Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn.
Với mục tiêu tạo kết nối mới cho không gian phát triển phía Tây, vào tháng 9/2020 tỉnh Quảng Ninh đã khởi công đầu tư nút giao Đầm Nhà Mạc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.Nút giao này kết nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với nhiều tuyến đường quan trọng.Được triển khai trên diện tích hơn 83 ha, nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh. Nó lớn gấp 5 lần sân vận động quốc gia Mỹ Đình (rộng 17,5 ha) và gấp 12 lần diện tích phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội (diện tích 7 ha).Nút giao được thiết kế khác mức liên thông dạng hoa thị hoàn chỉnh với 8 nhánh rẽ có tổng chiều dài hơn 8 km.Tổng mức đầu tư dự án hơn 760 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và do Công ty cổ phần 484 thầu khoán xây dựng.Những công nhân vất vả thi công trên công trường.
Công trình nút giao Đầm Nhà Mạc bao gồm: Mở rộng nền, mặt đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng tạo làn tách, nhập rộng 8,25m. Các tuyến nhánh nối với đường ven sông khi hoàn chỉnh sẽ có 8 làn xe, chiều rộng nền đường 46,5 m.
Các tuyến nhánh còn lại thiết kế 2 làn đường có chiều rộng 11,75m. Dự án còn cải tạo hầm chui cao tốc; thi công hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng và An toàn giao thông.
Nút giao có đường cao tốc chạy bên trên có vận tốc thiết kế 100km/h. Bên dưới là đường chất lượng cao từ 8-10 làn xe; nhánh chờ kết nối với cầu Rừng bắc sang thành phố Hải Phòng; một nhánh khác qua cầu Sông Chanh II, vận tốc 80km/h.Nút giao Đầm Nhà Mạc cũng là điểm nối dự án đường ven sông Quảng Yên - Đông Triều với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng tại Km20+050, phạm vi chiều dài bám cao tốc gần 1,6 km.Theo kế hoạch, nút giao Đầm Nhà Mạc dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2022. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa hoàn thành. Một phần nguyên nhân do 80% diện tích dự án thi công trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước của người dân địa phương. Phần đất này phải xin ý kiến từ nhiều bộ, ngành Trung ương để chuyển đổi mục đích sử dụng.Đến đầu năm 2022, nhà thầu mới nhận đủ mặt bằng để tổ chức thi công đồng loạt. Vì thế, giai đoạn từ khi khởi công cho đến cuối năm 2021 (khoảng 14 tháng) nhà thầu chỉ có thể tập trung thi công các hạng mục tại vị trí 20% mặt bằng đã có.Quy hoạch phát triển tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2020-2025 xác định Khu kinh tế ven biển Quảng Yên là hạt nhân, động lực tăng trưởng mới của Quảng Ninh. Và thị xã Quảng Yên sẽ trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2025.Khi hoàn thành, nút giao Đầm Nhà Mạc sẽ có vai trò quan trọng, thúc đẩy liên kết đến các khu công nghiệp, các đô thị với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội. Đặc biệt, nó sẽ thúc đẩy phát triển khu kinh tế ven biển Quảng Yên.
Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), tuyến đường đèo Quy Hòa không chỉ là một lối đi giao thông quan trọng mà còn là điểm nhấn cảnh quan đặc biệt của đô thị du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cung đường đèo uốn lượn, một bên núi rừng – một bên biển xanh, mở ra cánh cổng kỳ diệu dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội.
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đầu tư PPP.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá.
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền.
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng.
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân.
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026.
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn.
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua.
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố.
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại.