
Tổng Giám đốc GSM: Người dùng lựa chọn Taxi Xanh SM để tìm trải nghiệm di chuyển đích thực
“Người dùng tìm đến Xanh SM không chỉ như một phương tiện đi lại mà còn là trải nghiệm di chuyển đích thực với chất lượng dịch vụ tương xứng với chi phí bỏ ra”, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM nói về tháng hoạt động đầu tiên của hãng taxi điện Xanh SM .
![]() |
300.000 chuyến đi, 800.000 lượt tải app Taxi Xanh SM
- Kể từ ngày ra mắt tới hiện tại, Taxi Xanh SM đã thu hút đông đảo sự quan tâm cùng nhiều lời khen. Ông có hài lòng với những kết quả trong hơn một tháng qua không và cụ thể điều gì khiến ông cảm thấy tự hào nhất?
Tôi thực sự rất vui mừng vì trong một thời gian ngắn, dịch vụ taxi điện Xanh SM đã được đông đảo người dùng ở cả Hà Nội và TP. HCM đón nhận tích cực. Một tháng đi vào vận hành, hơn 1.200 xe đã hoạt động hết công suất với hơn 300.000 chuyến đi và hơn 800.000 lượt tải app Taxi Xanh SM.
Xanh SM đã mang đến trải nghiệm khác biệt cho phương tiện giao thông công cộng. Thực tế là thế hệ taxi điện hoàn toàn mới, thông minh, tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường đã trở thành lựa chọn thân thuộc với nhiều khách hàng. Họ tìm đến Xanh SM không chỉ như một phương tiện đi lại mà còn là trải nghiệm di chuyển đích thực với chất lượng dịch vụ tương xứng với chi phí bỏ ra.
Không chỉ đem lại chất lượng dịch vụ và trải nghiệm vượt trội dành cho khách hàng, chúng tôi cũng tự hào mở ra cơ hội nghề nghiệp cho hàng chục ngàn tài xế. Hàng ngày, chúng tôi vẫn nhận được vài trăm, thậm chí cả ngàn hồ sơ ứng tuyển cho vị trí tài xế taxi. Chỉ sau hơn một tháng đi vào vận hành, nhiều tài xế cho biết, doanh thu ổn định, tính kỷ luật, yêu cầu làm việc chuyên nghiệp là lý do khiến họ tin tưởng và mong muốn gắn bó lâu dài với Xanh SM.
- Nhưng, cũng có ý kiến cho là Taxi Xanh SM thu hút bởi yếu tố mới và lạ. Sau khoảng thời gian làm quen ban đầu, người dùng có thể sẽ hết hứng thú với taxi điện?
Chúng tôi tự tin rằng, Xanh SM sở hữu các yếu tố đủ để chiếm trọn cảm tình của khách hàng, đặc biệt là lợi thế xe không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, không khói bụi, tốt cho sức khỏe của khách hàng và tài xế, đồng thời bảo vệ môi trường.
Đặc biệt, chất lượng dịch vụ là yếu tố được Xanh SM đặt lên hàng đầu. Chúng tôi đầu tư rất nhiều vào hoạt động đào tạo tài xế nhằm mang lại cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao. Hơn thế nữa, với mức chi phí cạnh tranh, khách hàng sẽ được tận hưởng dịch vụ đáng tiền với chuẩn mực di chuyển hoàn toàn mới.
- Bên cạnh những lời khen, các góp ý cũng chỉ ra một số vấn đề như số lượng xe chưa như mong đợi, có tài xế chưa tuân thủ quy định giao thông… Ông nói gì trước những thắc mắc này?
Chúng tôi vẫn lắng nghe từng phản ánh của khách hàng, không chỉ trong giai đoạn đầu bước vào vận hành còn chưa ổn định mà sẽ luôn như vậy. Chúng tôi thực sự biết ơn những phản ánh ấy bởi điều này giúp chúng tôi cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Xanh SM đang nỗ lực nâng công suất phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng. Với tôn chỉ lấy dịch vụ làm trọng tâm phát triển, chúng tôi đặc biệt chú trọng đội ngũ tài xế. Vì vậy, với những tài xế không đủ tư chất, không đảm bảo chất lượng dịch vụ, chúng tôi sẽ tiến hành sàng lọc. Bên cạnh đó, Xanh SM cũng đang hoàn thiện hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, ứng dụng đặt xe… nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Taxi điện Việt sẽ có mặt tại các nước Đông Nam Á
- Ông từng tiết lộ về kế hoạch thâm nhập thị trường nước ngoài của Taxi Xanh SM. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về những bước đi này?
