
Tạp chí Con đường xanh 25 năm xây dựng và phát triển
Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Con Đường Xanh đã không ngừng đổi mới và vươn lên khẳng định vị thế của mình trong sự nghiệp tuyên truyền về lĩnh vực môi trường GTVT; thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Hội Môi trường Giao thông Vận tải Việt Nam.
Môi trường sống xung quanh cho ta sự sống, là điều kiện để ta tồn tại và phát triển. Môi trường đang trong tình trạng bị ô nhiễm do chính sự vô ý thức của một số bộ phận trong chúng ta. Có một thực tế đang diễn ra là cuộc sống ngày càng hiện đại, phát triển, đời sống vật chất của người dân ít nhiều được cải thiện thì tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp và đi kèm với các bệnh nan y. Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ chính sự sống của chúng ta.
Nhận thức về tầm quan trọng công tác bảo vệ môi trường đặc biệt là bảo vệ môi trường trong ngành Giao thông vận tải, trên cơ sở chiến lược phát triển ngành, ngày 01/6/1998 Bộ Giao thông vận tải chấp thuận thành lập Hội Bảo vệ Môi trường Giao thông vận tải (nay là Hội Môi trường Giao thông vận tải Việt Nam) với tôn chỉ mục đích chung là: Tổ chức các hoạt động hỗ trợ lãnh đạo Bộ, tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong thời kỳ đất nước thực hiện quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Với nguyện vọng được tuyên truyền, quảng bá thông tin nhằm nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường trong toàn ngành và khát khao mong cho tất cả mọi con đường trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam sẽ đều to, rộng, an toàn, sạch đẹp, ngày 21 tháng 10 năm 1998, Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) đã ra Quyết định cấp Giấy phép hoạt động báo chí số 2432/1998-GPXB-BC cho Tạp chí Con đường xanh.

Tổng biên tập đầu tiên Ngô Quang Huấn.
Tạp chí Con đường xanh được ra đời, với cái tên gọi mộc mạc, nhưng mang nhiều ý nghĩa muốn mọi con đường đều xanh và sạch, đẹp hơn. Hội đã giao cho ông Ngô Quang Huấn – Nguyên Chánh Văn phòng Bộ Giao thông vận tải - Phó Chủ tịch thường trực Hội đảm nhiệm chức danh Tổng biên tập, ông là Tổng biên tập đầu tiên của Tạp chí Con đường xanh. Trụ sở ban đầu của Tòa soạn Tạp chí đặt tại số 80 Trần Hưng Đạo, ngay trong khuôn viên văn phòng cơ quan Bộ.
Ngày 12 tháng 01 năm 1999, Tạp chí Con đường xanh đã xuất bản số đầu tiên ra mắt bạn đọc vào dịp đón Xuân Kỷ Tỵ. Cũng nhân dịp này, Tạp chí Con đường xanh vinh dự được đồng chí Nông Đức Mạnh khi đó là Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị - Chủ tịch Quốc hội đã gửi thư đến Tòa soạn chúc mừng Tạp chí. Trong thư, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Con đường và môi trường như mạch máu và lá phổi trong một cơ thể sống. Hãy giữ gìn, bảo vệ môi trường GTVT vì sự sống của cộng đồng”

Toàn văn Thư chúc mừng của Chủ tịch Quốc hội Nông Đức Mạnh.
Trong suốt quá trình hoạt động Tạp chí luôn được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Trung ương, Bộ và các Vụ, Viện thuộc Bộ Giao thông vận tải cũng như các cơ quan đơn vị trong ngành giao thông vận tải, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, các doanh nghiệp… bạn đọc trong và ngoài ngành hết lòng giúp đỡ để tờ báo ngày càng trưởng thành và phát triển. Đặc biệt Tạp chí được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Chủ tịch Hội và các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội, tạo cho Tạp chí một chỗ dựa vững chắc trong quá trình hoạt động để Tạp chí có thành quả tốt đẹp hôm nay.
Tạp chí Con đường xanh đã đi vào đời sống của bạn đọc, mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến những vấn đề nhức nhối trong xã hội đó là vấn đề ô nhiễm môi trường và việc cần phải bảo vệ môi trường.
