
Lãnh đạo VinFast nói gì về chính sách hậu mãi đặc biệt cho khách hàng toàn cầu?
Đại diện lãnh đạo VinFast cho biết, chính sách này là minh chứng cho tinh thần luôn vì khách hàng, hướng tới một dịch vụ hậu mãi xuất sắc như đã cam kết của VinFast.
Chính sách hậu mãi đặc biệt dành cho người dùng ô tô toàn cầu của VinFast đang gây xôn xao với không chỉ cộng đồng khách hàng trong nước mà còn cả người dùng thế giới. Lần đầu tiên, một hãng xe áp dụng chính sách hỗ trợ trực tiếp bằng voucher hoặc tiền cho người dùng nếu ô tô VinFast phát sinh lỗi do nhà sản xuất.
PV có cuộc trao đổi với ông Bùi Xuân Bình, Quyền PTGĐ Hậu mãi Toàn cầu VinFast để làm rõ hơn về chính sách hậu mãi được cho là vượt trội trên thị trường ô tô hiện nay.

Ông Bùi Xuân Bình, Quyền PTGĐ Hậu mãi Toàn cầu VinFast.
- Vì sao VinFast bất ngờ tung chính sách hậu mãi đặc biệt, với khoản hỗ trợ trực tiếp dành cho khách hàng có xe gặp sự cố, thưa ông?
Nói là bất ngờ cũng không hoàn toàn chính xác. Thực tế, với người dùng VinFast, việc hãng liên tục đưa ra các chính sách, dịch vụ mới vì quyền lợi của người dùng là chuyện rất quen thuộc. Có thể kể tới những chương trình tặng voucher cho người dùng xe VinFast từ những ngày đầu tiên, tới chiến dịch chăm sóc đặc biệt giúp thay ắc quy miễn phí, tặng voucher cho chủ xe VF e34…
Ngoài ra còn là hàng loạt dịch vụ được hoàn thiện mang lại sự thuận tiện và an tâm cho người dùng như dịch vụ sửa chữa lưu động, cứu hộ pin…
Tất cả, dù khác nhau về hình thức hỗ trợ nhưng thống nhất tôn chỉ “hậu mãi cực tốt” mà VinFast đã cam kết ngay từ những ngày đầu tiên với người dùng. Trong đó chương trình hỗ trợ cho chủ xe VinFast gặp sự cố lần này chắc chắn là chính sách hậu mãi vượt trội và rất khác biệt trên thị trường hiện nay.
- Đúng là trên thị trường gần như không có hãng xe nào tung ra chương trình tương tự. Liệu có phải vì VinFast không tự tin vào chất lượng sản phẩm, nên cần dùng các chương trình hậu mãi để “xoa dịu” người dùng?
Ngược lại, không một chương trình khuyến mãi, hậu mãi nào đủ sức thuyết phục người dùng nếu sản phẩm không đủ tốt. Về bài toán kinh doanh, cũng không một doanh nghiệp nếu dám liều lĩnh cam kết hậu mãi cho một sản phẩm chất lượng kém để gánh rủi ro quá lớn về nguồn lực.
VinFast cũng không nằm ngoài những nguyên tắc kinh doanh cơ bản ấy. Chúng tôi công bố chính sách, áp dụng trên toàn cầu, với các mức hỗ trợ vượt trội trên thị trường vì hoàn toàn tự tin vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.
Mục đích lớn nhất, như tôi đã nói, không gì ngoài mang lại sự an tâm và đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dùng ô tô VinFast. Và hơn thế nữa chúng tôi muốn thông qua chính sách đặc biệt này để nhằm thực hiện cam kết “dịch vụ hậu mãi cực tốt” của VinFast.
- Thời gian vừa qua, một số xe của VinFast khi vận hành đã gặp phải các lỗi phần mềm, đến nay việc này đã được hãng xử lý thế nào?
Xe ô tô điện cực kỳ thông minh và an toàn, có rất nhiều hệ thống cảnh báo và hỗ trợ, kiểm soát an toàn vận hành. Nôm na có thể hiểu là xe được điều khiển bằng một hệ thống gồm 40 máy tính các loại tích hợp lại với nhau, mỗi máy tính kiểm soát một chức năng của xe và hoạt động theo các thông số kiểm soát an toàn nghiêm ngặt.
