
Kinh hãi trên tuyến đường nguy hiểm nhất Tây Nguyên
Đèo Lò Xo- đúng như với tên gọi của nó. Tuyến đèo dài hơn 30km nối 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum, nhưng đã khiến cánh tài xế mỗi khi lưu thông qua đây đều phải kinh hãi bởi những khúc cua cùi chỏ, đường cua xoắn ốc như “lò xo”.
Nỗi ám ảnh trên cung đường nguy hiểm nhất Tây Nguyên
Đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum)- cung đèo nguy hiểm bậc nhất Tây Nguyên nối 2 tỉnh Quảng Nam và tỉnh Kon Tum. Đúng như với tên gọi của nó khi tuyến đèo vốn dài chỉ hơn 30km nhưng luôn ám ảnh với những cánh tài xế mỗi khi lưu thông qua đây. Đèo Lò Xo vô cùng hiểm trở, có nhiều khúc cua cùi chỏ, nhiều đoạn xuất hiện hình xoắn ốc không khác nào một chiếc lò xo.
Không ít những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến đèo Lò Xo bởi địa hình hiểm trở và thời tiết vô cùng bất lợi. Chính vì vậy, các ngành chức năng đã phải thiết kế mặt đường bằng bê-tông để các phương tiện khi lưu thông trên tuyến đèo Lò Xo có độ ma sát tốt hơn.
Thời gian gần đây, do lưu lượng phương tiện lưu thông qua tuyến đèo này tăng đột biến. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết vô cùng bất lợi khi mưa lớn kéo dài thường xuyên nên nhiều vị trí trên tuyến đèo Lò Xo trải dài từ xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đi Thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) xuất hiện những vết nứt lớn chạy ngang dọc khắp mặt đường. Tuyến đèo vốn được mệnh danh nguy hiểm bậc nhất Tây Nguyên nay lại nát như..."tấm áo rách".
Tuyến đèo Lò Xo xuống cấp nghiêm trọng là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm
Nát như..."tấm áo rách"
Theo ghi nhận, dọc tuyến đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) khắp mặt đường đã xuất hiện nhiều điểm nứt sâu và rộng. Tại 2 mặt tiếp giáp của bê-tông đã nứt khá rộng. Không chỉ vậy, rất nhiều vị trí trên mặt đường bị vỡ vụn thành nhiều mảnh.
Nguy hiểm hơn, nhiều phiến bê-tông khi vỡ đã nhô lên cao không khác nào một “chiếc bẫy” bẫy người đi đường.
Đèo Lò Xo- cung đường nguy hiểm bậc nhất Tây Nguyên nay lại nát như..."tấm áo rách"
Ông Nguyễn Văn Hùng (trú tại huyện Đăk Glei), cho biết: “Thời điểm này thời tiết mưa nhiều nên rất nhiều điểm trên đèo Lò Xo đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Có không ít vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra do đâm trúng các mớp bê-tông bị nứt".
Anh Ba (một người dân tại huyện Ngọc Hồi), ngán ngẩm: “Hiện nay tuyến đèo Lò Xo đang hư hỏng trầm trọng, nhiều lần tôi chở khách đi qua tuyến đèo này mà không thể yên tâm bởi xe gầm thấp rất dễ bị va chạm với các tấm bê-tông bị vỡ".
Tại địa phận Thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) lại còn cám cảnh hơn nhiều. Rất nhiều điểm dọc tuyến đường, mặt đường đã bị bể và hư hỏng trầm trọng. Các phương tiện khi lưu thông qua đây rất khó quan sát phía trước bởi nhiều điểm quanh co, khuất tầm nhìn.
Nỗi ám ảnh của cánh tài xế mỗi khi lưu thông qua tuyến đèo nguy hiểm nhất Tây Nguyên
Ông Trần Thái Hòa- Chi cục trưởng Chi cục quản lý Đường bộ III.4 (Cục Quản lý Đường bộ III- Tổng cục đường bộ Việt Nam), cho biết: "Hiện nay thời tiết vô cùng bất lợi khi xuất hiện mưa lớn, lạnh giá kéo dài. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua đèo Lò Xo, chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị bảo trì phải kịp thời sửa chữa những vị trí bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, dọc tuyến đèo dài hơn 30km xuất hiện nhiều vị trí bê-tông bị sụt lún và vỡ khắp mặt đường. Chính vì vậy, việc khắc phục các điểm hư hỏng cũng gặp nhiều khó khăn".
-
Hà Nội đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị, hướng tới mục tiêu giảm ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường.
