Thứ Bảy, ngày 26/07/2025 19:41 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Tiêu điểm

Việt Nam đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong tháng đầu năm

Tuấn Minh (t/h) - 12:33 01/02/2024 GMT+7

Ngay từ đầu năm 2024, du lịch Việt Nam đã nhận tin vui khi đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Đây chính là động lực lớn để du lịch Việt Nam có thể đạt được mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng thời điểm năm 2019 (trước dịch Covid-19).

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã cao kỷ lục, bằng thời điểm trước dịch Covid-19. Đáng chú ý, theo phương tiện đến, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 1,29 triệu lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2019; lượng khách đến bằng đường biển đạt 48,3 nghìn lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên, lượng khách bằng đường bộ chỉ đạt mức 60% so với cùng kỳ 2019.

Tháng 1 năm 2024, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 418 nghìn lượt. Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 242 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 với 84 nghìn lượt, Mỹ đứng vị trí thứ 4 với 76 nghìn lượt.

Ở các vị trí tiếp theo, thị trường Australia vươn lên thứ 5 với 62 nghìn lượt, Nhật Bản xếp thứ 6 với 61 nghìn lượt, Malaysia xếp thứ 7 với 49 nghìn lượt, Ấn Độ vươn lên vị trí thứ 8 (46 nghìn lượt), Thái Lan xếp thứ 9 (41 nghìn lượt) và Campuchia ở vị trí thứ 10 (37 nghìn lượt).

Việt Nam đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong tháng đầu năm. Ảnh minh hoạ

Ở thị trường châu Âu, những quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều, gồm: Anh (294 nghìn lượt), Pháp (241 nghìn lượt), Đức (228 nghìn lượt) và Nga (196 nghìn lượt). Bên cạnh thị trường châu Á vẫn giữ tốc độ tăng trưởng đều, thì ngay trong tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận sự tăng trưởng rất tốt từ các thị trường ở châu Âu sau khi được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (tăng 37,4%), Pháp (tăng 18,6%), Đức (tăng 25,0%), Italia (tăng 62,9%), Nga (tăng 41,2%)... Sự tăng trưởng này cho thấy hiệu quả rõ ràng từ chính sách nâng thời hạn lưu trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho 13 nước được miễn thị thực đơn phương.

Theo nhận định từ Cục Du lịch, dự kiến sẽ có khoảng 15 nghìn khách quốc tế sẽ đến dịp đầu năm Giáp Thìn 2024 bằng tàu biển. Sau khi cập cảng, hành khách trên tàu biển có nhiều lựa chọn tham quan, trải nghiệm tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Một loạt các điểm đến như Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh, Đại Nội cùng các lăng tẩm ở Thừa Thiên Huế hay trải nghiệm miền Tây sông nước ở đồng bằng sông Cửu Long đều đã trở nên quen thuộc với đông đảo du khách ở khắp nơi trên thế giới.

Tại các tỉnh Nam Bộ, sắc xuân miệt vườn tươi tắn, rực rỡ, các điểm du lịch sẵn sàng đón Tết. Dự báo lượng khách tham quan miền Tây sẽ tăng gấp đôi, gấp ba so với các năm trước. Nhiều điểm tham quan, nghỉ dưỡng cũng đã chuẩn bị các dịch vụ sẵn sàng đón khách trải nghiệm, tận hưởng du xuân miệt vườn. Tại xứ cù lao Chợ Lách, tỉnh Bến Tre các khu nghỉ dưỡng sinh thái sẽ là điểm đến hấp dẫn của khách tham quan miệt vườn trong dịp xuân năm nay.

Nhu cầu của khách du lịch quốc tế liên tục thay đổi, đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, sự trải nghiệm, tính đa dạng, độc đáo. Xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số sẽ thúc đẩy hình thành các cách thức du lịch mới; quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong hoạt động du lịch sẽ ngày một rõ nét.

Từ những phân tích, dự báo đó, năm 2024 ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng.

  • Trúng voucher trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ

    Bên cạnh hàng chục ngàn giải thưởng thẻ cào điện thoại được trao ngay mỗi ngày, chủ nhân các giải thưởng lớn từ chương trình khuyến mãi “Không Độ, hè không stress” đã bắt đầu lộ diện khi những ngày vừa qua liên tiếp xuất hiện những khách hàng trúng giải Nhì là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng.
  • Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay

    Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.
  • Báo in trong thời đại chuyển đổi số

    Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.
  • Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?

    Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.
  • Du lịch đường sắt – Xu hướng mới đang ngày càng hút khách

    Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, khi du lịch bằng tàu hỏa, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người dọc chiều dài đất nước dưới góc nhìn vô cùng mới lạ và đẹp đẽ.