Thứ Tư, ngày 10/09/2025 23:02 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Tiêu điểm

Các địa phương, doanh nghiệp đã sẵn sàng hàng hoá phục vụ Tết 2023

Minh Anh (t/h) - 13:52 23/12/2022 GMT+7

Dự báo dịp cuối năm 2022 và dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự hồi phục sau đại dịch. Trước diễn biến đó, các doanh nghiệp đang nỗ lực tăng sản xuất, dự trữ hàng hóa cho mùa tiêu dùng cuối năm.

Theo nhận định của Cục Chăn nuôi, lượng thịt lợn tiêu thụ tháng Tết vào khoảng 320.000 - 330.000 tấn, gia cầm khoảng 150.000 - 160.000 tấn. Ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: “Khác biệt so với Tết Nguyên đán trước khi xảy ra COVID-19 đó là sức mua của chúng ta không còn giữ như trước đây. Về nguồn cung, chúng ta có 28,4 triệu con lợn; 531,7 triệu con gia cầm. Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ các sản phẩm chăn nuôi cho dịp Tết”.

Giá lợn hơi đang ở mức thấp, nhưng theo nhận định của các chủ trang trại, từ nay đến cuối năm có khả năng sẽ tăng nhẹ.

Trong khi các trang trại, nông hộ đang tích cực chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, bà con các địa phương trên cả nước cũng đang chăm sóc rau màu phục vụ nhu cầu trong dịp Tết. Theo Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm nay, vụ Đông toàn miền Bắc triển khai trồng khoảng 400.000 ha cây rau màu. Trong đó, riêng rau các loại khoảng 200.000 ha với sản lượng khoảng 3,6 triệu tấn. Hiện diện tích rau phục vụ cho dịp cuối năm và Tết còn khoảng 50.000 ha, tương đương sản lượng gần 1 triệu tấn.

Các địa phương, doanh nghiệp đã sẵn sàng hàng hoá phục vụ Tết 2023. Ảnh minh hoạ

Nhằm phục vụ thị trường tết, TP Hồ Chí Minh đã xây dựng được gần 11.000 điểm bán hàng bình ổn thị trường, trong đó có hơn 4.200 điểm bán các mặt hàng lương thực và thực phẩm thiết yếu, đảm bảo giá cả hợp lý cho người tiêu dùng mua sắm Tết. Không chỉ các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng chủ lực có kế hoạch tăng hàng sản xuất đảm bảo nhu cầu dịp cuối năm, mà các hệ thống phân phối lớn hiện cũng đã chuẩn bị nguồn hàng chủ lực tăng từ 20 - 30% so với Tết năm 2022.

Tại Cần Thơ, ông Nguyễn Hải Trường, Giám đốc siêu thị GO! Cần Thơ cho biết, mùa mua sắm cuối năm và Tết Nguyên đán, GO! Cần Thơ đã dự trữ với trên 2.500 sản phẩm chủ lực. Kỳ vọng thị trường năm nay sôi động và tăng trưởng tốt, dự đoán tăng trưởng từ 30-40% so với năm ngoái, do vậy đơn vị đã lên kế hoạch nhập lượng hàng tăng tương ứng, đảm bảo phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân với giá ổn định. Bên cạnh đó, siêu thị xây dựng các phương án kinh doanh như đẩy mạnh bán hàng đa kênh (website, app, zalo, facebook, điện thoại), tuyển dụng thêm nguồn nhân lực, kéo dài thời gian bán hàng vào giai đoạn cao điểm mua sắm Tết… đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất.

Hệ thống siêu thị Co.opmart (thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh - Saigon Co.op) triển khai sớm các chương trình khuyến mãi phục vụ Tết từ tháng 11 với hàng loạt đổi mới, gia tăng sự trải nghiệm cho người tiêu dùng. 

Để chuẩn bị cho dịp Tết 2023, MM Mega Market Việt Nam (MM) lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với Tết 2022 và tăng 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%. MM dự đoán sức mua năm nay tăng từ 10-20% so với Tết năm 2022. Do đó, từ vài tháng trước, đơn vị đã liên tục làm việc với nhà cung cấp để duy trì mức giá ổn định, mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh nhất có thể.

Tại Hà Nội, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Nhằm đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội của Nhân dân Thủ đô Tết Quý Mão 2023, thành phố Hà Nội đã dự trữ lượng hàng hóa trị giá 39.500 tỷ đồng (tăng 15% so với thực hiện Tết năm 2022). Bên cạnh đó, Sở Công thương Hà Nội đã chỉ đạo doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết có kế hoạch sản xuất bảo đảm nguồn cung, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng tối thiểu ít nhất 30% so với kế hoạch của thành phố, qua đó ngăn chặn tình trạng tăng giá hàng hóa thời điểm cuối năm.

Để giá hàng hóa không tăng cao trong dịp Tết Nguyễn đán Quý Mão các doanh nghiệp, nhãn hàng sẽ triển khai nhiều sự kiện kích cầu mua sắm cuối năm. Hơn nữa thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với các tỉnh để nắm nguồn cung đối với những mặt hàng thiết yếu cho Hà Nội qua đó ngăn chặn hiện tượng tăng giá đột biến.

  • Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026

    Chủ tịch nước Lương Cường vừa gửi thư chúc mừng toàn ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2025-2026. Trong thư, Chủ tịch nước mong muốn các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn giữ vững ngọn lửa tâm huyết, tình yêu nghề, xây dựng môi trường học tập hạnh phúc cho học trò. Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Chủ tịch nước Lương Cường.
  • Chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2025

    Từ tháng 9/2025, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ; khởi nghiệp sáng tạo bằng quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật; dạy và học bằng tiếng nước ngoài...
  • Nhìn lại chặng đường vẻ vang và định hướng phát triển đất nước trong giai đoạn mới

    Hướng tới Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tự hào nhìn lại chặng đường lịch sử hào hùng, đặc biệt là những thành tựu vĩ đại sau gần 40 năm thực hiện công cuộc Đổi mới. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, khẳng định vị thế và uy tín ngày càng cao trên trường quốc tế. Với những dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và xác định những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới.
  • Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay

    Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.
  • Báo in trong thời đại chuyển đổi số

    Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.