Thư Hai, ngày 04/08/2025 18:25 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Đời sống

Chàng trai trẻ thành công với mô hình cà phê độc đáo ở Đà Lạt

Nguyễn Luận - 14:00 09/06/2023 GMT+7

Mặc dù không sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt, nhưng bởi tình yêu đặc biệt với mảnh đất mờ sương, Lâm Khánh Dương đã góp phần quảng bá nơi này đến với đông đảo mọi người từ những buổi “livestream dạo” trong suốt 3 năm qua.

Với tình yêu đặc biệt dành cho Đà Lạt, Lâm Khánh Dương đã chọn mảnh đất này làm nơi khởi nghiệp cho những dự án kinh doanh của riêng mình. "Đà Lạt Vì Yêu Mà Đến” - quán cà phê với những nét riêng không trộn lẫn là mô hình kinh doanh thành công của Lâm Khánh Dương - chàng trai review có tâm luôn nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội.

“Livestream dạo” mỗi ngày kể về Đà Lạt suốt 3 năm qua

Từng có một công việc ổn định tại Thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên, Lâm Khánh Dương đã quyết định bỏ phố lên Đà Lạt để khởi nghiệp. Vì yêu và kết duyên với cô gái quê ở Đà Lạt, vì vậy mà tình yêu anh dành cho mảnh đất mù sương này cũng rất đặc biệt. "Đà lạt rất đặc biệt với Dương, vì ở đó có tình yêu, có gia đình và có cuộc sống của Dương" – chàng trai Lâm Khánh Dương chia sẻ.

 

Lâm Khánh Dương được nhiều bạn trẻ biết đến từ các "livestream dạo" kể về Đà Lạt.

Để có được thành công như ngày hôm nay, chàng trai sinh năm 1990 đã từng trải qua nhiều công việc với vô vàn khó khăn của những ngày đầu khởi nghiệp. Giữa năm 2017, Lâm Khánh Dương đã rời Sài Gòn về Đà Lạt làm tài xế. Đến năm 2018, anh gây dựng mô hình kinh doanh đầu tiên là homestay Thị Trấn Nhỏ với sự trợ giúp, đồng hành của bà xã. Tuy nhiên, mô hình homestay ban đầu khá vắng khách vì chưa tiếp cận được nguồn khách hàng.

Về sau, anh mua xe ô tô để kinh doanh tour và phát triển tour xe riêng chuyên chở khách du lịch với đội xe khoảng 10 chiếc. Trong thời gian, anh này bắt đầu livestream về các địa điểm du lịch tại Đà Lạt, livestream tâm sự với bạn bè, kể họ nghe những thú vị về cuộc sống ở nơi này. Phong cách livestream dạo đường phố cùng những câu chuyện gần gũi, hết sức đời thường của chàng trai trẻ luôn cuốn hút được đông đảo người xem.

Hiện tại, không chỉ làm chủ của nhiều mô hình kinh doanh thành công ở TP Đà Lạt, Lâm Khánh Dương còn được biết đến là chàng trai review có tâm suốt 3 năm qua tại mảnh đất này.

Homestay Thị Trấn Nhỏ là mô hình kinh doanh đầu tiên của chàng trai sinh năm 1990.

Mặc dù không sinh ra và lớn lên ở Đà Lạt, nhưng bởi tình yêu đặc biệt với mảnh đất mờ sương, Lâm Khánh Dương đã góp phần quảng bá nơi này đến với đông đảo mọi người từ những buổi “livestream dạo” trong suốt những năm sống ở đây.

Những đoạn video ngắn được anh đăng lên mạng xã hội với nội dung được xây dựng theo hình thức chia sẻ trải nghiệm dạo quanh Đà Lạt, câu chuyện về Đà Lạt và giới thiệu nhiều địa danh nổi tiếng ở nơi đây. Bởi vậy, trong suốt 3 năm “livestream dạo”, tài khoản “Lâm Khánh Dương” không còn xa lạ với nhiều người dùng mạng xã hội.