Ví dụ như khi có các yếu tố có thể ảnh hưởng đến an toàn của xe như thời tiết khắc nghiệt, hành động bất thường của lái xe… thì xe lập tức chuyển về chế độ hạn chế tốc độ (limp home). Hoặc khi nhiệt độ cao hơn mức quy định, hệ thống điều hòa lập tức chuyển ưu tiên làm mát cho hệ thống pin dẫn đến cabin xe không đủ mát.
Ngay khi phát hiện các vấn đề này, chúng tôi đã tập trung nghiên cứu, điều chỉnh, cập nhật thiết kế các phần mềm điều khiển và các linh kiện liên quan, và chỉ sau 2-3 tuần đã phát hành các phần mềm và phương án nâng cấp xe, đến nay đã xử lý xong phần lớn các vấn đề trên các xe đã cập nhật phần mềm.
- Theo ông, vì sao các hãng xe khác trên thị trường không tung ra các chương trình hỗ trợ khách hàng tương tự VinFast? Phải chăng VinFast đang cố chơi trội để hút khách?
Vì sao họ không tung ra chính sách như thế này thì tôi không rõ, còn VinFast đưa ra chính sách này vì chúng tôi rất tự tin vào chất lượng của xe VinFast, đồng thời cũng là một minh chứng cho tinh thần luôn vì khách hàng, hướng tới một dịch vụ hậu mãi xuất sắc như đã cam kết.
Triết lý của VinFast là “Đặt khách hàng làm trọng tâm”, bởi vậy điều duy nhất chúng tôi theo đuổi là làm sao ngày càng hoàn thiện dịch vụ, làm sao để quyền lợi của người dùng được đảm bảo tối đa. Chúng tôi tin rằng người dùng, dù ở thị trường nào, cũng nhìn thấy những nỗ lực của chúng tôi và có đánh giá đúng về cách làm của VinFast.
- Xin cảm ơn ông!
-
Cùng với sự phát triển của công nghệ số hiện đại, ngành dịch vụ vận chuyển hành khách cũng dần chuyển mình. Thời gian gần đây, tại tỉnh Quảng Trị, Grab - một đơn vị nổi tiếng chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển và đi lại, đã chính thức xuất hiện khiến thị trường taxi công nghệ trở nên sôi động hơn.
-
Ra mắt xe ô tô Grecale Fuoriserie độc bản tại Tuần lễ thiết kế Milan
Tại Tuần lễ Thiết kế Milan 2025, Maserati và Giorgetti – hai biểu tượng của phong cách Ý – đã cùng nhau giới thiệu phiên bản Grecale Fuoriserie độc nhất, tôn vinh sự hòa quyện giữa vẻ đẹp vượt thời gian và công nghệ tiên phong. -
Bảng giá xe hãng Porsche mới nhất tháng 4/2025
Porsche là một trong những thương hiệu xe hơi danh tiếng và sang trọng hàng đầu thế giới. Bảng giá xe ô tô Porsche mới nhất tại Việt Nam tháng 4/2025 sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây. -
5 mẫu ô tô mới sắp mở bán tại thị trường Việt Nam
MG G50, Kia Sorento, Geely EX5, Monjaro, Skoda Kushaq là 5 mẫu xe dự kiến ra mắt khách Việt trong nửa đầu 2025. -
Toyota Việt Nam triệu hồi 3.591 xe Wigo bị lỗi phanh
Cục Đăng kiểm vừa thông báo về việc Toyota Việt Nam triệu hồi 3.591 xe Wigo nhập khẩu từ Indonesia, sản xuất từ ngày 13/2/2023 đến ngày 16/7/2024, do lỗi phần mềm điều khiển hệ thống phanh. -
Xử lý thế nào với hành vi thuê linh kiện, phụ tùng ô tô để đi đăng kiểm
Hiện nay xuất hiện một số dịch vụ cho thuê phụ tùng, linh kiện xe ô tô để các chủ phương tiện khi đi đăng kiểm “qua mặt” đơn vị kiểm định. Nếu hành vi này bị cơ quan chức năng phát hiện thì chủ xe bị xử phạt ra sao? Cửa hàng cho thuê, mượn linh kiện có bị xử lý không? -
Từ ngày 1/3, người mua xe ô tô điện sẽ phải nộp lệ phí trước bạ
Từ ngày 1/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được miễn lệ phí trước bạ, mà phải đóng 50% so với ô tô động cơ đốt trong cùng số chỗ ngồi. -
Chiêm ngưỡng 10 siêu xe đắt nhất thế giới năm 2024
Xe hơi sang trọng thường đi kèm với các tính năng hiện đại và hiệu suất mạnh mẽ. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi một số mẫu xe sang trên thế giới có giá lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm tỷ đồng. Dưới đây là danh sách những mẫu xe đắt nhất thế giới trong năm 2024 theo báo cáo của Robb Report - tạp chí chuyên dành cho giới siêu giàu.
