
Thành phố Huế: Tuyến đường liên xã Thủy Phù – Phú Sơn xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân bất an
Nhiều năm qua, tuyến đường liên xã Thuỷ Phù và Phú Sơn (thị xã Hương Thuỷ) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, ổ gà, ổ voi dày đặc khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ gây cản trở giao thông, tình trạng hư hỏng này còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, khiến người dân luôn lo lắng, bất an mỗi khi di chuyển qua đây.
Tuyến giao thông liên xã Thuỷ Phù và Phú Sơn (thị xã Hương Thủy) dài khoảng hơn 4km, có điểm đầu từ Quốc lộ 1A (cách trạm thu phí Phú Bài 500m theo hướng bắc - nam) và điểm gần cuối có lối dẫn vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Đây là trục giao thông chính của những hộ dân sinh sống tại hai xã này, từ khi cao tốc đi vào khai thác, lưu lượng ô tô, xe tải đi qua tuyến đường này cũng tăng lên.

Tuyến đường liên xã Thủy Phù - Phú Sơn xuống cấp nghiêm trọng.
Theo phản ánh của người dân, tuyến đường này có lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn, đặc biệt là các xe tải trọng lớn. Do đường hư hỏng nặng, một số hộ dân đã chủ động góp tiền, mua đất đá, xi măng để lấp tạm những đoạn vị trí có ổ gà, ổ voi lớn. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, xe tải chạy qua lại khiến mặt đường tiếp tục bị cày nát.
Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Môi trường Giao thông, hiện nay tuyến đường liên xã Thủy Phù và Phú Sơn xuất hiện hàng chục điểm hư hỏng nặng. Nhiều vị trí xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, ổ gà, ổ voi dày đặc, có chỗ đọng thành vũng nước sâu vô tình tạo ra những cái bẫy tử thần cho người tham gia giao thông. Riêng mùa nắng thì bụi mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Nhiều phương tiện di chuyển vào tuyến đường này để tránh trạm thu phí Phú Bài.
Anh Nguyễn Công N., người dân sống tại khu vực giáp ranh giữa hai xã chia sẻ: “Những năm gần đây, do lượng ô tô, xe tải di chuyển quá nhiều, các phương tiện lớn nhỏ tránh trạm thu phí Phú Bài để lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến tuyến đường này ngày càng hư hỏng nghiêm trọng”.
Không chỉ người đi làm, mà học sinh, người già, các phương tiện vận chuyển đều gặp khó khăn khi lưu thông qua tuyến đường này. Theo người dân phản ánh, đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường nói trên, chủ yếu là té ngã xe máy hoặc xe bị hư hỏng do sụp hố sâu. Nguyên nhân do mặt đường bong tróc nhiều ổ gà, ổ voi, trong đó có một vụ tai nạn dẫn đến chấn thương nặng.

Đường xuống cấp chi chít ổ gà, ổ voi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Chị Trần Thị H., người dân thôn 8A, xã Thủy Phù cho biết: “cách đây chưa lâu, xảy ra một vụ tai nạn xe máy tự ngã khiến một người đàn ông gần 50 tuổi gãy chín cái xương sườn. Riêng tôi, ngày nào chở con đi học qua đoạn này cũng nơm nớp lo, đường hư hỏng toàn ổ gà, ổ voi, chỉ cần không chú ý là có thể ngã bất cứ lúc nào”.
“Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên, mong sớm có phương án sửa chữa. Tuyến đường này là đường trục chính để bà con đi làm, buôn bán, học sinh đi học, hư hỏng thế này thì làm ăn sao nổi?”, chị H. bức xúc.

Nhiều vị trí hư hỏng, mặt đường biến thành hố sâu nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Theo phản ánh của người dân, việc đề nghị sửa chữa lại tuyến đường đã nhiều lần được kiến nghị và đã đưa lên Hue-S nhưng vẫn chưa có động tĩnh gì. Để đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đến trường, nhiều gia đình đã tự san lấp ổ gà, ổ voi nhưng cũng chỉ được vài hôm. Bên cạnh đó, mùa mưa năm 2024, một đoạn mương thủy lợi nằm bên đường đã bị sụt lún nhưng không được khắc phục làm cho mặt đường tại đây có nguy cơ sạt lở gây ách tắc giao thông.

Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải trọng lớn di chuyển “cày nát” tuyến đường liên xã Thủy Phù - Phú Sơn.
Ông Lê Viết Song, trưởng thôn 8, xã Thủy Phù cho biết, bắt đầu từ điểm giao Quốc lộ 1A lên đến hội trường thôn, tuyến đường này hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường toàn ổ voi. Rất nhiều trường hợp xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc. Ngay bản thân ông vừa rồi cũng bị sự cố tai nạn, do trời mưa khi di chuyển gặp ngay hố sâu té ngã.
Theo Ông Nguyễn Đình Ninh - phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy cho biết, tuyến đường Thủy Phù – Phú Sơn đã xuống cấp từ nhiều năm nay. Nguyên nhân do lượng xe tải trọng lớn di chuyển khá nhiều (chủ yếu do tránh trạm thu phí Phú Bài) nên sau mỗi trận mưa là xuất hiện các ổ gà, ổ voi. UBND thị xã Hương Thủy đã đầu tư dự án mở rộng đường Thủy Phù - Phú Sơn (giai đoạn 1), tổng mức đầu tư 12,7 tỷ đồng, với chiều dài gần 700m từ điểm giao Quốc lộ 1A đến gần cầu chữ Y, bao gồm xây dựng hệ thống thoát nước… Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào ngày 20/7/2025.

“Tuy nhiên, hiện công trình đang tạm ngưng thi công do vướng mặt bằng chưa đền bù, Luật Đất đai thay đổi nên hệ số đất để áp giá đền bù chưa có, Trung tâm Phát triển quỹ đất chưa có sơ sở để áp giá đền bù. Trong lúc tạm ngừng thi công, chủ đầu tư cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhà thầu đảm bảo công tác an toàn giao thông trên tuyến. Hiện chủ đầu tư cũng đã đề xuất áp dụng theo giá cũ để áp giá đền bù, sau này có giá mới thì làm bổ sung áp giá chi trả cho người dân. Hy vọng, có thể sớm thi công hoàn thành tuyến đường để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân”, ông Ninh chia sẻ.

