẩm định số 66/BCTTĐ ngày 13/12/2022 của Tổ thẩm định hồ sơ mời thầu và kết quả lựa chọn nhà thầu; Tờ trình số 170/TTr-ĐHDA ngày 13/12/2022 của Phòng Điều hành dự án, ngày 13/12/2022 ông Nguyễn Hữu Trung – Giám đốc Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận đã ký Quyết định số 1246 /QĐ-BQLDA phê duyệt kết quả lựa chọn Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 - Công ty cổ phần Xây dựng công trình 525 thực hiện gói thầu số 10 với giá 507.040.695.000 đồng (giá gói thầu: 507.780.190.000 đồng, tiết kiệm được 739.495.000 đồng).
Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 đang thực hiện công trình như thế nào. Ảnh Báo Bình Thuận
Trước đó 01 năm, Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận cũng tiến hành mời thầu gói thầu gói thầu số 10 “Thi công xây lắp” thuộc dự án “Đường Hàm Kiệm đi Tiến Thành (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường ĐT.719B)”. Kết quả chấm thầu cho thấy, Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 – Công ty cổ phần Xây dựng và thương mại Việt Hoa đã trúng thầu với giá 205.205.760.000 (gói thầu có giá: 205.463.900.000 đồng, tiết kiệm được 258.140.000 đồng, tương đương 0.12%).
Và, năm 2020, Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận đã mời gói thầu số 7 “Thi công xây lắp toàn” thuộc dự án “Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.719 đoạn Kê Gà - Tân Thiện, tỉnh Bình Thuận” và gói thầu số 8 “Thi công xây lắp” thuộc dự án “Làm mới đường trục ven biển ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà, tỉnh Bình Thuận”. Cả 2 gói thầu đều lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, mỗi gói có 3 nhà thầu tham dự.
Cụ thể, tại gói thầu số 7, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 trúng thầu với giá 324.458.803.447 đồng (gói thầu có giá: 324.738.740.000 đồng, tiết kiệm được 279.936.553 đồng tương đương 0.8%). Ở gói thầu này, 2 nhà thầu bị loại là Công ty cổ phần 471 và Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng CII;
Còn tại gói thầu số 8, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 trúng thầu với giá 718.584.233.149 đồng (gói thầu có giá: 718.802.020.000 đồng, tiết kiệm được là 217.786.851 đồng. 02 nhà thầu bị loại ở gói thầu này là Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng CII và Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng dịch vụ và Thương mại 68 - Công ty cổ phần Vinadelta.
Ở một diễn biến khác, được biết rằng: Ngày 18/11/2020, Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông Bình Thuận đã ký Hợp đồng số 224/2020/HĐ-XD với Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 để thực hiện gói thầu số 7. Ngày 18/01/2021 Công ty này đã ký Hợp đồng số 0016/21/TC/VII với Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Khánh Hòa. Tài sản bảo đảm cho hợp đồng là “quyền đòi nợ hình thành trong tương lai theo Hợp đồng thi công xây dựng công trình số 224/2020/HĐ-XD và các phụ lục/hợp đồng sửa đổi bổ sung kèm theo (nếu có) gói thầu số 7: Xây lắp toàn bộ công trình (kể cả chi phí lắp đặt hạ tầng trạm trộn BTN, chi phí đảm bảo an toàn giao thông và chi phí dự phòng) thuộc dự án “Đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.719 đoạn Kê Gà -Tân Thiện”; Cùng với đó, vào ngày 15/04/2022, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 515 đã ký Hợp đồng số 2856QĐN/22/TC/VII với ngân hàng nêu trên. Tài sản lần này là “quyền đòi nợ phát sinh từ Hợp đồng thi công xây dựng công trình số 233/2020/HĐ-XD ngày 20/11/2020 và các Phụ lục/Hợp đồng sửa đổi bổ sung kèm theo (nếu có)”.
-
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền.
-
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.
-
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại. -
TP.HCM sắp khánh thành 4 cầu, hầm chui mới
Cầu Nam Lý, Cây Khô, và hai hầm chui cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nam Sài Gòn sắp hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và cải thiện cảnh quan đô thị thành phố. -
Đề xuất mức phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Bộ GTVT đề xuất mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có 04 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục từ 1.300 đồng/km đến 5.200 đồng/km tùy từng nhóm xe. -
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần bổ sung gần 1.000 tỷ đồng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. -
Khai thác tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao trước ngày 28/7
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị hoàn thiện các thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu công trình trước ngày 26/7, bảo đảm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác thương mại trước ngày 28/7/2024.