
Không gian thương mại ‘hạng thương gia’ dành cho giới tinh hoa phía Tây Hà Nội
Phía Tây Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ đi cùng với sự gia tăng của tầng lớp cư dân giàu có. Thị trường đòi hỏi các không gian thương mại đáp ứng nhu cầu cao của tệp khách thượng lưu. Boutique Collection vừa ra mắt đã được săn đón khi thiết lập chuẩn mực mới trên thị trường bán lẻ, nâng tầm giá trị đầu tư với tiềm năng tăng trưởng không giới hạn.
Khu Tây khát không gian thương mại dành riêng cho giới nhà giàu
Những đột phá từ quy hoạch đến hạ tầng đang thúc đẩy dòng chảy đầu tư đổ về khu Tây Hà Nội ngày càng mạnh mẽ. Nổi bật là các tuyến giao thông trọng điểm như Vành đai 3.5, Vành đai 4 liên tục được đẩy nhanh tiến độ, giúp gia tăng kết nối liên vùng. Ngay trước Tết Ất Tỵ, đường Lê Quang Đạo kéo dài được thông xe một phần cũng mở ra nhiều tiềm năng thu hút dân cư về thủ phủ kinh tế - hành chính mới phía Tây.
Đặc biệt, khu Tây cũng là nơi quy tụ hàng loạt khu đô thị lớn như Vinhomes Green Bay, Vinhomes Smart City, Vinhomes Gardenia… với hàng vạn dân cư sinh sống. Trong 2-3 năm tới, lượng lớn dân cư dự báo đổ về các phân khu, dự án mới cũng tạo hiệu ứng thu hút dòng tiền đầu tư cho các sản phẩm thương mại trong khu vực.

Có thể nói, trong các cực phát triển của Thủ đô, khu vực phía Tây đã thành hình một “thành phố trong lòng thành phố” hội tụ đầy đủ các ưu thế từ hạ tầng, tiện ích đến dân cư. Lợi thế này mở ra tiềm năng kinh doanh thương mại rất lớn cho khu vực. Tuy nhiên, thị trường này lại rất khan hiếm các mô hình thương mại theo tiêu chuẩn cao cấp, độc đáo.
Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc một sàn giao dịch địa ốc có trụ sở tại quận Nam Từ Liêm cho biết, rất nhiều nhà đầu tư sẵn sàng chi ngân sách lớn để sở hữu bất động sản thương mại tiềm năng nhưng thực tế thị trường khu Tây cực kỳ hiếm mô hình ưu việt.
“Dòng sản phẩm thương mại đặc quyền, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa của khách hàng đang rất được ưa chuộng nhưng lại khó tìm tại thị trường năng động như khu Tây”, ông Tuấn Anh cho hay.
Boutique Collection - Biểu tượng kinh doanh thời đại mới
Nhận ra tiềm năng rất lớn của thị trường, Vinhomes đã tiên phong ra mắt mô hình Boutique Collection tại hai khu đô thị lớn ở phía Tây Thủ đô là Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia.
Khác biệt với shop khối đế hay shophouse tập trung vào kinh doanh, cho thuê thương mại đơn thuần, Boutique Collection là phân khúc “premium” khi mang đến không gian mua sắm sang trọng, đẳng cấp. Dòng sản phẩm nằm ngoài thách thức mà các mô hình bán lẻ truyền thống đang đối diện khi tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa.
Chị Lê Kiều Anh, đại diện một thương hiệu thời trang cao cấp cho biết, dù đã phát triển hàng chục chi nhánh toàn quốc, thương hiệu của chị chưa có một không gian boutique mang tính độc bản, tập trung nâng cao trải nghiệm của phân khúc khách hàng thượng lưu.
Trong khi đây lại là dòng khách có khả năng chi trả cao, sẵn sàng “móc hầu bao” cho những sản phẩm hàng hiệu. Điều này khiến chị bị thu hút vào bộ sưu tập Boutique Collection mà Vinhomes vừa ra mắt.
