
T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau
Ngày 10/12/2023, tại Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau và Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau với quy mô gần 23 ha, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.
Thông qua việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật, căn cứ kết quả sơ tuyển quốc tế và quyết định phê duyệt hồ sơ yêu cầu lựa chọn nhà đầu tư, UBND tỉnh Cà Mau đã công nhận kết quả trúng thầu và lựa chọn T&T Group là nhà đầu tư thực hiện dự án tại Quyết định số 2511/QĐ-UBND ngày 30/12/2020. Theo đó, dự án được xây dựng với mục tiêu trở thành một khu đô thị văn minh – hiện đại, đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; góp phần phát triển đô thị bền vững và từng bước cụ thể hóa Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Cà Mau đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Dự án Khu đô thị mới khóm 5 tọa lạc tại vị trí đắc địa ở phường 1, giữa trung tâm thành phố Cà Mau, nơi tập trung đông dân cư và là nơi giao thương kinh tế, phát triển du lịch tại địa phương. Dự án tiếp giáp với tuyến đường Ngô Quyền và Vành đai 1 (Tạ Uyên nối dài), thừa hưởng lợi thế từ hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ nên tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển và liên kết các vùng ở khu vực lân cận.
Theo quy hoạch, với quy mô gần 23 ha, dự án sẽ xây dựng tổng số 1.307 sản phẩm, đa dạng các loại hình như: nhà ở liên kế kết hợp thương mại dịch vụ, nhà ở liên kế, nhà ở biệt thự, nhà ở hỗn hợp và nhà ở xã hội. Cùng với các dịch vụ tiện ích hiện đại, đầy đủ như: Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao, trường học, công trình y tế, thương mại – dịch vụ,…, dự án hứa hẹn sẽ trở thành chốn an cư lý tưởng của gần 5.000 cư dân tại tỉnh Cà Mau trong tương lai, đáp ứng nhu cầu chất lượng cuộc sống ngày càng cao của người dân địa phương.

Đặc biệt, lấy cảm hứng thiết kế từ những khu vực nổi tiếng trên thế giới như Colmar (Pháp) hay Palmanova (Italia), dự án được xây dựng nhằm kiến tạo nên một khu đô thị hiện đại, đồng bộ; vừa hội tụ những tinh hoa của thế giới, vừa mang đậm văn hóa sông nước gắn liền với hình ảnh đặc trưng của miền Tây Nam Bộ để trở thành điểm đến lý tưởng - “Dấu ấn miền cực Nam”.
Trong đó, điểm nhấn kiến trúc độc đáo của toàn dự án là kết hợp tinh tế giữa hai hình vuông – tròn, mang ý niệm về Trời – Đất, Âm – Dương hài hòa, và là đại diện cho những giá trị vật chất – tinh thần mang lại cho cộng đồng cư dân. Trong đó, vành ngoài – Vuông là các công trình công cộng, thương mại dịch vụ, cây xanh, nhà ở phục vụ chung cho hoạt động đô thị; vành trong – Tròn là khu nhà ở thấp tầng kết hợp các điểm dịch vụ, điểm check-in và không gian mở, là nơi cư dân có thể thư giãn, giải trí và hòa mình vào thiên nhiên.

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, dự án Khu đô thị mới khóm 5 được phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư, phù hợp với chương trình phát triển đô thị và nhà ở của tỉnh Cà Mau, phù hợp với quy hoạch đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà đầu tư, đơn vị thi công và các cấp, các ngành chức năng, cùng sự đồng tình, ủng hộ của người dân địa phương, ông Lâm Văn Bi tin tưởng: “Dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng, từng bước đáp ứng nhu cầu về nhà ở, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn thành phố Cà Mau nói riêng và các địa phương lân cận nói chung, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group nhận định, dự án sau khi hoàn thành sẽ trở thành một khu đô thị đa năng hiện đại, đồng bộ về công trình kiến trúc, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo hướng phát triển đồng bộ và bền vững; góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho dân cư địa phương và các khu vực lân cận. “Chúng tôi cam kết sẽ tập trung nguồn lực, nhân lực để triển khai thi công đảm bảo an toàn và chất lượng, hoàn thành dự án đúng tiến độ”, ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.
Cũng tại sự kiện, để đồng hành với địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Cà Mau.