Trong thời gian sang công tác tại Việt Nam năm 2011, bà Valia/Nuschel Valentina giáo sư dạy tiếng Việt tại trường Đại học tổng hợp Quốc gia Lomonosov Moscow – Liên bang Nga một lần đến thư viện Quốc gia Việt Nam để tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa Việt, tình cờ bà đọc cuốn Tạp chí Con đường xanh đang lưu trữ tại thư viện trong đó có nhiều nội dung viết về bảo vệ môi trường. Bà đã liên hệ tìm đến trụ sở tòa soạn tại 159 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội gặp trực tiếp lãnh đạo, biên tập viên và phóng viên của Tạp chí để mua Tạp chí và tìm hiểu thêm hoạt động của Tạp chí trong lĩnh vực tuyên truyền bảo vệ môi trường. Đây cũng là một dấu ấn đẹp trong sự nghiệp của những người làm Tạp chí trong suốt 25 năm hoạt động.

Cố Phó Thủ tướng Vũ Khoan đến thăm gian trưng bày của Tạp chí tại Hội báo Xuân.
Những trang viết của Tạp chí đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin định hướng của ngành, những bài hồi ký với những tư liệu lịch sử quý giá viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu với ngành giao thông vận tải, về cố Bộ trưởng Phan Trọng Tuệ, cố Bộ trưởng Đinh Đức Thiện… những vị tướng tài giỏi được Đảng điều về lãnh đạo, chỉ đạo ngành Giao thông vận tải. Tiếp đến là những trang viết sâu sắc về ngành giao thông của các vị lãnh đạo Bộ, cùng các vị lãnh đạo Cục, Vụ, Viện, các trường Đại học trong ngành, các sở GTVT, các đơn vị trong ngành cùng với sự đóng góp nhiệt tình của các nhà văn, nhà thơ, nhà báo, các nhà phê bình, dịch thuật… góp phần cho Tạp chí có những sản phẩm tinh thần rất phong phú, giàu cảm xúc để gửi đến bạn đọc.
Hàng vạn ấn phẩm của Tạp chí đã đến tay bạn đọc gần xa trong cả nước từ Lạng Sơn, Điện Biên đến Kiên Giang xa xôi, tiếng nói về bảo vệ môi trường đã gần gũi và thiết thực với bạn đọc, đó là sự thành công của Tạp chí.

Giáo sư Valia/Nuschel Valentina đến thăm tòa soạn Tạp chí Con đường xanh.
Tạp chí luôn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí từ cán bộ quản lý đến các phóng viên, biên tập viên để không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ và có kế hoạch đào tạo lớp cán bộ kế cận cho Tạp chí. Tháng 11 năm 2006, để tăng cường nghiệp vụ và trao đổi kinh nghiệm làm báo, Hội đã cử đoàn hội viên của Tạp chí Con đường xanh tham gia Đoàn Nhà báo Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đi tham quan, khảo sát và trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ báo chí tại Trung Quốc.
Trên chặng đường 25 năm qua, có thể khẳng định sự phấn đấu nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên vì sự phát triển của Tạp chí, uy tín của Tạp chí tăng dần theo năm tháng. Tạp chí đã được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải biểu dương, được dư luận rộng rãi trong và ngoài ngành đánh giá cao và yêu mến. Với những đóng góp của mình, năm 2021 các đồng chí Cao Minh, Bùi Thị Bái đã được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí”.
Tháng 9 năm 2018, do sức khỏe giảm sút, sau 20 năm dành mọi tâm huyết và đam mê cho Tạp chí, Tổng biên tập Ngô Quang Huấn xin nghỉ để nhường lại công việc của Tạp chí cho cho người kế nhiệm là Phó Tổng biên tập Nguyễn Kế Tấn. Với nhiệm vụ được giao, Tổng biên tập Nguyễn Kế Tấn cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí đã vượt qua mọi khó khăn.

Tổng biên tập Nguyễn Kế Tấn nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2022.
Đặc biệt, từ cuối năm 2019, đại dịch Covid-19 đã lan rộng trên toàn cầu trong đó có Việt Nam đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội cả nước. Đại dịch cũng được xác định liên quan đến vấn đề môi trường. Điều này cho thấy mục tiêu phát triển bền vững ở các quốc gia đang bị thách thức, môi trường sinh thái đang bị tổn thương. Trong bối cảnh chung đó, Việt Nam là điểm sáng nổi lên trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, với chủ trương không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế. Trải qua hơn hai năm đại dịch Covid-19, trong muôn vàn khó khăn đó Tổng biên tập Nguyễn Kế Tấn vẫn cùng tập thể biên tập viên, phóng viên Tạp chí vững vàng vượt qua, đảm bảo xuất bản đầy đủ các số tạp chí theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông để đến tay bạn đọc.
