Thứ Tư, ngày 13/08/2025 22:58 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Tiêu điểm

Sẽ có thêm 20 triệu kWh cho lưới điện miền Bắc

Toàn Thắng - 14:24 12/06/2023 GMT+7

Từ ngày mai (13/6), khi 2 tổ máy của Nhiệt điện Nghi Sơn và Nhiệt điện Thái Bình 2 vận hành trở lại sau thời gian khắc phục sự cố sẽ cung cấp cho lưới điện miền Bắc thêm 20 triệu kWh/ngày, góp phần giảm áp lực cung cấp điện che hệ thống điện miền Bắc trong cao điểm nắng nóng.

Sẽ có thêm 20 triệu kWh cho lưới điện miền Bắc - Ảnh 1.

Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn - Ảnh: VGP/Toàn Thắng

Ông Võ Mạnh Hà, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, thuộc Tổng Công ty Phát điện 1 - đơn vị, quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 cho biết tổ máy số 1 của Nhà máy bị sự cố vào ngày 5/6, dự kiến trong ngày 13/6 sẽ hoàn thành công tác sửa chữa, kiểm tra thiết bị để sẵn sàng vận hành, góp phần cung cấp thêm cho lưới điện miền Bắc thêm 7 triệu kWh mỗi ngày.

Theo Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn, ngay sau khi tổ máy số 1 bị sự cố, Công ty đã tập trung toàn bộ nhân lực của Nhà máy và các đơn vị dịch vụ phụ trợ bên ngoài để tiến hành sửa chữa.

Đến ngày 10/6, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã cơ bản hoàn thành công tác sửa chữa và sẽ triển khai công tác vệ sinh lò để tránh các hiện tượng đóng tro xỉ.

 Ngày 11/6, Công ty đã tiến hành kiểm tra và hàn đường ống lại, sửa thành hàn các đường ống, đồng thời kiểm tra toàn bộ hệ thống ống sinh hơi để sẵn sàng cho ngày 13/6 tổ máy có thể vận hành trở lại.

Theo ông Võ Mạnh Hà, do không gian trong lò chật hẹp, nhiệt độ luôn ở mức hơn 40 độ C, nhất là trong những ngày cao điểm nắng nóng vừa qua, nên lực lực công nhân kỹ thuật phải túc trực và hỗ trợ thay phiên nhau tiếp tục công việc trong lò, đảm bảo công tác sửa chữa được tiến hành nhanh nhất.

"Về công tác cung cấp nhiên liệu cho sản xuất, hiện lượng than tồn kho và lượng than do TKV cung cấp theo hợp đồng đã được đảm bảo ", Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn cho biết.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, các tổ máy vận hành tối đa công suất nên rất dễ xảy ra các nguy cơ sự cố, để đảm bảo công tác sản xuất liên tục, an toàn cho thiết bị, công ty đã triển khai công tác giám sát, kiểm tra thường xuyên, liên tục. "Chúng tôi phải kiểm soát chế độ cháy của lò, tránh hiện tượng đóng tro xỉ, đồng thời giảm thiểu tình trạng bục ống sinh hơi, kịp thời phát hiện xử lý khiếm khuyết, tiềm ẩn gây sự cố làm giảm công suất của tổ máy. Tất cả các hoạt động trên nhằm đảm bảo tổ máy vận hành ổn định, sẵn sàng đáp ứng huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia", Giám đốc Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn nói.

Trước đó, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 cũng đã hoàn thành công tác tiểu tu tổ máy số 2 theo đúng kế hoạch điều chỉnh, đảm bảo chất lượng sửa chữa, tình hình vận hành thị trường điện đáp ứng theo quy định.

Cũng liên quan tới nguồn cung điện từ Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, ông Nguyễn Hữu Vinh, Phó Trưởng Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 cho biết sau thời gian tạm ngừng vận hành để sửa chữa, sáng 12/6, tổ máy S2 đã được khởi động trở lại và sản lượng điện cung cấp cho miền Bắc sẽ đạt 13 triệu kWh/ngày.

Như vậy, từ ngày 13/6, hai tổ máy của Nhiệt điện Nghi Sơn và Nhiệt điện Thái Bình 2 vận hành trở lại sẽ cung cấp cho lưới điện miền Bắc thêm 20 triệu kWh/ngày.

  • Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay

    Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.
  • Báo in trong thời đại chuyển đổi số

    Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.
  • Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?

    Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.
  • Du lịch đường sắt – Xu hướng mới đang ngày càng hút khách

    Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, khi du lịch bằng tàu hỏa, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người dọc chiều dài đất nước dưới góc nhìn vô cùng mới lạ và đẹp đẽ.