-
Khuyến cáo khi kiểm định phương tiện giao thông cơ giới
Sở Xây dựng Hà Nội khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, đơn vị về việc thực hiện các quy định khi kiểm định phương tiện giao thông cơ giới. -
Lung linh cầu Nguyễn Hoàng về đêm
Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn rực rỡ soi bóng xuống dòng sông Hương êm đềm, cầu Nguyễn Hoàng hiện lên như một dải lụa ánh sáng vắt ngang đôi bờ thành phố. Không chỉ là công trình giao thông trọng điểm với kiến trúc hiện đại và ý nghĩa chiến lược, cây cầu còn đang trở thành điểm nhấn mới trong không gian đô thị Huế, thu hút đông đảo người dân, du khách và đặc biệt là giới trẻ đến tham quan, chụp ảnh. Vẻ đẹp lung linh, mềm mại ấy không chỉ phản chiếu sự đổi thay từng ngày của đô thị Cố đô, mà còn mở ra kỳ vọng về một tương lai phát triển năng động, văn minh và hội nhập. -
Thành phố Huế: Tuyến đường liên xã Thủy Phù – Phú Sơn xuống cấp nghiêm trọng khiến người dân bất an
Nhiều năm qua, tuyến đường liên xã Thuỷ Phù và Phú Sơn (thị xã Hương Thuỷ) xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bong tróc, ổ gà, ổ voi dày đặc khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ gây cản trở giao thông, tình trạng hư hỏng này còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, khiến người dân luôn lo lắng, bất an mỗi khi di chuyển qua đây. -
Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông tối đa lên đến 150 triệu đồng
Trong dự thảo sửa Luật Xử lý vi phạm hành chính dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 tới, Chính phủ đề xuất tăng mức phạt tiền tối đa lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ từ 75 triệu đồng lên 150 triệu đồng. -
Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông tối đa lên đến 150 triệu đồng
Trong dự thảo sửa Luật Xử lý vi phạm hành chính dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 9 tới, Chính phủ đề xuất tăng mức phạt tiền tối đa lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ từ 75 triệu đồng lên 150 triệu đồng. -
Giải đáp kiến nghị về nâng mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi
Mới đây, Bộ Công an đã trả lời cử tri kiến nghị về nâng mức xử phạt đối với hành vi điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi. -
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tai nạn giao thông vẫn là "điểm nóng" y tế
Theo thống kê từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), tính đến 7 giờ sáng ngày 2/5/2025, có tổng cộng 242.516 người đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc. Con số này phản ánh rõ áp lực lớn đặt lên hệ thống y tế trong kỳ nghỉ lễ kéo dài dịp 30/4 – 1/5, vốn là thời điểm ghi nhận nhiều rủi ro về tai nạn, chấn thương và bệnh lý đột xuất.
-
Thanh Hóa: Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho lứa tuổi học sinh
Thực trạng tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh. Theo đó, việc nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, mà là ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân và học sinh khi tham gia giao thông. -
Thanh Hóa: Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho lứa tuổi học sinh
Thực trạng tình hình tai nạn giao thông vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, đặc biệt là tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh. Theo đó, việc nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan chức năng, mà là ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân và học sinh khi tham gia giao thông. -
Ngắm dự án cầu vượt cửa biển dài nhất miền Trung trước ngày hợp long
Sau 3 năm thi công, dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu vượt cửa biển Thuận An (phường Thuận An, quận Thuận Hoá, Thành phố Huế) đang được nhà thầu gấp rút thi công các hạng mục còn lại, dự kiến hợp long vào ngày 30/4 và hoàn thành đưa vào sử dụng đúng dịp lễ Quốc Khánh. -
Lưu ý về giao thông, hướng đi đối với các loại phương tiện trong ngày 14-15/4 tại Hà Nội
Công an thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch phân luồng giao thông trong các ngày 14 - 15/4, khi diễn ra hoạt động của các đoàn khách quốc tế sang thăm và làm việc tại Việt Nam. -
Phó Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm phía Nam
Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Môi trường nghiên cứu kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ về cơ chế đặc thù cho các mỏ vật liệu cung cấp cho các dự án, trình Chính phủ trước ngày 15/4. -
Có hết thời hiệu với hành vi không nộp phạt vi phạm giao thông
Theo quy định, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 01 năm. Vậy cá nhân vi phạm giao thông sau 01 năm cố tình trốn không nộp phạt thì có được coi là hết thời hiệu xử phạt không? -
Người đi bộ vi phạm giao thông sẽ bị xử lý thế nào?
Khi lái xe trên đường cao tốc, tôi thấy nhiều người đi bộ bắt xe, đi bộ tập thể dục trên làn đường khẩn cấp của đường cao tốc, hành vi này rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Bộ Công an cho hỏi, nếu người đi bộ vi phạm quy tắc giao thông đường bộ sẽ bị xử lý như thế nào? -
Hà Nội: Triển khai thêm 30 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe
Công an TP Hà Nội sẽ triển khai thêm 30 địa điểm tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX trên địa bàn. Để hướng dẫn người dân làm thủ tục nộp hồ sơ cấp đổi GPLX trực tuyến, đồng thời tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, công tác chuẩn bị đang được diễn ra khẩn trương. -
Người có giấy phép lái xe B1 có thể làm nghề lái xe từ 2025 không?
Tôi có giấy phép lái xe ô tô hạng B1 được cấp ngày 20/7/2023. Vậy, nếu tôi muốn hành nghề lái xe dịch vụ Grab, taxi thì có sử dụng giấy phép lái xe ô tô hạng B1 được không, hay phải học bổ sung điều kiện khác? -
Làm gì khi chủ xe thật bị phạt nguội oan vì xe biển giả?
Thời gian qua, nhiều chủ xe ô tô, xe máy bất ngờ vì nhận được giấy phạt nguội ở tỉnh khác, trong khi xe của họ vẫn ở nhà. Như vậy, người dân cần phải làm gì trong trường hợp này và liên hệ cơ quan nào để được giải quyết?