Trong năm nay, chúng tôi sẽ có mặt tại Đông Nam Á, tiếp tục theo đuổi mục tiêu thúc đẩy cuộc cách mạng xanh trên toàn cầu thông qua việc lan tỏa thói quen di chuyển xanh và lối sống xanh bền vững tới mọi người. Xin được “bật mí” một chút, hiện tại, chúng tôi đã làm việc với một số đối tác ở Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia và Philippines để đàm phán và tiến tới hợp tác triển khai dịch vụ. Bên cạnh đó, chúng tôi đã bắt đầu tuyển dụng các nhân sự chủ chốt để thiết lập thị trường nước ngoài cũng như triển khai mô hình kinh doanh phù hợp tại nước bản địa.
- Xanh SM hướng tới điều gì ở thị trường thế giới và mọi thứ liệu có quá sức với một tân binh trên thị trường không, thưa ông?
Xanh SM là tân binh không chỉ ở thị trường nước ngoài mà ngay cả thị trường Việt Nam. Tuy vậy, chúng tôi đi sau nhưng đang đi nhanh hơn các hãng taxi khác trên thị trường và bước đầu gặt hái thành quả, bằng chứng là sự đón nhận tích cực của người dùng.
Nghiên cứu cho thấy, ngành taxi tại Việt Nam và Đông Nam Á có nhiều điểm tương đồng, có tiềm năng và dư địa cho taxi điện phát triển. Bên cạnh đó, xe điện cũng là xu hướng được người dân và Chính phủ các nước trên thế giới ủng hộ. Chúng tôi sẽ tận dụng tốt những lợi thế và kinh nghiệm sẵn có tại thị trường Việt Nam để đi ra thế giới.
- Quay trở lại câu chuyện ở thị trường Việt Nam, nhiều người dùng đang so sánh Taxi Xanh SM và taxi truyền thống cũng như các ứng dụng gọi xe công nghệ. Mục tiêu của Xanh SM trong cuộc đua này là gì và ông có tự tin với mục tiêu ấy không?
Xanh SM hoạt động theo mô hình hybrid: taxi truyền thống áp dụng công nghệ với nhiều ưu điểm mang tới lợi ích cho khách hàng.
Chúng tôi không chỉ đặt ra mục tiêu về doanh số mà còn hướng tới giải quyết các bài toán của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải. Điều chúng tôi mong muốn là thay đổi cách nhìn của người dùng về giao thông công cộng theo hướng hiện đại, văn minh. Ngoài ra, bằng việc cung cấp cho khách hàng lựa chọn phương thức di chuyển mới, chúng tôi hi vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ lối sống xanh bền vững trong cộng đồng.
Trong năm nay, Xanh SM sẽ có mặt tại ít nhất 5 tỉnh, thành phố. Số lượng xe tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ lên đến 7.000 xe. Trong kế hoạch mở rộng dịch vụ taxi điện đến các tỉnh, thành trên cả nước, chúng tôi tập trung vào các thành phố du lịch, với kỳ vọng Xanh SM sẽ trở thành một biểu tượng xanh trên bản đồ du lịch. Do đó, đội ngũ tài xế của Xanh SM được khuyến khích nâng cao trình độ tiếng Anh nhằm phục vụ cả khách nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch quốc tế.
Với GSM, chúng tôi hướng tới phát triển theo mô hình kinh tế xanh với tiêu chuẩn ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), vừa giúp tăng trưởng kinh tế vừa cải thiện đời sống và công bằng xã hội, đồng thời đảm bảo mục tiêu bảo vệ môi trường sống trong sạch và bền vững.
Để đóng góp cho xã hội, mục tiêu của chúng tôi không chỉ tạo ra hàng nghìn việc làm cho tài xế taxi, mà còn tái định nghĩa nghề nghiệp tài xế tại Việt Nam. Tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp theo quy chuẩn, có thu nhập ổn định và chế độ đãi ngộ tốt. Xanh SM cũng là hãng taxi đầu tiên có chính sách khuyến khích tài xế học tiếng Anh để trực tiếp giúp ích công việc hàng ngày, đồng thời tạo ra giá trị cho bản thân và nghề nghiệp của họ sau này. Chúng tôi tin rằng, trong tương lai gần, tài xế không chỉ là một công việc mưu sinh mà còn là nghề nghiệp và định hướng lâu dài của nhiều người.
- Xin cảm ơn ông!
-
Hà Nội đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị, hướng tới mục tiêu giảm ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường.
