
Khách hàng Việt chuyển đổi sang xe máy điện VinFast: Vừa tiết kiệm vừa có lợi cho sức khỏe
Với nhiều người, xe máy điện VinFast là lựa chọn sáng suốt thay những chiếc xe xăng bởi chi phí vận hành tối ưu và nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe, môi trường.
Chi phí sử dụng rẻ khó tin
“Xe máy điện VinFast trung bình đi khoảng 50 km hết 1 số điện, tương đương khoảng 3.000 đồng, 100 km hết khoảng 6.000 đồng sạc pin. Trong khi đó, máy xăng tính trung bình khoảng 2,5 lít/100 km, tương đương số tiền nhiên liệu khoảng 54.575 đồng. Tức là về chi phí năng lượng, xe điện chỉ bằng khoảng 1/8 xe máy xăng”, chủ một cửa hàng kinh doanh xe cũ tại Thái Bình cho biết.
Nhận định của người này là thực tế đã được rất nhiều chủ xe máy điện VinFast kiểm chứng trong những năm qua. Anh Bùi Trần Minh, một chủ xe tại Hà Nội đã tính toán, ngay cả khi thuê pin, anh vẫn tiết kiệm được khoản tiền lớn. Mỗi tháng, cả tiền sạc điện và thuê pin của anh chỉ khoảng 300.000 đồng, tức là khoảng 10.000 đồng mỗi ngày. Số tiền này chỉ bằng khoảng 1/2-1/3 so với chiếc xe tay ga cũ của anh.
Bên cạnh chi phí sạc điện rất thấp, các mẫu xe máy điện VinFast giúp người dùng tiết kiệm hầu bao nhờ chi phí bảo dưỡng rẻ, các mốc bảo dưỡng dài.
“Tôi từng chạy xe ôm công nghệ một thời gian rất dài bằng xe máy xăng. Ngoài tiền xăng, chi phí cho việc bảo trì bảo dưỡng xe cũng chiếm nhiều. Trung bình khoảng 1.000 km tôi đã thay dầu máy một lần nên thường một tháng tốn 4-5 bình dầu, tương đương khoảng vài trăm nghìn. Từ ngày chuyển sang dùng xe điện, chi phí tiết kiệm hơn hẳn, mỗi lần bảo dưỡng chỉ vài chục nghìn đồng”, anh Hoàng Trung Thông (tài xế xe công nghệ tại Hà Nội) cho biết.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, các mẫu xe máy xăng nếu chạy với tần suất lớn mà không bảo trì, bảo dưỡng định kỳ sẽ rất nhanh xuống chất lượng. Những hạng mục cần bảo dưỡng của xe máy xăng là rất nhiều. Trong khi đó, kết cấu không phức tạp, ít chi tiết hơn xe xăng và sử dụng linh kiện có độ bền cao là những lý do chính khiến xe máy điện VinFast không tốn nhiều chi phí cho sửa chữa, bảo dưỡng.
Tranh thủ ưu đãi, nhiều người rủ nhau chuyển đổi xanh
Bên cạnh mức giá tốt, những chương trình ưu đãi, thúc đẩy chuyển đổi xanh của VinFast là động lực không nhỏ để nhiều người từ bỏ xe xăng, sử dụng xe điện.
Đơn cử, mới đây, trong chương trình “Phủ xanh Việt Nam” được VinFast triển khai, hãng xe Việt dành tặng món quà trị giá 3 triệu đồng cho khách hàng mua xe theo hình thức thuê pin và 12 triệu đồng với khách hàng mua xe kèm pin. Chủ xe có thể sử dụng món quà trên để quy đổi thành tiền mặt khi thanh toán mua xe hoặc quy đổi thành quyền lợi tích lũy trên thẻ khách hàng thân thiết VinClub.
“Tôi và bạn cùng khoái chiếc Feliz S vì thiết kế hiện đại, nhiều tính năng thông minh, lại là xe xanh để góp phần bảo vệ môi trường. Đúng lúc hãng có ưu đãi nên chúng tôi không chần chừ gì nữa. Mức giá cho mẫu xe này hiện chỉ còn từ 24 triệu đồng. Tầm tiền này không thể mua được mẫu xe nào ngon cả về thiết kế lẫn hiệu năng như thế”, anh Hà Cường, 25 tuổi, một kĩ sư xây dựng đang làm việc tại Hưng Yên nói.
Với quãng đường di chuyển chỉ khoảng 20-30 km mỗi ngày, anh Cường cho rằng xe máy điện VinFast là lựa chọn hàng đầu. Với bộ pin LFP, các mẫu xe máy nhà VinFast có thể di chuyển đến 200 km nên có thể tự tin “sạc 1 lần đi cả tuần”. Ngoài ra, việc sạc pin rất đơn giản và hoàn toàn chủ động được tại nhà.
“Tôi không còn chịu cảnh chờ đợi ở cây xăng, ngửi mùi khí thải nữa. Dùng xe máy điện rất nhàn, mỗi tuần cắm điện vài tiếng lúc rảnh là đi thoải mái, tiện như dùng điện thoại. Hơn nữa, nhà cửa cũng không còn mùi xăng dầu như khi dùng chiếc xe máy xăng”, anh Cường nói sau một thời gian sử dụng thực tế xe máy điện VinFast.