Anh chia sẻ, ban đầu, những buổi “livestream dạo” được diễn ra mỗi ngày đơn giản chỉ xuất phát từ thú vui trò chuyện với mọi người. Lâu dần, các buổi livestream trở thành nơi gửi gắm tâm tư, câu chuyện của nhiều người, trở thành “điểm hẹn” mỗi tối của những người yêu Đà Lạt, muốn hiểu hơn về Đà Lạt. Những buổi livestream dạo quanh Đà Lạt trong đêm được chàng trai Lâm Khánh Dương đặt cho cái tên rất “tình” - radio tâm trạng… Suốt 3 năm qua, anh vẫn luôn duy trì sở thích ấy đến tận bây giờ, xem như một phần kết nối, giới thiệu với mọi người về nơi mình chọn để sinh sống, lập nghiệp.

Lâm Khánh Dương cho biết, anh may mắn khi bắt đầu làm kinh doanh, một phần được mọi người biết đến nhiều từ những clip “livestream dạo” kể về Đà Lạt. Bởi vậy, lượng khách đến ủng hộ các mô hình kinh doanh của anh cũng phần lớn nhờ những lần “livestream dạo” trước đó.

Lâm Khánh Dương – chàng trai review có tâm luôn nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội.

Những câu chuyện hết sức đời thường, giản dị và chân thành được Lâm Khánh Dương chia sẻ trên mạng xã hội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người dùng mạng. Hiện tại, tài khoản Tiktok của Lâm Khánh Dương có hơn 300,000 người theo dõi và đạt trên 5 triệu lượt thích. Ngoài ra, anh còn sở hữu tài khoản Facebook hơn 100,000 người theo dõi, đa số là những bạn trẻ đam mê du lịch, yêu Đà Lạt và thường xuyên tương tác vì những câu chuyện dễ thương, giản dị mà Lâm Khánh Dương chia sẻ.

Đà Lạt – Vì Yêu Mà Đến

Nói về quyết định chọn Đà Lạt là nơi khởi nghiệp, Lâm Khánh Dương tâm sự: “Dương biết ơn về tình cảm của mọi người không chỉ dành cho những chia sẻ của mình suốt 3 năm qua trên mạng xã hội, mà còn ủng hộ vào những dự án khởi nghiệp ở vùng đất này”.

Quán cà phê “Đà Lạt Vì Yêu Mà Đến” luôn thu hút được đông đảo du khách đến trải nghiệm.

Hiện tại, Lâm Khánh Dương là một trong những người kinh doanh có uy tín tại Đà Lạt với 3 mô hình kinh doanh phát triển: Homestay Thị Trấn Nhỏ, quán cà phê “Đà Lạt Vì Yêu Mà Đến” và “Đi Một Về Hai” cocktail sắp khai trương.

Đặc biệt, với những nét riêng không trộn lẫn, quán cà phê "Đà Lạt Vì Yêu Mà Đến" luôn thu hút được đông đảo du khách đến trải nghiệm. Nhiều bạn trẻ chưa từng đến đây cũng cảm thấy yêu mến và muốn một lần đến Đà Lạt, đến quán cà phê của Lâm Khánh Dương bởi những câu chuyện thú vị, dễ thương mà anh chia sẻ lên mạng xã hội.

Trên Tiktok, các bài đăng về quán cà phê "Đà Lạt Vì Yêu Mà Đến" luôn nhận được sự tương tác rất lớn của người dùng mạng. Với giọng nói ấm áp, cách kể chuyện gần gũi và sự chân thành trong mỗi câu chuyện, Lâm Khánh Dương đã khiến nhiều bạn trẻ có cái nhìn khác hơn về du lịch Đà Lạt và thêm yêu mảnh đất này.

Các bình luận trên bài đăng Tiktok của Lâm Khánh Dương.

Tài khoản Tiktok ngọcthương chia sẻ: "Quê tôi ở Sài Gòn. Đang làm ở Hàn Quốc. Sau này về chắc chắn ghé quán cà phê này, nhìn là thích rồi". Dưới một bài đăng, bạn vinpham060258 cũng bình luận: "Làm chủ mà có tâm, chắc chắn sẽ được khách ghi nhận, làm kinh doanh dịch vụ phải như vậy. Một ngày gần nhất mình sẽ ghé thăm quán".

