Chủ Nhật, ngày 27/07/2025 12:51 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Tiêu điểm

Phân cấp UBND một số tỉnh làm cơ quan chủ quản đầu tư dự án đường bộ

Minh Hiển - 10:20 04/03/2024 GMT+7

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 216/QĐ-TTg phân cấp và giao cơ quan chủ quản đầu tư các dự án đường bộ theo Nghị quyết số 106/2023/QH15 của Quốc hội thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ.

Phân cấp UBND một số tỉnh làm cơ quan chủ quản đầu tư dự án đường bộ

Quyết định nêu rõ, phân cấp cho Ủy ban nhân dân các tỉnh: Bình Phước, Sơn La, Ninh Bình, Hậu Giang, Cần Thơ, Khánh Hòa được làm cơ quan chủ quản, được sử dụng ngân sách địa phương và vốn hợp pháp khác đầu tư dự án đường quốc lộ, đường cao tốc đối với các dự án tại Phụ lục II Nghị quyết số 106/2023/QH15 ngày 28 tháng 11 năm 2023 của Quốc hội:

STT

Tên dự án

Cơ quan chủ quản

1

Dự án nâng cấp, mở rộng đường QL.14 đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành

Bình Phước

2

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn tuyến thuộc địa bàn tỉnh Sơn La

Sơn La

3

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình

Ninh Bình

4

Dự án nâng cấp mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C)

Hậu Giang

5

Dự án phát triển mạng lưới giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Cần Thơ - Dự án 1 (Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 61C, đoạn qua địa phận thành phố Cần Thơ và Đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, đoạn qua địa phận thành phố Cần Thơ)

Cần Thơ

6

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Quốc lộ 26B, tỉnh Khánh Hòa

Khánh Hòa

7

Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Phước

Bình Phước

Giao Ủy ban nhân dân các tỉnh: Lai Châu, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Tiền Giang, Ninh Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Vĩnh Long, Hậu Giang, Hòa Bình, Bến Tre, Trà Vinh được làm cơ quan chủ quản, được sử dụng ngân sách địa phương này hỗ trợ địa phương khác thực hiện hoạt động đầu tư công đối với các dự án tại Phụ lục III Nghị quyết số 106/2023/QH15 ngày 28 tháng 11 năm 2023 của Quốc hội:

STT

Tên dự án

Cơ quan chủ quản

1

Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu

Lai Châu

2

Dự án xây dựng tuyến đường thành phố Bắc Kạn - Hồ Ba Bể kết nối sang Na Hang, Tuyên Quang

Bắc Kạn

3

Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu, kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương

Bắc Ninh

4

Dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu

Đà Nẵng

5

Dự án nâng cấp mở rộng Đường tỉnh 879B từ cầu Gò Cát đến ranh Long An

Tiền Giang

6

Dự án đường nối từ thị trấn Tân Sơn huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đi ngã tư Tà Năng huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng

Ninh Thuận

7

Dự án đầu tư xây dựng cầu sông Ông Đốc, tuyến trục Đông - Tây và cầu Gành Hào

Cà Mau

8

Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1*                                                       

(* Dự án thành phần 2)

Tiền Giang

9

Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư

Cao Bằng

10

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo hình thức đối tác công tư

Vĩnh Long

11

Dự án nâng cấp mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C)

Hậu Giang

12

Dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình

Hòa Bình

13

Dự án xây dựng cầu Cửa Đại thuộc tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang

Bến Tre

14

Dự án xây dựng cầu Cổ Chiên 2, kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Trà Vinh

Trà Vinh

Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được phân cấp, được giao làm cơ quan chủ quản thực hiện chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao theo quy định tại Nghị quyết số 106/2023/QH15 của Quốc hội, Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 27 tháng 01 năm 2024 của Chính phủ và các quy định pháp luật khác có liên quan; chịu trách nhiệm về thông tin, số liệu của Hồ sơ đề xuất Thủ tướng Chính phủ phân cấp hoặc giao làm cơ quan chủ quản đầu tư các dự án; khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư trước ngày 30 tháng 6 năm 2025 đối với các dự án chưa đủ thủ tục đầu tư. 

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện trong việc rà soát hồ sơ của các địa phương được phân cấp, giao cơ quan chủ quản đối với các dự án; hỗ trợ Ủy ban nhân dân các địa phương được giao cơ quan chủ quản triển khai các dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan có liên quan chủ động hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương triển khai dự án theo đúng tiến độ đã đề ra, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, an toàn, không để xảy ra lãng phí, tiêu cực gây thất thoát tài sản và tiền vốn của Nhà nước.

  • Trúng voucher trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ

    Bên cạnh hàng chục ngàn giải thưởng thẻ cào điện thoại được trao ngay mỗi ngày, chủ nhân các giải thưởng lớn từ chương trình khuyến mãi “Không Độ, hè không stress” đã bắt đầu lộ diện khi những ngày vừa qua liên tiếp xuất hiện những khách hàng trúng giải Nhì là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng.
  • Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay

    Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.
  • Báo in trong thời đại chuyển đổi số

    Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.
  • Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?

    Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.
  • Du lịch đường sắt – Xu hướng mới đang ngày càng hút khách

    Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, khi du lịch bằng tàu hỏa, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người dọc chiều dài đất nước dưới góc nhìn vô cùng mới lạ và đẹp đẽ.