Thứ Tư, ngày 10/09/2025 09:31 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Đời sống

Khách hàng Việt chuyển đổi sang xe máy điện VinFast: Vừa tiết kiệm vừa có lợi cho sức khỏe

PV - 17:00 21/11/2024 GMT+7

Với nhiều người, xe máy điện VinFast là lựa chọn sáng suốt thay những chiếc xe xăng bởi chi phí vận hành tối ưu và nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe, môi trường.

Chi phí sử dụng rẻ khó tin
“Xe máy điện VinFast trung bình đi khoảng 50 km hết 1 số điện, tương đương khoảng 3.000 đồng, 100 km hết khoảng 6.000 đồng sạc pin. Trong khi đó, máy xăng tính trung bình khoảng 2,5 lít/100 km, tương đương số tiền nhiên liệu khoảng 54.575 đồng. Tức là về chi phí năng lượng, xe điện chỉ bằng khoảng 1/8 xe máy xăng”, chủ một cửa hàng kinh doanh xe cũ tại Thái Bình cho biết.

Nhận định của người này là thực tế đã được rất nhiều chủ xe máy điện VinFast kiểm chứng trong những năm qua. Anh Bùi Trần Minh, một chủ xe tại Hà Nội đã tính toán, ngay cả khi thuê pin, anh vẫn tiết kiệm được khoản tiền lớn. Mỗi tháng, cả tiền sạc điện và thuê pin của anh chỉ khoảng 300.000 đồng, tức là khoảng 10.000 đồng mỗi ngày. Số tiền này chỉ bằng khoảng 1/2-1/3 so với chiếc xe tay ga cũ của anh.

Bên cạnh chi phí sạc điện rất thấp, các mẫu xe máy điện VinFast giúp người dùng tiết kiệm hầu bao nhờ chi phí bảo dưỡng rẻ, các mốc bảo dưỡng dài.

“Tôi từng chạy xe ôm công nghệ một thời gian rất dài bằng xe máy xăng. Ngoài tiền xăng, chi phí cho việc bảo trì bảo dưỡng xe cũng chiếm nhiều. Trung bình khoảng 1.000 km tôi đã thay dầu máy một lần nên thường một tháng tốn 4-5 bình dầu, tương đương khoảng vài trăm nghìn. Từ ngày chuyển sang dùng xe điện, chi phí tiết kiệm hơn hẳn, mỗi lần bảo dưỡng chỉ vài chục nghìn đồng”, anh Hoàng Trung Thông (tài xế xe công nghệ tại Hà Nội) cho biết.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, các mẫu xe máy xăng nếu chạy với tần suất lớn mà không bảo trì, bảo dưỡng định kỳ sẽ rất nhanh xuống chất lượng. Những hạng mục cần bảo dưỡng của xe máy xăng là rất nhiều. Trong khi đó, kết cấu không phức tạp, ít chi tiết hơn xe xăng và sử dụng linh kiện có độ bền cao là những lý do chính khiến xe máy điện VinFast không tốn nhiều chi phí cho sửa chữa, bảo dưỡng.

Tranh thủ ưu đãi, nhiều người rủ nhau chuyển đổi xanh
Bên cạnh mức giá tốt, những chương trình ưu đãi, thúc đẩy chuyển đổi xanh của VinFast là động lực không nhỏ để nhiều người từ bỏ xe xăng, sử dụng xe điện.

Đơn cử, mới đây, trong chương trình “Phủ xanh Việt Nam” được VinFast triển khai, hãng xe Việt dành tặng món quà trị giá 3 triệu đồng cho khách hàng mua xe theo hình thức thuê pin và 12 triệu đồng với khách hàng mua xe kèm pin. Chủ xe có thể sử dụng món quà trên để quy đổi thành tiền mặt khi thanh toán mua xe hoặc quy đổi thành quyền lợi tích lũy trên thẻ khách hàng thân thiết VinClub.

“Tôi và bạn cùng khoái chiếc Feliz S vì thiết kế hiện đại, nhiều tính năng thông minh, lại là xe xanh để góp phần bảo vệ môi trường. Đúng lúc hãng có ưu đãi nên chúng tôi không chần chừ gì nữa. Mức giá cho mẫu xe này hiện chỉ còn từ 24 triệu đồng. Tầm tiền này không thể mua được mẫu xe nào ngon cả về thiết kế lẫn hiệu năng như thế”, anh Hà Cường, 25 tuổi, một kĩ sư xây dựng đang làm việc tại Hưng Yên nói.

Với quãng đường di chuyển chỉ khoảng 20-30 km mỗi ngày, anh Cường cho rằng xe máy điện VinFast là lựa chọn hàng đầu. Với bộ pin LFP, các mẫu xe máy nhà VinFast có thể di chuyển đến 200 km nên có thể tự tin “sạc 1 lần đi cả tuần”. Ngoài ra, việc sạc pin rất đơn giản và hoàn toàn chủ động được tại nhà.

“Tôi không còn chịu cảnh chờ đợi ở cây xăng, ngửi mùi khí thải nữa. Dùng xe máy điện rất nhàn, mỗi tuần cắm điện vài tiếng lúc rảnh là đi thoải mái, tiện như dùng điện thoại. Hơn nữa, nhà cửa cũng không còn mùi xăng dầu như khi dùng chiếc xe máy xăng”, anh Cường nói sau một thời gian sử dụng thực tế xe máy điện VinFast.

Với những lợi ích lớn cả về kinh tế và môi trường, xe máy điện đang cho thấy sự vượt trội tuyệt đối so với xe xăng. Đó cũng là lý do xe máy chạy xăng đang dần thoái trào tại Việt Nam trong khi xe máy điện ngày càng lên ngôi.

  • Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026

    Chủ tịch nước Lương Cường vừa gửi thư chúc mừng toàn ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2025-2026. Trong thư, Chủ tịch nước mong muốn các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn giữ vững ngọn lửa tâm huyết, tình yêu nghề, xây dựng môi trường học tập hạnh phúc cho học trò. Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Chủ tịch nước Lương Cường.
  • Chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2025

    Từ tháng 9/2025, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ; khởi nghiệp sáng tạo bằng quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật; dạy và học bằng tiếng nước ngoài...
  • Nhìn lại chặng đường vẻ vang và định hướng phát triển đất nước trong giai đoạn mới

    Hướng tới Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tự hào nhìn lại chặng đường lịch sử hào hùng, đặc biệt là những thành tựu vĩ đại sau gần 40 năm thực hiện công cuộc Đổi mới. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, khẳng định vị thế và uy tín ngày càng cao trên trường quốc tế. Với những dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và xác định những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới.
  • Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay

    Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.
  • Báo in trong thời đại chuyển đổi số

    Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.