Không chỉ là con đường để đi lại đơn thuần, tuyến đường liên xã Thủy Phù – Phú Sơn chính là “mạch máu” kết nối kinh tế, xã hội liên vùng. Do đó, việc chậm trễ trong sửa chữa không chỉ ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông.
Người dân tha thiết mong muốn các cấp ngành liên quan sớm vào cuộc, có kế hoạch đầu tư rõ ràng, đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công để trả lại một tuyến đường an toàn, thông suốt – điều tưởng chừng rất bình thường nhưng lại là mong mỏi lớn lao với người dân nơi đây.
-
Nhiều năm qua, tuyến đường liên xã Thuỷ Phù và Phú Sơn (thị xã Hương Thuỷ) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, ổ gà, ổ voi dày đặc khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ gây cản trở giao thông, tình trạng hư hỏng này còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, khiến người dân luôn lo lắng, bất an mỗi khi di chuyển qua đây.
-
Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông tối đa lên đến 150 triệu đồng
Trong dự thảo sửa Luật Xử lý vi phạm hành chính dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 tới, Chính phủ đề xuất tăng mức phạt tiền tối đa lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ từ 75 triệu đồng lên 150 triệu đồng. -
Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông tối đa lên đến 150 triệu đồng
Trong dự thảo sửa Luật Xử lý vi phạm hành chính dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 tới, Chính phủ đề xuất tăng mức phạt tiền tối đa lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ từ 75 triệu đồng lên 150 triệu đồng. -
Giải đáp kiến nghị về nâng mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi
Mới đây, Bộ Công an đã trả lời cử tri kiến nghị về nâng mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi. -
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tai nạn giao thông vẫn là "điểm nóng" y tế
Theo thống kê từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), tính đến 7 giờ sáng ngày 2/5/2025, có tổng cộng 242.516 người đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc. Con số này phản ánh rõ áp lực lớn đặt lên hệ thống y tế trong kỳ nghỉ lễ kéo dài dịp 30/4 – 1/5, vốn là thời điểm ghi nhận nhiều rủi ro về tai nạn, chấn thương và bệnh lý đột xuất. -
Thanh Hóa: Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho lứa tuổi học sinh
Thực trạng tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh. Theo đó, việc nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, mà là ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân và học sinh khi tham gia giao thông. -
Thanh Hóa: Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho lứa tuổi học sinh
Thực trạng tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh. Theo đó, việc nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, mà là ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân và học sinh khi tham gia giao thông. -
Ngắm dự án cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung trước ngày hợp long
Sau 3 năm thi công, dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu vượt cửa biển Thuận An (phường Thuận An, quận Thuận Hoá, Thành phố Huế) đang được nhà thầu gấp rút thi công các hạng mục còn lại, dự kiến hợp long vào ngày 30/4 và hoàn thành đưa vào sử dụng đúng dịp lễ Quốc Khánh.
-
Lưu ý về giao thông, hướng đi đối với các loại phương tiện trong ngày 14-15/4 tại Hà Nội
Công an thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch phân luồng giao thông trong các ngày 14 - 15/4, khi diễn ra hoạt động của các đoàn khách quốc tế sang thăm và làm việc tại Việt Nam. -
Phó Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm phía Nam
Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Môi trường nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ về cơ chế đặc thù cho các mỏ vật liệu cung cấp cho các dự án, trình Chính phủ trước ngày 15/4. -
Có hết thời hiệu với hành vi không nộp phạt vi phạm giao thông
Theo quy định, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 01 năm. Vậy cá nhân vi phạm giao thông sau 01 năm cố tình trốn không nộp phạt thì có được coi là hết thời hiệu xử phạt không? -
Người đi bộ vi phạm giao thông sẽ bị xử lý thế nào?
Khi lái xe trên đường cao tốc, tôi thấy nhiều người đi bộ bắt xe, đi bộ tập thể dục trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc, hành vi này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Bộ Công an cho hỏi, nếu người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ sẽ bị xử lý như thế nào? -
Hà Nội: Triển khai thêm 30 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe
Công an TP Hà Nội sẽ triển khai thêm 30 địa điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX trên địa bàn. Để hướng dẫn người dân làm thủ tục nộp hồ sơ cấp đổi GPLX trực tuyến, đồng thời tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, công tác chuẩn bị đang được diễn ra khẩn trương. -
Người có giấy phép lái xe B1 có thể làm nghề lái xe từ 2025 không?
Tôi có giấy phép lái xe ô tô hạng B1 được cấp ngày 20/7/2023. Vậy, nếu tôi muốn hành nghề lái xe dịch vụ Grab, taxi thì có sử dụng giấy phép lái xe ô tô hạng B1 được không, hay phải học bổ sung điều kiện khác? -
Làm gì khi chủ xe thật bị phạt nguội oan vì xe biển giả?
Thời gian qua, nhiều chủ xe ô tô, xe máy bất ngờ vì nhận được giấy phạt nguội ở tỉnh khác, trong khi xe của họ vẫn ở nhà. Như vậy, người dân cần phải làm gì trong trường hợp này và liên hệ cơ quan nào để được giải quyết? -
Thủ tục đăng ký xe lần đầu trực tuyến toàn trình với xe sản xuất lắp ráp trong nước
Đây là một trong những thủ tục được Bộ Công an hướng dẫn tại Quyết định số 1383/QĐ-BCA ngày 28/02/2025 về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới, xe máy chuyên dùng; cấp phép hoạt động đối với phương tiện giao thông thông minh thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an. -
Sẽ tích hợp giấy phép lái xe khi người dân cấp đổi
Bộ Công an sẽ giao các đơn vị chức năng cấp giấy hẹn để người dân tham gia giao thông khi chưa in được giấy phép lái xe, đồng thời tích hợp giấy phép điện tử cho người dân trên các ứng dụng VNeID. -
Công bố hình thức mẫu giấy phép lái xe mới
Sau khi nhận bàn giao, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 12/2025/TT-BCA ngày 28/02/2025 quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế. Trong đó, có quy định biểu mẫu hình ảnh.
-
Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông tối đa lên đến 150 triệu đồng
-
Doanh số thị trường ô tô giảm nhiệt trong tháng 4
-
Bảng giá xe ô tô Lexus mới nhất tháng 5/2025
-
Thành phố Huế: Tuyến đường liên xã Thủy Phù – Phú Sơn xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân bất an
-
Đề xuất mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe theo hình thức PPP