-
Mở rộng thêm đối tượng xe cơ giới phải chịu quy định về niên hạn sử dụng
Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, Nghị định 166/2024/NĐ-CP của Chính phủ đã mở rộng thêm đối tượng xe cơ giới phải chịu quy định về niên hạn sử dụng là xe chở người 04 bánh có gắn động cơ và xe chở tiền. -
Bảng giá xe Toyota mới nhất tháng 1/2025
Toyota là một trong những thương hiệu ô tô lớn và uy tín nhất trên thế giới, được biết đến với các dòng xe chất lượng cao, bền bỉ. Bảng giá xe ô tô hãng Toyota mới nhất tháng 1/2025 sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây. -
Hyundai Palisade 2025 ghi nhận trên 33.500 đơn đặt hàng trong ngày đầu mở bán
Mới đây, Hyundai Palisade đời mới đã chính thức mở bán tại Hàn Quốc. Ngay trong ngày đầu tiên, dòng SUV cỡ lớn này đã ghi nhận tới 33.567 đơn đặt hàng. -
Lynk & Co 06 - Mẫu crossover cỡ B có gì đặc biệt?
Sau 01, 05 và 09, mẫu 06 sẽ là tân binh của Lynk & Co tại thị trường Việt Nam trong năm 2024. Sự xuất hiện của Lynk & Co 06 hứa hẹn tạo nên cú hích ở phân khúc SUV hạng B nói riêng cũng như thị trường ô tô trong nước nói chung. -
Ưu đãi thuế, tự sản xuất hộp số và động cơ tạo lực đẩy hỗ trợ ngành ô tô
Theo dự thảo, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sẽ hướng đến phát huy nội lực của mọi thành phần kinh tế trong nước, chú trọng liên kết, hợp tác với các tập đoàn sản xuất ô tô lớn trên thế giới để phát triển ngành công nghiệp ô tô đồng bộ với phát triển hạ tầng giao thông. -
Hơn 300 xe Audi Q5 tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi túi khí
Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 316 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố. -
Bảng giá xe hãng Porsche mới nhất tháng 12/2024
Porsche là một trong những thương hiệu xe hơi danh tiếng và sang trọng hàng đầu thế giới. Bảng giá xe ô tô Porsche mới nhất tại Việt Nam tháng 12/2024 sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây. -
Bảng giá xe Toyota mới nhất tháng 12/2024
Toyota là một trong những thương hiệu ô tô lớn và uy tín nhất trên thế giới, được biết đến với các dòng xe chất lượng cao, bền bỉ. Bảng giá xe ô tô hãng Toyota mới nhất tháng 12/2024 sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây. -
Gia tăng lượng khách chốt mua ô tô trước khi hết chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ
Theo Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 của Chính phủ ban hành quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, từ ngày 1/12/2024, mức thu lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước sẽ như cũ, ở mức từ 10 - 12% giá trị xe do chính sách giảm 50% giá trị hết hiệu lực. -
Nissan Almera 2024 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng
Nissan Almera 2024 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản và giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 489 triệu đồng (bản EL), 529 triệu đồng (bản V) và 569 triệu đồng (bản VL).