
Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương có dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vân Phong - Nha Trang đi qua tập trung tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Tại cuộc họp, sau khi nghe các đơn vị báo cáo, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các địa phương có dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vân Phong - Nha Trang đi qua tập trung tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đặc biệt là tại các vị trí ưu tiên.
Đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành xây dựng hạ tầng các khu tái định cư; lập phương án bàn giao đất tái định cư cho các hộ dân để sớm thu hồi đất, có phương án tạm cư theo quy định đảm bảo bàn giao mặt bằng cho dự án đúng thời hạn quy định. Đối với các sở, ngành có liên quan cần chủ động làm việc với chủ đầu tư, địa phương để giải quyết một số nội dung.
Xác định phần diện tích đất điều chỉnh, bổ sung do điều chỉnh ranh giới dự án; xem xét bố trí hệ thống đường gom đoạn bên phải tuyến chân taluy cầu vượt Tỉnh lộ 7 tại Km319+680 từ cọc C(319)-10 đến cọc C(319)-13 để kết nối giao thông ra bên ngoài, đảm bảo nhu cầu đi lại của các hộ dân sau khi thi công cầu vượt đường cao tốc; thẩm định đối với các hồ sơ khai thác mỏ đất; thỏa thuận giá đất… Ban Quản lý Dự án 7 chủ động phối hợp chặt chẽ với các địa phương để giải quyết ngay những tồn đọng trong quá trình tổ chức thi công dự án.
Theo báo cáo của Sở GTVT, đến thời điểm này, các địa phương: Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Vạn Ninh, Ninh Hòa đã bàn giao mặt bằng được khoảng 69,312km trên tổng số 83,35km của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vân Phong - Nha Trang (đạt tỷ lệ 82,51%).
Hiện nay, chủ đầu tư chỉ tiếp cận để thi công được khoảng 66/83,35km (đạt 79%). Các vị trí còn lại chưa thi công được, nguyên nhân là do: Chưa có đường tiếp cận thi công; mặt bằng nhận được chưa liên tục nên không triển khai thi công toàn bộ. Dự án có nhu cầu xây dựng 6 khu tái định cư để bố trí cho khoảng 239 trường hợp.
Đến nay, 1 khu tái định cư đã thi công xong; 5 khu còn lại đang triển khai thi công. Công tác di dời hạ tầng kỹ thuật đang được các đơn vị hoàn thiện hồ sơ, thẩm định, phê duyệt và triển khai di dời.
-
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá.
-
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công. -
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026.
-
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại. -
TP.HCM sắp khánh thành 4 cầu, hầm chui mới
Cầu Nam Lý, Cây Khô, và hai hầm chui cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Nam Sài Gòn sắp hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển và cải thiện cảnh quan đô thị thành phố. -
Đề xuất mức phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Bộ GTVT đề xuất mức thu phí đối với đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có 04 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục từ 1.300 đồng/km đến 5.200 đồng/km tùy từng nhóm xe. -
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cần bổ sung gần 1.000 tỷ đồng
Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1; trong đó, bổ sung khoảng 998,91 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
-
VinFast bắt tay 4 đối tác Philippines, mạnh mẽ mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ
-
Quy định mới về tiền lương, tiền thưởng có hiệu lực từ ngày 15/6
-
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án trọng điểm GTVT
-
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
Nghị quyết 68-NQ/TW: Tháo gỡ "nút thắt" trên thị trường bất động sản