Hiện nay, Cà Mau là một trong những địa bàn đầu tư chiến lược trong kế hoạch phát triển lâu dài của Tập đoàn T&T Group. Tháng 3/2021, T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong các lĩnh vực: đầu tư bất động sản, hạ tầng giao thông, cảng biển và logistics, năng lượng, du lịch và thương mại dịch vụ. Sự kiện khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau đã và đang từng bước hiện thực hóa các nội dung cam kết giữa doanh nghiệp và địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau.
Ngoài tỉnh Cà Mau, Tập đoàn T&T Group cũng đã, đang triển khai nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, đồng bộ ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, tiếp tục khẳng định uy tín của nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Mới đây nhất, T&T Group đã khởi công xây dựng hai dự án thuộc Quy hoạch bảo tôn, tôn tạo, phát huy giá trị Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An); khánh thành giai đoạn 1 của dự án T&T City Millennia (tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) và dự án khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại tại TP Long Xuyên (tỉnh An Giang).
-
Nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định), tuyến đường đèo Quy Hòa không chỉ là một lối đi giao thông quan trọng mà còn là điểm nhấn cảnh quan đặc biệt của đô thị du lịch đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Cung đường đèo uốn lượn, một bên núi rừng – một bên biển xanh, mở ra cánh cổng kỳ diệu dẫn vào thành phố biển Quy Nhơn.
-
Triển khai cơ chế đặc thù phát triển đường sắt đô thị tại Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội. -
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe theo hình thức PPP
Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủvề việc dự kiến cùng các doanh nghiệp trong nước hợp lực triển khai mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đầu tư PPP. -
Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước theo dõi, chỉ đạo triển khai Dự án hiệu quả, chống tiêu cực, lãng phí…; chú ý bảo đảm chất lượng, tiến độ, không để đội giá. -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát, xử lý dự án lãng phí
Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát, sửa đổi các thủ tục hành chính rườm rà, gây ách tắc, lãng phí nguồn lực; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền. -
Hà Nội dự kiến khởi công cầu Tứ Liên vào dịp 19/5
UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành triển khai các thủ tục, đảm bảo đủ điều kiện khởi công xây dựng cầu Tứ Liên vào dịp 19/5/2025. -
Tăng cường kiểm tra, khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường cao tốc
Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất, kịp thời phát hiện các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng công trình để yêu cầu nhà thầu sửa chữa, khắc phục theo đúng các quy định của hợp đồng. -
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đường Vạn Thiện - Bến En và đường nối quốc lộ 1 với 45 dài hơn 26 km, tổng đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, được thông xe sáng nay sau hơn 1 năm thi công.
-
Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ cải tạo mương nước thành bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long đầu tư trên 20 tỷ đồng để cải tạo hàng loạt tuyến mương nước thành bãi đỗ xe, công viên nhằm tạo cảnh quan khu vực, phát triển hạ tầng kỹ thuật và cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng đời sống cho cộng đồng người dân. -
Toàn cảnh nút giao “trăm tỷ” lớn nhất Quảng Ninh, rộng gấp 5 sân vận động Mỹ Đình
Nút giao Đầm Nhà Mạc là nút giao lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với diện tích 83 ha cùng tổng mức đầu tư hơn 760 tỷ đồng. Tuy nhiên, do 80% diện tích dự án nằm trên hệ rừng ngập mặn, đầm nước nên việc thi công gặp không ít khó khăn. -
Quyết tâm hoàn thành dự án Sân bay Long Thành trong năm 2025
Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất của nước ta từ trước đến nay, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ và cả nước. Với tinh thần "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm", thời gian, trí tuệ và sự quyết đoán đúng lúc, kịp thời là những yếu tố thành công, Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026. -
Hà Nội: Công ty Đại Nghĩa thi công sai thiết kế, huyện Mỹ Đức có đang tìm cách né tránh?
Hiện nay, để các tuyến đường giao thông nội đồng có tuổi thọ được lâu và chất lượng thì nhiều địa phương đã lựa chọn thiết kế kè đá hộc ở hai bên đường. Do vậy, việc thi công kè đá hộc không đúng thiết kế sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hại, đặc biệt có thể làm đường giao thông bị sụt lún ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. -
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Liên quan đến Đề án phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại TP Hà Nội, TP.HCM đến năm 2035, Thủ tướng Chính phủ lưu ý xây dựng đề án phải đảm bảo mục tiêu giải quyết yêu cầu thực tế về giao thông vận tải tại Hà Nội, TP.HCM; Góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới. -
Bộ GTVT phải chịu trách nhiệm dự án thành phần 4 của sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, việc chậm triển khai dự án thành phần 4, trong khi các dự án thành phần khác đang đạt và vượt tiến độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch khai thác sân bay Long Thành, nguy cơ gây lãng phí rất lớn. -
Diện mạo cây cầu hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương
Công trình cầu Nguyễn Hoàng với kinh phí xây dựng hơn 2.000 tỷ nối đôi bờ sông Hương (thành phố Huế) đang dần hoàn thiện tạo nên một diện mạo mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trên con đường trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương. -
Thừa Thiên Huế: Cầu treo Bình Thành xuống cấp “hết tuổi” sử dụng gây mất an toàn giao thông
Cầu Bình Thành là cây cầu treo mắc võng bằng cáp, đến nay hệ thống cáp treo đã xuống cấp, đặc biệt cây cầu đã “hết tuổi” sử dụng gần 10 năm, gây nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), nhất là mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua. -
Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam trị giá 12.000 tỷ
Cầu Đình Vũ – Lạch Huyện của TP Hải Phòng được mệnh danh là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài trên 5 km đưa vùng đảo Cát Hải trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, cảng biển mới của thành phố. -
Chấp thuận đưa đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội vào vận hành
Đoạn tuyến trên cao Dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận đưa vào vận hành thương mại.