-
Khuyến cáo khi kiểm định phương tiện giao thông cơ giới
Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, đơn vị về việc thực hiện các quy định khi kiểm định phương tiện giao thông cơ giới. -
Lung linh cầu Nguyễn Hoàng về đêm
Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn rực rỡ soi bóng xuống dòng sông Hương êm đềm, cầu Nguyễn Hoàng hiện lên như một dải lụa ánh sáng vắt ngang đôi bờ thành phố. Không chỉ là công trình giao thông trọng điểm với kiến trúc hiện đại và ý nghĩa chiến lược, cây cầu còn đang trở thành điểm nhấn mới trong không gian đô thị Huế, thu hút đông đảo người dân, du khách và đặc biệt là giới trẻ đến tham quan, chụp ảnh. Vẻ đẹp lung linh, mềm mại ấy không chỉ phản chiếu sự đổi thay từng ngày của đô thị Cố đô, mà còn mở ra kỳ vọng về một tương lai phát triển năng động, văn minh và hội nhập. -
Thành phố Huế: Tuyến đường liên xã Thủy Phù – Phú Sơn xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân bất an
Nhiều năm qua, tuyến đường liên xã Thuỷ Phù và Phú Sơn (thị xã Hương Thuỷ) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, ổ gà, ổ voi dày đặc khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ gây cản trở giao thông, tình trạng hư hỏng này còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, khiến người dân luôn lo lắng, bất an mỗi khi di chuyển qua đây. -
Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông tối đa lên đến 150 triệu đồng
Trong dự thảo sửa Luật Xử lý vi phạm hành chính dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 tới, Chính phủ đề xuất tăng mức phạt tiền tối đa lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ từ 75 triệu đồng lên 150 triệu đồng. -
Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông tối đa lên đến 150 triệu đồng
Trong dự thảo sửa Luật Xử lý vi phạm hành chính dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 tới, Chính phủ đề xuất tăng mức phạt tiền tối đa lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ từ 75 triệu đồng lên 150 triệu đồng. -
Giải đáp kiến nghị về nâng mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi
Mới đây, Bộ Công an đã trả lời cử tri kiến nghị về nâng mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi. -
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tai nạn giao thông vẫn là "điểm nóng" y tế
Theo thống kê từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), tính đến 7 giờ sáng ngày 2/5/2025, có tổng cộng 242.516 người đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc. Con số này phản ánh rõ áp lực lớn đặt lên hệ thống y tế trong kỳ nghỉ lễ kéo dài dịp 30/4 – 1/5, vốn là thời điểm ghi nhận nhiều rủi ro về tai nạn, chấn thương và bệnh lý đột xuất.
-
Thanh Hóa: Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho lứa tuổi học sinh
Thực trạng tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh. Theo đó, việc nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, mà là ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân và học sinh khi tham gia giao thông. -
Thanh Hóa: Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho lứa tuổi học sinh
Thực trạng tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh. Theo đó, việc nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, mà là ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân và học sinh khi tham gia giao thông. -
Ngắm dự án cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung trước ngày hợp long
Sau 3 năm thi công, dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu vượt cửa biển Thuận An (phường Thuận An, quận Thuận Hoá, Thành phố Huế) đang được nhà thầu gấp rút thi công các hạng mục còn lại, dự kiến hợp long vào ngày 30/4 và hoàn thành đưa vào sử dụng đúng dịp lễ Quốc Khánh. -
Lưu ý về giao thông, hướng đi đối với các loại phương tiện trong ngày 14-15/4 tại Hà Nội
Công an thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch phân luồng giao thông trong các ngày 14 - 15/4, khi diễn ra hoạt động của các đoàn khách quốc tế sang thăm và làm việc tại Việt Nam. -
Phó Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm phía Nam
Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Môi trường nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ về cơ chế đặc thù cho các mỏ vật liệu cung cấp cho các dự án, trình Chính phủ trước ngày 15/4. -
Có hết thời hiệu với hành vi không nộp phạt vi phạm giao thông
Theo quy định, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 01 năm. Vậy cá nhân vi phạm giao thông sau 01 năm cố tình trốn không nộp phạt thì có được coi là hết thời hiệu xử phạt không? -
Người đi bộ vi phạm giao thông sẽ bị xử lý thế nào?
Khi lái xe trên đường cao tốc, tôi thấy nhiều người đi bộ bắt xe, đi bộ tập thể dục trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc, hành vi này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Bộ Công an cho hỏi, nếu người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ sẽ bị xử lý như thế nào? -
Hà Nội: Triển khai thêm 30 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe
Công an TP Hà Nội sẽ triển khai thêm 30 địa điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX trên địa bàn. Để hướng dẫn người dân làm thủ tục nộp hồ sơ cấp đổi GPLX trực tuyến, đồng thời tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, công tác chuẩn bị đang được diễn ra khẩn trương. -
Người có giấy phép lái xe B1 có thể làm nghề lái xe từ 2025 không?
Tôi có giấy phép lái xe ô tô hạng B1 được cấp ngày 20/7/2023. Vậy, nếu tôi muốn hành nghề lái xe dịch vụ Grab, taxi thì có sử dụng giấy phép lái xe ô tô hạng B1 được không, hay phải học bổ sung điều kiện khác? -
Làm gì khi chủ xe thật bị phạt nguội oan vì xe biển giả?
Thời gian qua, nhiều chủ xe ô tô, xe máy bất ngờ vì nhận được giấy phạt nguội ở tỉnh khác, trong khi xe của họ vẫn ở nhà. Như vậy, người dân cần phải làm gì trong trường hợp này và liên hệ cơ quan nào để được giải quyết?