Chủ Nhật, ngày 27/07/2025 10:32 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Tiêu điểm

Nghiên cứu phương án kết nối giao thông tổng thể khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

Tiến Lực - 10:04 11/04/2024 GMT+7

Nhằm khai thác đồng bộ khi Nhà ga hành khách T3 và các dự án hạ tầng khác sắp hoàn thành, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Chú thích ảnh
Xây dựng phương án kết nối giao thông của sân bay Tân Sơn Nhất vào hệ thống giao thông TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cung cấp thông tin tiến độ hoàn thành, đưa vào sử dụng Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất để có phương án kết nối giao thông của nhà ga này vào hệ thống giao thông TP Hồ Chí Minh.

Các đơn vị này cũng thông tin về phương án xử lý, đảm bảo an toàn giao thông khu vực phía trước sảnh nhà ga; phương án kết nối giao thông giữa các nhà ga (T1, T2, T3) bên trong sân bay, cũng như liên kết với hệ thống giao thông bên ngoài để tạo thuận tiện cho hành khách cũng như hoạt động vận chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu. Việc này nhằm tránh tập trung xe tải lưu thông vào nút giao Trường Sơn - đường vào ga quốc nội gây ùn tắc giao thông khu vực.

Ngoài ra, các đơn vị hàng không cũng thông tin việc ứng dụng giải pháp công nghệ như thu phí tự động không dừng, cửa kiểm soát tự động... để nâng cao hiệu quả trong sắp xếp, điều phối hoạt động của các loại phương tiện giao thông tại khu vực sân bay.

Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh cung cấp thông tin tiến độ hoàn thành dự án đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa và các dự án liên quan tại khu vực để khai thác đồng bộ với dự án Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Với các đơn vị trực thuộc, Sở Giao thông vận tải giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ chủ trì, phối hợp với Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng… nghiên cứu đề xuất phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể, khoa học tại khu vực sân bay. Trong số đó, các đơn vị lưu ý lồng ghép phương án tổ chức giao thông khi Nhà ga T3, đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa và các dự án tại khu vực sân bay hoàn thành đưa vào khai thác.

Ngoài ra, các đơn vị của Sở Giao thông vận tải cũng được giao xem xét kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam về phương án lưu thông cho xe tải khu vực sân bay nhằm hạn chế tối đa việc xáo trộn, gây ảnh hưởng đến hoạt động vận tải hàng hóa phục vụ sân bay, đồng thời tránh tập trung phương tiện lưu thông vào nút giao Trường Sơn.

  • Trúng voucher trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ

    Bên cạnh hàng chục ngàn giải thưởng thẻ cào điện thoại được trao ngay mỗi ngày, chủ nhân các giải thưởng lớn từ chương trình khuyến mãi “Không Độ, hè không stress” đã bắt đầu lộ diện khi những ngày vừa qua liên tiếp xuất hiện những khách hàng trúng giải Nhì là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng.
  • Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay

    Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.
  • Báo in trong thời đại chuyển đổi số

    Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.
  • Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?

    Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.
  • Du lịch đường sắt – Xu hướng mới đang ngày càng hút khách

    Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, khi du lịch bằng tàu hỏa, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người dọc chiều dài đất nước dưới góc nhìn vô cùng mới lạ và đẹp đẽ.