“Những giá trị ưu việt của sản phẩm Boutique Collection sẽ là bước đệm quan trọng để chúng tôi khai thác thị trường tiêu dùng cao cấp và năng động tại khu Tây”, chị Kiều Anh chia sẻ.

Boutique Collection sở hữu vị trí đắc địa tại hai khu đô thị năng động, hiện đại bậc nhất của Vinhomes ở phía Tây Thủ đô, nơi hội tụ cộng đồng thượng lưu lên đến vài chục nghìn người. Lợi thế này tạo ra lực cầu lớn với những dòng sản phẩm thương mại cao cấp tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.
Vị trí “trung tâm trong lòng trung tâm” còn kết nối nhanh chóng với nhiều tuyến đường huyết mạch của thành phố, như Đại lộ Thăng Long, đường Lê Trọng Tấn, Lê Đức Thọ, Hàm Nghi, Vành đai 3.5… mở ra nhiều triển vọng đầu tư, kinh doanh cho các sản phẩm thương mại cao cấp.
Đồng thời, đây còn là bảo chứng cho khả năng gia tăng giá trị bền vững trong dài hạn của Boutique Collection trong bối cảnh quỹ đất dành cho thương mại tại khu vực gần như đã cạn.
Đặc biệt, Vinhomes đã rất tâm huyết khi mang đến thiết kế cao cấp cho bộ sưu tập bất động sản hàng hiệu này. Các căn boutique đều sở hữu mặt tiền và vỉa hè rộng thoáng, giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng.
Không gian kinh doanh có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng cho các thương hiệu trung, cao cấp, từ showroom, F&B, bán lẻ, văn phòng hay studio… góp phần tạo nên một thương phố thời thượng, tọa độ mua sắm, trải nghiệm mà bất cứ khách hàng thượng lưu nào cũng đều khao khát.
Cùng với sự vươn mình của khu Tây Hà Nội, Boutique Collection với số lượng cực kỳ giới hạn được đánh giá là siêu phẩm đầu tư chỉ dành cho số ít. Dòng sản phẩm được kỳ vọng trở thành biểu tượng kinh doanh thời đại mới vì không chỉ mang đến giá trị đầu tư kinh doanh sáng giá mà còn thể hiện vị thế khác biệt của các chủ sở hữu.
-
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025, người lao động được nghỉ 5 ngày (từ ngày 30/4 - 4/5) do đó nhu cầu du lịch của người dân tăng cao. Hiện, giá vé máy bay tới nhiều điểm du lịch đang tăng cao và tỷ lệ đặt chỗ gần như kín.
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 16/4: Vàng lập đỉnh mới, USD quanh mốc 100
Hôm nay 16/4, giá vàng tăng mạnh ở cả thị trường quốc tế và trong nước trước bối cảnh căng thẳng địa chính trị và thương mại tiếp tục leo thang. -
Một số quy định mới về hóa đơn đối với hộ kinh doanh từ 01/6/2025
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 70/2025/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 123/2020/NĐ-CP với nhiều quy định mới về hóa đơn đối với hộ kinh doanh sẽ được áp dụng từ 01/6/2025. -
Giá xăng tăng lần thứ 3 liên tiếp
Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh tăng giá xăng kể từ 15h hôm nay 3/4/2025. -
Sáp nhập hành chính không đồng nghĩa với tăng giá đất
Thông tin về việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện đang thu hút sự chú ý lớn từ dư luận, đặc biệt là giới đầu tư bất động sản. Ngay khi một địa phương được đưa vào diện dự kiến sáp nhập, thị trường khu vực đó thường ghi nhận hiện tượng tăng giá đất, dù chính sách chưa chính thức triển khai. Vậy, liệu sáp nhập có thực sự làm giá đất tăng, hay đây chỉ là hệ quả từ kỳ vọng và tâm lý thị trường? Để trả lời, cần tiếp cận vấn đề này một cách khách quan, dựa trên các yếu tố kinh tế, pháp lý và truyền thông. -
Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 52/NQ-CP ngày 18/3/2025 về việc phê duyệt Nhiệm vụ lập Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. -
Những dự báo về thị trường bất động sản năm 2025
Tại Việt Nam, dù kinh tế hiện tăng trưởng ổn định, mặt bằng lãi suất, lạm phát, tỷ giá được kiểm soát ở ngưỡng hợp lý nhưng nguồn cung nhà ở vẫn còn trong tình trạng thiếu hụt, mất cân đối giữa các phân khúc... Do đó, trong ngắn hạn, rất khó để giá bất động sản có thể giảm. -
Nguồn cung nhà ở bình dân "vắng bóng" căn hộ dưới 25 triệu đồng/m2
Theo dữ liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), phân khúc căn hộ bình dân (giá dưới 25 triệu đồng/m2) hiện nay đã "tuyệt chủng" tại Hà Nội và TP.HCM trong vài năm qua và khó có khả năng xuất hiện trở lại.