Ngày 02 tháng 8 năm 2021, Tạp chí tiếp tục được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động tại Quyết định số 493/GP-BTTTT.
Bên cạnh công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường, về an toàn giao thông, phát huy truyền thống văn hóa ngàn đời của dân tộc Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”, thấu hiểu và chia sẽ với những khó khăn của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc, nhất là các em học sinh đang cắp sách đến trường, Tạp chí Con đường xanh đã vận động và được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, cùng tổ chức các chuyến đi thiện nguyện đến các tỉnh địa đầu tổ quốc.
Đoàn thiện nguyện đã vượt qua quãng đường hơn 800 km để đến với các bản làng thuộc huyện Mường Chà, Mường Nhé, Điện Biên tỉnh Điện Biên, nơi phần lớn là người dân tộc thiểu số như dân tộc Thái, H’Mông, Kháng, Khơ Mú, Phù Lá. Thăm hỏi và trao những phần quà dành cho các em học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú Na Sang 1, Na Sang 2 (huyện Mường Chà), trường Mầm non Sen Thượng (huyện Mường Nhé), trường Mầm non Thanh Yên (huyện Điện Biên), trao những hiện vật có giá trị phục vụ công tác giảng dạy tới nhà trường. Đoàn thiện nguyện đã trao những phần quà gồm sách, vở, đồ dùng học tập, mỳ tôm, sữa, bánh kẹo cho các em học sinh xã Can Hồ, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu và trao một ngôi nhà tình nghĩa cho một hộ nông dân nghèo tại xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ và trao quà cho các bệnh nhi tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn, Phú Thọ.

Tổng biên Hoàng Minh Thành cùng các nhà hảo tâm trao quà cho học sinh tại xã Can Hồ, Mường Tè, Lai Châu ngày 30/8/2023.
Những món quà tuy nhỏ nhưng đó là việc làm đầy ý nghĩa và sâu đậm tình người thể hiện tình cảm mà các doanh nghiệp, các mạnh thường quân cùng với sự đóng góp công sức của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Con đường xanh dành cho các em nhỏ vùng núi xa xôi giảm bớt một phần khó khăn trong hành trình học tập của các em.

Tạp chí Môi trường Giao thông bàn giao căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo Hà Văn Thắng, xã Võ Miếu, Thanh Sơn, Phú Thọ.
Tháng 5 năm 2023, do cùng một lúc phải đảm đương nhiều công việc của Hội Môi trường GTVT Việt Nam, Tổng biên tập Nguyễn Kế Tấn đã xin thôi không tham gia trực tiếp công tác báo chí và chuyển giao lại cho thế hệ trẻ tiếp tục trên con đường tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường nói chung và môi trường trong ngành GTVT nói riêng.
Tháng 6 năm 2023, được sự chấp thuận của Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội đã bổ nhiệm nhà báo Hoàng Minh Thành giữ chức danh Tổng biên tập của Tạp chí Con đường xanh. Với sức lực và trí tuệ của tuổi trẻ, lớp nhà báo kế thừa sẽ phát huy hơn nữa hoạt động của cơ quan báo chí để Con đường xanh ngày càng xanh hơn nữa góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường của đất nước.
Hai mươi lăm năm, một chặng đường có thể chỉ là bước khởi đầu, với đời người là giai đoạn sung sức của tuổi trẻ. Nhưng với Con đường xanh, chặng đường ấy thật nhiều những dấu ấn đặc biệt. Những người làm Tạp chí Con đường xanh hôm nay luôn nhận thức sâu sắc rằng, những gì mình đang có được là một di sản, trong đó có cả niềm tự hào, những công lao to lớn thấm đẫm mồ hôi nước mắt mà các thế hệ đi trước đã tâm huyết tạo dựng.
