

-
Thanh tra các dự án thu phí tự động ETC trên toàn quốc
-
Sửa chữa nhiều đoạn, vị trí hư hỏng trên Quốc lộ 28
-
Hà Nội: Bàn giao trên 90% mặt bằng thi công dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
-
Dốc toàn lực cho 'chiến dịch 90 ngày đêm' tại cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh
-
Đột phá giải ngân vốn đầu tư công ngành giao thông
-
Các hãng hàng không đồng loạt mở lại đường bay đến Điện BiênCác hãng hàng không nội địa đồng loạt công bố khai thác trở lại các chuyến bay đến Điện Biên sau khi sân bay này hoàn thành nâng cấp mở rộng và dự kiến mở lại từ ngày 2/12.
-
Giá vé máy bay Tết tăng cao, người lao động đứng trước mối lo phương tiện về quêGiá vé máy bay Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên các trang web đặt trực tuyến ở tất cả các chặng bay nội địa, đều niêm yết giá cao, nhiều chặng lên đến hơn 10 triệu đồng/vé khứ hồi, trong khi giá vé tàu hỏa tương đối "mềm" nếu đặt sớm. Thực tế này đang khiến người lao động xa nhà đứng trước mối lo lựa chọn phương tiện về quê.
-
Tìm giải pháp gỡ ùn tắc trở lại tại các trạm đăng kiểmNhững ngày qua, tại một số trạm đăng kiểm trên cả nước có dấu hiệu "tăng nhiệt" trở lại. Nhiều người dân, doanh nghiệp lo ngại tình trạng quá tải đăng kiểm sẽ tái diễn trong khi lực lượng đăng kiểm viên vẫn đang thiếu hụt. Do đó rất cần các giải pháp chủ động từ Bộ Giao thông vận tải và địa phương.
-
Công bố đường bay thẳng giữa Việt Nam và Mông CổSáng 2/11, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng dự lễ công bố đường bay thẳng giữa TP. Nha Trang (Khánh Hòa) của Việt Nam với Thủ đô Ulan Bator của Mông Cổ.
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung SơnNgày 1/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký văn bản số 1036/TTg-CN phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn; yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung Khung chính sách.
-
Cơ chế nào hấp dẫn vốn tư nhân vào đường sắt?Do chưa có cơ chế chính sách ưu đãi đủ hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư kinh doanh vận tải trên đường sắt quốc gia, dẫn đến dịch vụ vận tải đường sắt trong thời gian dài không có sự cạnh tranh, ngày một kém chất lượng, mất dần thị phần.
-
Đẩy mạnh phát triển đa dạng giao thông công cộng tại Hà NộiĐể giảm thiểu thực trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, Hà Nội đang từng bước đẩy mạnh phát triển và đa dạng các loại phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện, xe đạp,...
-
Đoàn tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng cải tiến vượt bậcĐể thu hút và tạo cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi đi tàu, đoàn tàu chất lượng cao SE19, SE20 chạy tuyến Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại có trang bị nội thất hiện đại, sang trọng cùng đội ngũ tiếp viên giàu kinh nghiệm được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chính thức đưa vào sử dụng tối ngày 20/10.
-
Mở hướng phát triển vận tải liên vận quốc tếTừ đầu năm đến nay đường sắt liên tiếp mở hai ga liên vận quốc tế là ga Kép (Bắc Giang) và ga Sóng Thần (Bình Dương) cho thấy hướng phát triển mới cho vận tải liên vận quốc tế ngay từ trong nội địa. Tuy nhiên với mục tiêu sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu đường sắt gấp 5 lần hiện nay vào năm 2030, các chuyên gia cho rằng cần tiếp tục nâng cấp hạ tầng đường sắt như nhà ga, kho bãi, đồng thời nhanh chóng cải thiện mảng dịch vụ logistics trong lĩnh vực này.
-
Cục Hàng không Việt Nam dự kiến mở lại sân bay Điện Biên từ ngày 2/12Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục vừa có văn bản về việc mở lại đường bay đi, đến Cảng hàng không Điện Biên (sân bay Điện Biên). Dự kiến thời gian mở lại mở lại sân bay Điện Biên từ ngày 2/12 tới.
-
Gỡ khó để tạo đột phá phát triển giao thông đường thủy nội địaHệ thống giao thông vận tải thủy Việt Nam phát triển rộng khắp, với mật độ sông ngòi dày đặc. Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông Vận tải, so với tiềm năng, lợi thế và nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, lĩnh vực đường thủy nội địa vẫn còn khiêm tốn.