
Khách hàng phản ánh hệ thống Eyesight trên ôtô Subaru Forester không hoạt động
Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu & Pháp luật nhận được phản ánh của khách hàng về việc tính năng “cảnh báo, tự động phanh phòng chống va chạm” trên xe ôtô Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight không hoạt động, mặc dù xe di chuyển trong điều kiện thời tiết bình thường.

Cụ thể, khách hàng N.A.Đ cho biết, anh có mua mới oto Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight từ năm 2020. Dòng xe này được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight, gồm tổ hợp các tính năng an toàn như: (01) Kiểm soát hành trình thích ứng; (02) Cảnh báo lệch làn; (03) Kiểm soát bướm ga trước va chạm; (04) Cảnh báo người lái buồn ngủ; (05) Cảnh báo phía trước đã di chuyển; Và đặc biệt có tính năng (06) tự động phanh khẩn cấp trước khi va chạm.
Tuy nhiên, vào cuối tháng 7/2022 vừa qua, khách hàng N.A.Đ cùng gia đình khi đang lưu thông trên đường đã không may xảy ra va chạm với một xe khác. Xe anh đã tông vào xe phía trước, khiến xe của cả hai bên hư hỏng nặng và một người phải nhập viện cấp cứu.
Anh N.A.Đ cho biết mặc dù đang lưu thông trong điều kiện thời tiết bình thường, mặt đường bằng phẳng, khô ráo, tốc độ di chuyển khoảng 70 km/h (đoạn đường cho phép chạy tốc độ tối đa là 90 km/h). Thế nhưng, trước khi xảy ra va chạm, hệ thống Eyesight không hề hoạt động, không hề có cảnh báo cũng như tự động phanh phòng tránh va chạm. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản cũng như sức khỏe của gia đình anh.
Theo khách hàng N.A.Đ, xe của anh sau khi mua đều được bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của Hãng. Thời điểm gần nhất, chiếc xe này được bảo dưỡng ở cấp độ gần 30.000 km vào cuối tháng 6/2022 và được thay kính lái tại Subaru Hà Nội vào cuối tháng 5/2021. Tại thời điểm bảo dưỡng cũng như thời điểm thay kính lái, Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội không có bất kì khuyến cáo gì về hệ thống hỗ trợ người lái Eyesight cũng như các vấn đề khác.
"Theo tôi tìm hiểu, việc thay kính lái rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của hệ thống Eyesight. Không biết trong quá trình thay kính lái, nhân viên kỹ thuật của Subaru Hà Nội có đảm bảo các quy trình an toàn? Hệ thống Eyesight trên xe tôi có bị ảnh hưởng sau khi thay kính hay không?" Khách hàng N.A.Đ thông tin thêm.

Sau khi xảy ra sự việc, khách hàng N.A.Đ đã làm việc với Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội là Công ty TNHH thương mại AUTO Hà Nội. Tuy nhiên, khách hàng N.A.Đ tỏ ra rất bức xúc về cách làm việc của đại lý: “Subaru tại Hà Nội đã trả lời tôi, tuy nhiên, vấn đề trọng tâm là tại sao hệ thống Eyesight của xe tôi không hoạt động thì lại không được trả lời. Đồng thời, Subaru Hà Nội còn không đồng ý làm việc với tôi khi tôi mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho tôi. Lúc mua xe thì các bạn ý chu đáo, nhiệt tình, lúc có chuyện thì lại ra như thế. Không rõ đây là văn hóa chăm sóc khách hàng của Subaru tại Việt Nam hay do nhân sự tại Subaru Hà Nội thiếu hiểu biết?”
Để làm rõ những phản ánh của khách hàng, phóng viên đã liên hệ với đại diện Đại lý Subaru tại Hà Nội. Ông Nguyễn Văn Hiền – Giám đốc Công ty TNHH thương mại AUTO Hà Nội cũng trả lời thẳng thắn: “Việc đấy mình sẽ làm việc trực tiếp với bên khách hàng, mình cũng không làm việc qua bên thứ 3.”