-
Thủ tướng yêu cầu NHNN tiếp tục giảm lãi suất cho vay
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu NHNN chủ động điều hành chính sách tiền tệ, giảm mặt bằng lãi cho vay, thực hiện mục tiêu tăng trưởng tín dụng ở mức 15%. -
Việt Nam đã chi 3,15 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ đầu năm đến nay
Tính chung từ đầu năm đến ngày 15/11, cả nước nhập khẩu 153.011 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 3,15 tỷ USD. -
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Theo một số chuyên gia, để tăng tính cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa AI, lợi thế ngành hàng cũng như thay đổi phương thức bán hàng. -
Xuất nhập khẩu khởi sắc, tạo đà bứt phá trong năm 2025
Hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu đang có nhiều điểm sáng, là cơ hội cho những mục tiêu lớn hơn trong năm 2025. -
SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng
Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, Ngân hàng đón nhận nhiều chỉ số kinh doanh tích cực nhờ duy trì quản trị rủi ro vững chắc và hiệu quả. -
Bảo Việt dành 22 tỷ đồng tri ân khách hàng nhân dịp 60 năm thành lập
Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập (15/01/1965 – 15/01/2025), với mong muốn bảo vệ, đồng hành cùng khách hàng, ngày 15/10/2024, các đơn vị Bảo Việt trên toàn quốc đồng loạt triển khai chương trình MEGA SALE “60 năm Giữ trọn niềm tin - Mừng sinh nhật Vàng, hàng ngàn quà tặng”. Chương trình khuyến mãi tích hợp được triển khai tại 63 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, dành cho khách hàng cá nhân sử dụng sản phẩm dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, ngân hàng, quản lý quỹ, chứng khoán với tổng giá trị quà tặng lên tới 22 tỷ đồng. -
Bộ Xây dựng: Cần hoàn thiện 100.000 căn nhà ở xã hội trong nửa cuối năm 2024
Riêng trong năm 2024, Chính phủ đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng khoảng 130.000 căn. Như vậy, theo mục tiêu đề ra, còn gần 100.000 căn hộ cần hoàn thành trong năm 2024. Đây là áp lực tiến độ rất lớn, đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, bộ, ban, ngành, địa phương. -
Giá vàng và ngoại tệ ngày 6/8: Vàng thế giới lao dốc, USD về mốc 102
Một số chuyên gia dự báo, giá vàng có thể sẽ giảm tiếp trong thời gian tới, nhưng đà tăng dài hạn của kim loại quý này vẫn còn đó và các đợt giảm giá như vừa qua là cơ hội để các nhà đầu tư sở hữu vàng. -
Chỉ số sản xuất công nghiệp khởi sắc trong 7 tháng qua
Nền kinh tế Việt Nam đã có bước khởi đầu suôn sẻ trong tháng đầu tiên của quý III/2024, từ đó góp phần quan trọng duy trì đà phục hồi tích cực của nền kinh tế. Tính chung 7 tháng qua, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước tính tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước. -
Quy định chi tiết về xây dựng, bán và cho thuê nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ
Ngày 31/7, Chính phủ đã ban hành Nghị định 95/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở 2023. Trong đó, Nghị định quy định việc xây dựng, bán, cho thuê nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ.