
Khánh Hòa sẽ sửa chữa tỉnh lộ 8 vào cuối tháng 7
Từ nhiều năm nay, mặt đường tỉnh lộ 8 (đoạn qua địa bàn huyện Diên Khánh) bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, nhiều đoạn bị ngập nước. Trước tình trạng trên, Sở GTVT đã có kế hoạch sửa chữa và dự kiến cuối tháng 7 sẽ triển khai thi công.
Theo ghi nhận của PV, hiện nay một số đoạn tuyến bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện ổ gà, rạn nứt, nếu không kịp thời khắc phục sẽ dẫn tới hỏng nặng hơn. Đặc biệt, trên tuyến có một số điểm rãnh thoát nước dọc bị vùi lấp, mất khả năng tiêu thoát. Điển hình nhất là khu vực đoạn qua Trường THCS Mạc Đĩnh Chi (xã Diên Sơn) thường xuyên ngập cục bộ mỗi khi mưa lớn. Hiện nay, do quá trình đô thị hóa, Trường THCS Mạc Đĩnh Chi và miếu Văn Thánh đã được xây dựng nên làm tắc nghẽn hướng thoát nước.

Được biết, mỗi khi trời mưa, nước không thoát được ở vị trí cống ngang trên và trào ngược lên mặt đường, gây tình trạng ngập nước bình quân 0,3m, làm mất an toàn giao thông.
Bà Trần Thị Hảo (xã Diên Sơn) cho biết: Những năm gần đây, khu vực tỉnh lộ 8, đoạn qua Trường THCS Mạc Đĩnh Chi thường xuyên bị ngập, gây khó khăn cho việc đi lại, nhất là học sinh. Người dân trong khu vực đã nhiều lần kiến nghị địa phương có giải pháp xử lý tình trạng ngập nước, tạo thuận lợi cho phương tiện lưu thông.
Ông Phan Châu Vinh - Trưởng phòng Quản lý chất lượng và an toàn giao thông (Sở GTVT) cho biết, hiện trạng mặt đường bị nứt, hỏng cục bộ, không êm thuận… Vì vậy, việc sửa chữa tỉnh lộ 8 là rất cần thiết và cấp bách. Hơn nữa, công tác sửa chữa còn góp phần thúc đẩy nếp sống văn minh đô thị, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Mới đây, ngày 05/5/2023, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư với mục tiêu là sửa chữa nền, mặt đường, hệ thống thoát nước nhằm bảo đảm giao thông êm thuận, tăng năng lực thông hành, kéo dài tuổi thọ công trình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 8,2 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 7 tỷ đồng, còn lại là dự phòng chi, quản lý dự án, tư vấn xây dựng. Nguồn vốn từ quản lý, bảo trì đường bộ, ngân sách Trung ương bổ sung có mục tiêu năm 2023.
Cùng với đó, Sở GTVT đã phê duyệt hồ sơ báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình sửa chữa tỉnh lộ 8. Theo đó, nhà thầu sẽ tổ chức sửa chữa vị trí hỏng mặt đường, sau đó thảm tăng cường toàn bộ mặt đường. Những vị trí bó vỉa hè bị hỏng sẽ được bù bê tông đảm bảo êm thuận và thoát nước; thay thế, bổ sung hệ thống an toàn giao thông. Đồng thời, xây dựng đoạn cống thoát nước giải quyết tình trạng ngập nước tại khu vực Trường THCS Mạc Đĩnh Chi.
Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc GTVT cho biết: Sở GTVT vừa hoàn thành phê duyệt các thủ tục đầu tư công trình Tỉnh lộ 8, chuẩn bị tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà thầu thi công. Dự kiến cuối tháng 7, công trình sẽ được khởi công và hoàn thành, đưa vào khai thác trong quý IV, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại. Vì đây là tuyến đường vừa sửa chữa, vừa khai thác nên trong quá trình thi công, sở sẽ yêu cầu nhà thầu phải đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; tất cả đội ngũ công nhân, kỹ thuật thi công phải được trang bị đầy đủ các vật dụng và thiết bị bảo hộ lao động; vị trí thi công phải được bố trí biển báo công trường, đèn báo hiệu...
-
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền.
-
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.
-
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại. -
TP.HCM sắp khánh thành 4 cầu, hầm chui mới
Cầu Nam Lý, Cây Khô, và hai hầm chui cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nam Sài Gòn sắp hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và cải thiện cảnh quan đô thị thành phố. -
Đề xuất mức phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Bộ GTVT đề xuất mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có 04 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục từ 1.300 đồng/km đến 5.200 đồng/km tùy từng nhóm xe. -
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần bổ sung gần 1.000 tỷ đồng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. -
Khai thác tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao trước ngày 28/7
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị hoàn thiện các thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu công trình trước ngày 26/7, bảo đảm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác thương mại trước ngày 28/7/2024.