Quán cà phê lúc nào cũng đông nên không tránh khỏi việc nhiều khách phải ra về khi hết chỗ. Bạn Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ: “Tiếc ghê bữa em có lên buổi tối nhưng quán đông quá không còn nhận khách nữa”. Bạn Bùi Quang Linh cũng bình luận đầy tiếc nuối: “Bữa em lên đông quá không có chỗ ngồi”…

Văn hóa ngồi bệt, quấn khăn uống cà phê ngắm thành phố được nhiều người yêu thích.

Động lực chính để Lâm Khánh Dương kiên trì xây dựng mô hình quán cà phê độc đáo này là mong ước đến một ngày sẽ có thật nhiều du khách đến với quán, được trải nghiệm mọi thứ trọn vẹn, vui vẻ để họ có cái nhìn thật đẹp về du lịch Đà Lạt. Khi mở quán cà phê đầu tiên, mặc dù những ngày đầu vắng khách nhưng chỉ sau 2 tuần, lượng khách đến “Đà Lạt Vì Yêu Mà Đến” đã tăng chóng mặt và ngày càng phát triển.

Sự khác biệt của "Đà Lạt Vì Yêu Mà Đến" được tạo nên bởi sự nhiệt huyết và chân thành mà chàng trai trẻ luôn phấn đấu gây dựng bấy lâu nay. Với Dương, kinh doanh mô hình gì cũng đi sát vào thực tế, đặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ lên hàng đầu để phục vụ tốt nhất có thể. Du khách tìm đến quán ngày một đông không chỉ vì thức uống đậm vị mà còn vì những trải nghiệm thực tế mà du khách sẽ nhận được.

Khách đến quán có thể thoải mái ngồi bệt, quấn khăn ngắm thành phố đêm, xuýt xoa cơn lạnh với tách cà phê nóng được pha chế kỹ lưỡng. Những chiếc áo mưa được nhận khi trời bỗng đổ mưa hay chiếc chăn ấm được mang ra khi trời gió rét... tất cả sự quan tâm tinh tế của anh chủ quán Dương Khánh Lâm và các bạn nhân viên nhiệt tình, dễ mến đã tạo nên một ấn tượng đẹp đẽ trong lòng mỗi vị khách đến đây. Bởi vậy, Đà Lạt - Vì yêu mà đến...

Hiện tại, Lâm Khánh Dương đang có 3 mô hình kinh doanh phát triển tại TP Đà Lạt:
1. Homestay Thị Trấn Nhỏ (số 17 Ngô Văn Sở, phường 9)
2. Cà phê “Đà Lạt Vì Yêu Mà Đến” (số 678 Hùng Vương, phường 11)
3. “Đi Một Về Hai” cocktail (số 1 Lê Đại Hành, phường 1)

Nguyễn Luận

  • Người trẻ đang uống gì để tươi tắn tận hưởng ngày hè?

    Thay vì đắm mình trong các buổi party ngập tràn đồ uống có cồn, thức ăn cay nóng, trong hè này nhiều người trẻ đang thể hiện chất riêng khi chọn thanh lọc cơ thể, F5 bản thân với thức uống từ nguyên liệu tự nhiên để tươi tắn tận hưởng kỳ nghỉ hè đáng nhớ.
  • Dễ dàng trúng 50 triệu đồng cùng loạt iPad, AirPods khi uống Number 1 ngay trong tuần này

    Mùa hè đang sôi động hơn bao giờ hết khi chương trình khuyến mãi "Tiếp năng lượng, bền đam mê" của nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 chỉ còn vài ngày nữa chính thức khép lại. Các khách hàng đang nỗ lực "tăng tốc" để tiếp thêm năng lượng và có cơ hội giành 50 triệu đồng tiền mặt cùng hàng loạt giải thưởng hấp dẫn như iPad Air, AirPod Max, loa JBL Partybox. Hãy nhanh tay tham gia trước khi chương trình khuyến mãi hè chính thức kết thúc vào ngày 02/08/2025.
  • Trúng voucher trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ

    Bên cạnh hàng chục ngàn giải thưởng thẻ cào điện thoại được trao ngay mỗi ngày, chủ nhân các giải thưởng lớn từ chương trình khuyến mãi “Không Độ, hè không stress” đã bắt đầu lộ diện khi những ngày vừa qua liên tiếp xuất hiện những khách hàng trúng giải Nhì là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng.
  • Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay

    Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.
  • Báo in trong thời đại chuyển đổi số

    Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.
  • Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?

    Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.