Tạp chí luôn dành sự tri ân đặc biệt đến với các thế hệ tiền nhiệm, những người đã góp phần công sức, trí tuệ, tâm huyết xây dựng Tạp chí từ những buổi đầu, đó là nền móng vững chắc để đưa Tạp chí lớn mạnh như ngày hôm nay. Tổng biên tập Ngô Quang Huấn, Tổng biên tập Nguyễn Kế Tấn và các phóng viên, biên tập viên như NGƯT Dương Hồng Hạnh, Nhà báo Cao Minh, Nhà báo Nguyễn Thị Thường, Bùi Thị Bái, Phùng Thị Thành, Lê Thị Phương Bắc, Hải Yến….
Tạp chí trân trọng trước sự quan tâm của các vị lãnh đạo Bộ, trong đó phải kể đến các Thứ trưởng GS.TS Lã Ngọc Khuê, Thứ trưởng Bình Tâm vẫn dành thời gian thường xuyên viết bài về ngành giao thông vận tải đầy cảm xúc gửi cho Tạp chí, cùng đội ngũ cộng tác viên hùng hậu, các nhà thơ Lam Điền, Phạm Ngọc Chân, Vũ Thịnh… những người đã luôn có những vần thơ thấm đậm tình người, dành những tình cảm thân thương với Tạp chí ngay cả khi Tạp chí gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong những ngày cả nước đang trong đại dịch Covid-19, những lúc thiếu hụt về nhân sự.

Chủ tịch Phạm Duy Anh trao quyết định bổ nhiệm Tân Tổng biên tập Hoàng Minh Thành.
Để đáp ứng với xu thế của thời đại, xu thế chuyển đổi xanh, chuyển đổ số, đồng thời gắn liền với tôn chỉ mục đich của Hội, theo đề nghị của Hội Môi trường Giao thông vận tải Việt Nam, ngày 28 tháng 8 năm 2023 tại Quyết định số 307/GP-BTTTT Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký Quyết định sửa đổi những quy định trong Giấy phép hoạt động Tạp chí in số 493/GP-BTTTT ngày 02 tháng 8 năm 2021: “Thay đổi tên gọi Tạp chí Con đường xanh thành Tạp chí Môi trường Giao thông”. Tạp chí Con đường xanh đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình trong suốt 25 năm qua.
Với tiêu chí là bảo vệ môi trường, tiếp bước Tạp chí Con đường xanh, Tạp chí Môi trường Giao thông bước đầu đã có những khởi sắc mới: Khuôn khổ Tạp chí lớn hơn, tăng kỳ xuất bản Tạp chí từ hai tháng một số lên mỗi tháng một số, tăng cường đội ngũ phóng viên, biên tập viên về làm việc tại Tạp chí, mở rộng mạng lưới cộng tác viên…
Chúng ta tin tưởng rằng thế hệ các nhà báo trẻ sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống bút sắc, lòng trong, tâm sáng, ra sức phấn đấu, xây dựng và có những bước đột phá, sáng tạo trong quá trình thực hiện chuyển đổi số để Tạp chí sẽ ngày càng phát triển, đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức và ngày càng gần gũi, tạo niềm tin yêu với bạn đọc trong và ngoài ngành GTVT hơn nữa, thực hiện tốt Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 15/11/2004 của Bộ Chính trị về Bảo vệ Môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đáp ứng kỳ vọng mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội môi trường GTVT Việt Nam lần thứ IV đã đề ra.
-
Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.
-
Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?
Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt. -
Xe ô tô đưa đón trẻ em mầm non, học sinh: Cần chuẩn hóa bộ nhận diện…!?