Subaru là một trong các hãng xe uy tín trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, các dòng xe của Subaru từ khi được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ người lái Eyesight đã thu hút được sự quan tâm và tin dùng của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, trước những phản ánh nêu trên của khách hàng cùng với cách làm việc thiếu tính hợp tác của đại diện Subaru Hà Nội, nhiều khách hàng sẽ không khỏi lo ngại và mất niềm tin vào các tính năng an toàn trên các dòng xe của Hãng.
-
Hà Nội đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị, hướng tới mục tiêu giảm ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường.
-
Khuyến cáo khi kiểm định phương tiện giao thông cơ giới
Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, đơn vị về việc thực hiện các quy định khi kiểm định phương tiện giao thông cơ giới. -
Lung linh cầu Nguyễn Hoàng về đêm
Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn rực rỡ soi bóng xuống dòng sông Hương êm đềm, cầu Nguyễn Hoàng hiện lên như một dải lụa ánh sáng vắt ngang đôi bờ thành phố. Không chỉ là công trình giao thông trọng điểm với kiến trúc hiện đại và ý nghĩa chiến lược, cây cầu còn đang trở thành điểm nhấn mới trong không gian đô thị Huế, thu hút đông đảo người dân, du khách và đặc biệt là giới trẻ đến tham quan, chụp ảnh. Vẻ đẹp lung linh, mềm mại ấy không chỉ phản chiếu sự đổi thay từng ngày của đô thị Cố đô, mà còn mở ra kỳ vọng về một tương lai phát triển năng động, văn minh và hội nhập. -
Thành phố Huế: Tuyến đường liên xã Thủy Phù – Phú Sơn xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân bất an
Nhiều năm qua, tuyến đường liên xã Thuỷ Phù và Phú Sơn (thị xã Hương Thuỷ) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, ổ gà, ổ voi dày đặc khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ gây cản trở giao thông, tình trạng hư hỏng này còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, khiến người dân luôn lo lắng, bất an mỗi khi di chuyển qua đây. -
Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông tối đa lên đến 150 triệu đồng
Trong dự thảo sửa Luật Xử lý vi phạm hành chính dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 tới, Chính phủ đề xuất tăng mức phạt tiền tối đa lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ từ 75 triệu đồng lên 150 triệu đồng. -
Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông tối đa lên đến 150 triệu đồng
Trong dự thảo sửa Luật Xử lý vi phạm hành chính dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 tới, Chính phủ đề xuất tăng mức phạt tiền tối đa lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ từ 75 triệu đồng lên 150 triệu đồng. -
Giải đáp kiến nghị về nâng mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi
Mới đây, Bộ Công an đã trả lời cử tri kiến nghị về nâng mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi. -
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tai nạn giao thông vẫn là "điểm nóng" y tế
Theo thống kê từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), tính đến 7 giờ sáng ngày 2/5/2025, có tổng cộng 242.516 người đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc. Con số này phản ánh rõ áp lực lớn đặt lên hệ thống y tế trong kỳ nghỉ lễ kéo dài dịp 30/4 – 1/5, vốn là thời điểm ghi nhận nhiều rủi ro về tai nạn, chấn thương và bệnh lý đột xuất.
-
Thanh Hóa: Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho lứa tuổi học sinh
Thực trạng tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh. Theo đó, việc nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, mà là ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân và học sinh khi tham gia giao thông. -
Thanh Hóa: Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho lứa tuổi học sinh
Thực trạng tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh. Theo đó, việc nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, mà là ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân và học sinh khi tham gia giao thông. -
Ngắm dự án cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung trước ngày hợp long
Sau 3 năm thi công, dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu vượt cửa biển Thuận An (phường Thuận An, quận Thuận Hoá, Thành phố Huế) đang được nhà thầu gấp rút thi công các hạng mục còn lại, dự kiến hợp long vào ngày 30/4 và hoàn thành đưa vào sử dụng đúng dịp lễ Quốc Khánh. -
Lưu ý về giao thông, hướng đi đối với các loại phương tiện trong ngày 14-15/4 tại Hà Nội
Công an thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch phân luồng giao thông trong các ngày 14 - 15/4, khi diễn ra hoạt động của các đoàn khách quốc tế sang thăm và làm việc tại Việt Nam. -
Phó Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm phía Nam
Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Môi trường nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ về cơ chế đặc thù cho các mỏ vật liệu cung cấp cho các dự án, trình Chính phủ trước ngày 15/4. -
Có hết thời hiệu với hành vi không nộp phạt vi phạm giao thông
Theo quy định, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 01 năm. Vậy cá nhân vi phạm giao thông sau 01 năm cố tình trốn không nộp phạt thì có được coi là hết thời hiệu xử phạt không? -
Người đi bộ vi phạm giao thông sẽ bị xử lý thế nào?
Khi lái xe trên đường cao tốc, tôi thấy nhiều người đi bộ bắt xe, đi bộ tập thể dục trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc, hành vi này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Bộ Công an cho hỏi, nếu người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ sẽ bị xử lý như thế nào? -
Hà Nội: Triển khai thêm 30 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe
Công an TP Hà Nội sẽ triển khai thêm 30 địa điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX trên địa bàn. Để hướng dẫn người dân làm thủ tục nộp hồ sơ cấp đổi GPLX trực tuyến, đồng thời tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, công tác chuẩn bị đang được diễn ra khẩn trương. -
Người có giấy phép lái xe B1 có thể làm nghề lái xe từ 2025 không?
Tôi có giấy phép lái xe ô tô hạng B1 được cấp ngày 20/7/2023. Vậy, nếu tôi muốn hành nghề lái xe dịch vụ Grab, taxi thì có sử dụng giấy phép lái xe ô tô hạng B1 được không, hay phải học bổ sung điều kiện khác? -
Làm gì khi chủ xe thật bị phạt nguội oan vì xe biển giả?
Thời gian qua, nhiều chủ xe ô tô, xe máy bất ngờ vì nhận được giấy phạt nguội ở tỉnh khác, trong khi xe của họ vẫn ở nhà. Như vậy, người dân cần phải làm gì trong trường hợp này và liên hệ cơ quan nào để được giải quyết?