Thứ Năm, ngày 26/06/2025 13:29 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Dân sinh - Xã hội

Bộ Công Thương đang kiểm tra 14 đơn vị kinh doanh xăng dầu

Minh Anh - 10:47 09/08/2024 GMT+7

Hiện Bộ Công Thương đang kiểm tra 6 doanh nghiệp đầu mối và 8 thương nhân phân phối xăng dầu về tuân thủ các điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Liên quan đến thông tin trên, bà Nguyễn Thuý Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, trong nửa đầu năm, thực hiện quy định quản lý nhà nước trong kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định kiểm tra việc duy trì điều kiện kinh doanh xăng dầu của 6 thương nhân đầu mối và 8 thương nhân phân phối, hiện nay đang trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, qua rà soát báo cáo tình hình duy trì điều kiện kinh doanh, Bộ đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra 4 thương nhân đầu mối; 20 thương nhân phân phối có dấu hiệu vi phạm để xem xét xử lý theo quy định.

Bộ Công Thương đang kiểm tra 14 doanh nghiệp xăng dầu. Ảnh minh hoạ

Vẫn theo Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước chia sẻ: “Bộ Công Thương đã ban hành quyết định kiểm tra việc duy trì điều kiện kinh doanh xăng dầu của 6 thương nhân đầu mối và 8 thương nhân phân phối. Hàng năm, theo quy định về quản lý nhà nước trong kinh doanh xăng dầu, Bộ vẫn thường xuyên lập kế hoạch kiểm tra việc duy trì điều kiện kinh doanh của các thương nhân kinh doanh xăng dầu. Tất cả các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối xăng dầu dù lớn hay nhỏ, Bộ đều sẽ có kế hoạch kiểm tra. Việc kiểm tra này không liên quan và không ảnh hưởng đến tổng nguồn xăng dầu trong nước”.

Năm 2024, tổng nguồn xăng dầu tối thiểu được phân giao cho 36 thương nhân đầu mối là hơn 28,4 triệu m3, tấn xăng dầu các loại. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, nửa đầu năm lượng nhiên liệu sản xuất, nhập khẩu đạt khoảng 15,2 triệu m3, tấn. Trong đó, nhập khẩu chiếm 44,5%, sản xuất trong nước là 55,5%.

Còn theo báo cáo từ các đầu mối xăng dầu, tổng nguồn nhập khẩu và mua trong nước 6 tháng là 13,8 triệu m3, tấn. Số này giảm 0,28% so với cùng kỳ năm ngoái. Cơ quan này cũng dự báo nguồn cung 6 tháng cuối năm là khoảng 15,3 triệu m3, tấn các loại. Tồn kho từ 1,8 - 2 triệu tấn. "Nguồn cung xăng dầu sẽ đảm bảo đủ cho nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp", Bộ Công Thương đánh giá.

Trong 6 tháng đầu năm, cả nước tiêu thụ khoảng 13,2 triệu m3 tấn. Bộ Công Thương ước tính mức tiêu thụ nửa cuối năm cũng tương đương con số này.

  • Báo in trong thời đại chuyển đổi số

    Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.
  • Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?

    Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.
  • Du lịch đường sắt – Xu hướng mới đang ngày càng hút khách

    Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, khi du lịch bằng tàu hỏa, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người dọc chiều dài đất nước dưới góc nhìn vô cùng mới lạ và đẹp đẽ.
  • Sửa Luật Đầu tư công: Gỡ nút thắt giải phóng mặt bằng và thúc đẩy cải cách

    Bộ Tài chính mới đây đã trình Dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi) lên Bộ Tư pháp thẩm định, với nhiều nội dung quan trọng nhằm tháo gỡ những vướng mắc nổi cộm, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng – điểm nghẽn đang ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ và hiệu quả đầu tư công tại nhiều địa phương.