Theo quy định mới của Chính phủ, xe ô tô kinh doanh vận tải chở trẻ em mầm non, học sinh phải được sơn màu vàng đậm phủ bên ngoài thân xe. Đồng thời, mặt trước và hai cạnh bên xe phía trên cửa sổ phải có biển báo dấu hiệu nhận biết là xe chuyên dùng chở trẻ em mầm non, học sinh. -
Du lịch đường sắt – Xu hướng mới đang ngày càng hút khách
Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, khi du lịch bằng tàu hỏa, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người dọc chiều dài đất nước dưới góc nhìn vô cùng mới lạ và đẹp đẽ. -
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án trọng điểm GTVT
Sáng ngày 10/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 17 của Ban Chỉ đạo. -
Quy định mới về tiền lương, tiền thưởng có hiệu lực từ ngày 15/6
Ngày 7/5, Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 003/2025/TT-BNV hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước. -
Thủ tướng: Thực hiện bằng được các mục tiêu lớn, có tính chiến lược đã đề ra
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, với tinh thần kiên trì, kiên định và chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện bằng được các mục tiêu lớn, có tính chiến lược đã đề ra. -
Sửa Luật Đầu tư công: Gỡ nút thắt giải phóng mặt bằng và thúc đẩy cải cách
Bộ Tài chính mới đây đã trình Dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi) lên Bộ Tư pháp thẩm định, với nhiều nội dung quan trọng nhằm tháo gỡ những vướng mắc nổi cộm, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng – điểm nghẽn đang ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ và hiệu quả đầu tư công tại nhiều địa phương.
-
Di sản Chiến thắng 30/4/1975: Từ thắng lợi quân sự đến nền tảng khoa học của tư duy giải phóng và phát triển quốc gia
Ngày 30/4/1975 đã khắc một dấu son chói lọi vào lịch sử dân tộc Việt Nam - một mốc son thiêng liêng, biểu tượng của khát vọng độc lập, tự do và thống nhất non sông. mở ra một kỷ nguyên mới: kỷ nguyên của hòa bình, thống nhất và kiến thiết đất nước trong độc lập, tự do [1]. -
Đề xuất 2 mức thu phí trên các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ vừa trình gửi Bộ Xây dựng phê duyệt Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư. -
Không bắt buộc làm lại giấy tờ tùy thân khi sáp nhập đơn vị hành chính
Theo đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), việc đổi thẻ Căn cước trong trường hợp có sự thay đổi thông tin do điều chỉnh địa giới hành chính sẽ không mang tính bắt buộc. Người dân hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn việc đổi thẻ nếu thấy cần thiết. -
Thủ tướng: Cần mạnh dạn, tin tưởng giao việc khó cho thành phần kinh tế tư nhân
Thủ tướng nêu rõ, cần "mạnh dạn, tin tưởng giao việc khó cho thành phần kinh tế tư nhân"; có cơ chế giao kinh tế tư nhân tham gia phát triển, hiện đại hóa công nghiệp quốc phòng, an ninh. -
Đề xuất 02 phương án hưởng lương hưu từ ngày 01/7
Bộ Nội vụ đề xuất 02 phương án về điều kiện hưởng lương hưu từ ngày 01/7/2025, khi Luật Bảo hiểm xã hội mới bắt đầu có hiệu lực. -
Ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm
Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, công khai, đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đề cao trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo. -
Cần làm gì để lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm cho người khác?
Vừa qua, tôi có chuyển nhầm tiền vào tài khoản của người khác. Vậy, tôi cần làm gì để lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm? -
Nhiều khách hàng có thêm cơ hội thay đổi cuộc sống nhờ trúng lộc đầu năm với số tiền lên đến 250 triệu đồng từ Trà Xanh Không Độ
Chương trình khuyến mãi “Không Độ Tết không stress” của Trà Xanh Không Độ đã trao hơn 350 ngàn giải thưởng thẻ cào điện thoại trị giá 4,1 tỷ đồng cho các khách hàng trên khắp cả nước. Chương trình cũng đang làm thủ tục để trao 4 giải nhất, mỗi giải trị giá 250 triệu đồng, 11 giải nhì, mỗi giải trị giá 25 triệu đồng cho các khách hàng may mắn nhất dịp đầu năm. -
Thêm một shipper trúng 250 triệu đồng ngay đầu năm mới nhờ uống Trà Xanh Không Độ
Anh Nguyễn Văn Quang (35 tuổi), làm nghề shipper tại thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk vừa trở thành khách hàng thứ 3 trúng lộc đầu năm mới với số tiền lên đến 250 triệu đồng nhờ giảm stress với Trà Xanh Không Độ. -
Đồng Nai: Một tài xế trúng lộc đầu năm trị giá 250 triệu đồng nhờ giảm stress với Trà Xanh Không Độ
Anh Trần Anh Tuấn (34 tuổi), một tài xế xe tải tại Biên Hòa, Đồng Nai vừa trúng lộc đầu năm với số tiền lên đến 250 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình khuyến mãi “Không Độ Tết không stress”.