Với những lợi ích lớn cả về kinh tế và môi trường, xe máy điện đang cho thấy sự vượt trội tuyệt đối so với xe xăng. Đó cũng là lý do xe máy chạy xăng đang dần thoái trào tại Việt Nam trong khi xe máy điện ngày càng lên ngôi.
-
Chị Nguyễn Thị Kim Loan (sinh năm 1970, phường Hải Châu, Đà Nẵng) trở thành khách hàng thứ 6 trúng giải Nhì từ chương trình khuyến mãi “Không Độ, hè không stress” với phần thưởng là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng.
-
Thêm 2 người trúng thưởng trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ
Đây là hành trình trúng thưởng của chị Nguyễn Thị Bích Liên (sinh năm 1988, xã An Trường, Vĩnh Long), một trong những khách hàng đầu tiên may mắn trúng giải Nhì là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng nhờ giải nhiệt, giảm căng thẳng mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ. -
Trúng voucher trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ
Bên cạnh hàng chục ngàn giải thưởng thẻ cào điện thoại được trao ngay mỗi ngày, chủ nhân các giải thưởng lớn từ chương trình khuyến mãi “Không Độ, hè không stress” đã bắt đầu lộ diện khi những ngày vừa qua liên tiếp xuất hiện những khách hàng trúng giải Nhì là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng. -
Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng. -
Báo in trong thời đại chuyển đổi số
Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này. -
Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?
Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt. -
Xe ô tô đưa đón trẻ em mầm non, học sinh: Cần chuẩn hóa bộ nhận diện…!?
Theo quy định mới của Chính phủ, xe ô tô kinh doanh vận tải chở trẻ em mầm non, học sinh phải được sơn màu vàng đậm phủ bên ngoài thân xe. Đồng thời, mặt trước và hai cạnh bên xe phía trên cửa sổ phải có biển báo dấu hiệu nhận biết là xe chuyên dùng chở trẻ em mầm non, học sinh. -
Du lịch đường sắt – Xu hướng mới đang ngày càng hút khách
Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, khi du lịch bằng tàu hỏa, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người dọc chiều dài đất nước dưới góc nhìn vô cùng mới lạ và đẹp đẽ.
-
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án trọng điểm GTVT
Sáng ngày 10/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 17 của Ban Chỉ đạo. -
Quy định mới về tiền lương, tiền thưởng có hiệu lực từ ngày 15/6
Ngày 7/5, Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 003/2025/TT-BNV hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước. -
Thủ tướng: Thực hiện bằng được các mục tiêu lớn, có tính chiến lược đã đề ra
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, với tinh thần kiên trì, kiên định và chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện bằng được các mục tiêu lớn, có tính chiến lược đã đề ra. -
Sửa Luật Đầu tư công: Gỡ nút thắt giải phóng mặt bằng và thúc đẩy cải cách
Bộ Tài chính mới đây đã trình Dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi) lên Bộ Tư pháp thẩm định, với nhiều nội dung quan trọng nhằm tháo gỡ những vướng mắc nổi cộm, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng – điểm nghẽn đang ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ và hiệu quả đầu tư công tại nhiều địa phương. -
Di sản Chiến thắng 30/4/1975: Từ thắng lợi quân sự đến nền tảng khoa học của tư duy giải phóng và phát triển quốc gia
Ngày 30/4/1975 đã khắc một dấu son chói lọi vào lịch sử dân tộc Việt Nam - một mốc son thiêng liêng, biểu tượng của khát vọng độc lập, tự do và thống nhất non sông. mở ra một kỷ nguyên mới: kỷ nguyên của hòa bình, thống nhất và kiến thiết đất nước trong độc lập, tự do [1]. -
Đề xuất 2 mức thu phí trên các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ vừa trình gửi Bộ Xây dựng phê duyệt Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư. -
Không bắt buộc làm lại giấy tờ tùy thân khi sáp nhập đơn vị hành chính
Theo đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), việc đổi thẻ Căn cước trong trường hợp có sự thay đổi thông tin do điều chỉnh địa giới hành chính sẽ không mang tính bắt buộc. Người dân hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn việc đổi thẻ nếu thấy cần thiết. -
Thủ tướng: Cần mạnh dạn, tin tưởng giao việc khó cho thành phần kinh tế tư nhân
Thủ tướng nêu rõ, cần "mạnh dạn, tin tưởng giao việc khó cho thành phần kinh tế tư nhân"; có cơ chế giao kinh tế tư nhân tham gia phát triển, hiện đại hóa công nghiệp quốc phòng, an ninh. -
Đề xuất 02 phương án hưởng lương hưu từ ngày 01/7
Bộ Nội vụ đề xuất 02 phương án về điều kiện hưởng lương hưu từ ngày 01/7/2025, khi Luật Bảo hiểm xã hội mới bắt đầu có hiệu lực. -
Ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm
Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, công khai, đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đề cao trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo.