
T&T Group tài trợ 15 tỷ đồng tu bổ, tôn tạo di tích cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang
Ngày 8/10/2023, tại TP Bắc Giang, UBND TP Bắc Giang và Tập đoàn T&T Group (chủ đầu tư và là đơn vị tài trợ kinh phí) đã phối hợp tổ chức Lễ khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang.
Lễ khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ nhất (17/10/1963 – 17/10/2023) của tỉnh Bắc Giang.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang.
Các hạng mục chính của Khán đài B sân vận động Bắc Giang sẽ được tu bổ, tôn tạo, nâng cấp như: Phù điêu Bác Hồ với nhân dân, lễ đài, cổng, cột cờ, khán đài, thạch văn (bia đá), sân đường, tường rào, cây xanh, thảm cỏ, tường rào, nội thất nhà trưng bày… Tổng kinh phí dự kiến khoảng 15 tỷ đồng do Tập đoàn T&T Group tài trợ.
Di tích quốc gia khán đài B (trước đây là khán đài A), sân vận động Bắc Giang được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1958-1960, là nơi ghi dấu sự kiện lịch sử và lưu giữ những kỷ niệm sâu sắc của Bác Hồ đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang. Trong những lần về thăm và làm việc tại địa phương vào năm 1961 và 1963, vị lãnh tụ của Đảng, người Cha già dân tộc đã gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ và đông đảo nhân dân tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hà Bắc xưa tại chính khán đài A. Với ý nghĩa to lớn đó, ngày 21/6/1993, Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) có quyết định xếp hạng di tích lịch sử khán đài B (khán đài A cũ) sân vận động Bắc Giang là di tích cấp quốc gia.
Trải qua dấu ấn thời gian, công trình cũng đã bị xuống cấp. Năm 2009, mặc dù UBND thành phố Bắc Giang đã đầu tư kinh phí để tu bổ, tôn tạo di tích ở quy mô nhỏ, song vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đồng bộ và xứng tầm với di tích cấp quốc gia, đặc biệt là công trình gắn với những lần về thăm và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bắc Giang.

Ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group phát biểu tại sự kiện.
Theo ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, là chủ đầu tư và là đơn vị tài trợ kinh phí để tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B sân vận động Bắc Giang, T&T Group rất vinh dự khi được đồng hành và góp phần cùng với địa phương trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể quan trọng và ý nghĩa này. Công trình cũng sẽ là “địa chỉ đỏ” của tỉnh Bắc Giang để tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa cũng như cung cấp thông tin về những kỷ niệm sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang. “Chúng tôi cam kết sẽ tập trung nguồn lực, nhân lực để triển khai tu bổ, tôn tạo, nâng cấp công trình đảm bảo an toàn và chất lượng, hoàn thành dự án đúng tiến độ để chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)” – ông Nguyễn Tất Thắng nhấn mạnh tại buổi lễ khởi công dự án.
Không chỉ góp phần vào việc gìn giữ, bảo tồn di sản văn hóa của Bắc Giang, T&T Group cũng đã có những đóng góp không nhỏ trong việc phát triển kinh tế - văn hóa, xã hội tại địa phương nói chung. Tháng 9/2022, Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T (thành viên của T&T Group) đã khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang tại SVĐ Bắc Giang, nhằm phát hiện, đào tạo và phát triển các tài năng bóng đá trẻ của tỉnh Bắc Giang và các tỉnh khu vực phía Bắc.
-
Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), tuyến đường đèo Quy Hòa không chỉ là một lối đi giao thông quan trọng mà còn là điểm nhấn cảnh quan đặc biệt của đô thị du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cung đường đèo uốn lượn, một bên núi rừng – một bên biển xanh, mở ra cánh cổng kỳ diệu dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn.
-
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội. -
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe theo hình thức PPP
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đầu tư PPP. -
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá. -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công.
-
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại.