Thứ Bảy, ngày 26/07/2025 14:34 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Tiêu điểm

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

09:37 22/10/2024 GMT+7

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Bước tiến chiến lược tại Việt Nam

Từ ngày 17-21/10, Tập đoàn Chery đã tổ chức thành công Hội nghị Người dùng Toàn cầu tại An Huy, Trung Quốc, với sự tham gia của khoảng 700 khách mời từ 49 quốc gia, đặc biệt là đoàn lãnh đạo Việt Nam gồm đại diện Bộ Công Thương và lãnh đạo tỉnh Thái Bình.

Trong khuôn khổ Hội nghị, ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp cho liên doanh Geleximco - Chery.

 

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện Bộ Công thương làm việc cùng Liên doanh giữa tập đoàn Geleximco và tập đoàn Chery.

Dấu mốc quan trọng

Đây là dấu mốc quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu phân phối các dòng xe OMODA & JAECOO tại Việt Nam và tới đây sẽ đề xuất đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại khu  công nghiệp Hưng Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình với tổng mức đầu tư dự kiến 800 triệu USD.

Sự kiện này cũng khẳng định cam kết dài hạn của Chery trong việc mở rộng thị trường và tạo ra cơ hội phát triển lớn cho cả hai bên, nhấn mạnh vai trò chiến lược của Việt Nam trong việc trở thành một trung tâm sản xuất ô tô hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Cơ hội phát triển mạnh mẽ

Dự án này dự kiến sẽ tạo ra hàng ngàn việc làm cho người dân địa phương, thúc đẩy chuyển giao công nghệ và phát triển chuỗi cung ứng nội địa. Nhờ đó, ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ và mở rộng tiềm năng xuất khẩu.

Với sự đầu tư bài bản từ liên doanh Geleximco - Chery, Việt Nam được kỳ vọng trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô hàng đầu khu vực. Trong khi nhà máy đang được xây dựng, OMODA & JAECOO sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam bằng cách nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Indonesia và dự kiến ra mắt dòng xe OMODA C5 vào cuối năm nay.

Ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình (thứ ba từ trái sang) trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Liên doanh ô tô giữa tập đoàn Geleximco và tập đoàn Chery.

Cam kết phát triển bền vững

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ vui mừng trước tiến trình hợp tác của hai bên và cho rằng: Hiện nay, Trung Quốc là đối tác thương mại quan trọng và lớn nhất của Việt Nam. Dự án nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô của liên doanh Geleximco - Chery tại Thái Bình sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư phụ trợ tới đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định: Bằng chính sách phù hợp, Thái Bình sẽ hỗ trợ tối đa để dự án sớm khởi công, triển khai đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Ông Yin Tongyue - Chủ tịch Tập đoàn Chery cũng cho biết: “Sự hợp tác giữa Geleximco và Chery không chỉ dựa trên sự đồng thuận giữa hai bên mà còn có sự hỗ trợ từ các cơ quan nhà nước Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Thái Bình. Điều này càng khẳng định tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với Chery, nơi mà Tập đoàn hướng đến không chỉ tiêu thụ nội địa mà còn xuất khẩu ra các thị trường Đông Nam Á và toàn cầu. Bên cạnh đó, Tập đoàn Chery cũng có kế hoạch dài hạn xây dựng trung tâm nghiên cứu và chế tạo tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy năng lực sản xuất và đổi mới công nghệ.”

Ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Geleximco chia sẻ: “Với quyết tâm của 2 tập đoàn cùng sự hỗ trợ của các cơ quan hữu quan 2 nước, tôi tin tưởng OMODA & JAECOO sẽ phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Liên doanh Geleximco - Chery sẽ giúp Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất ô tô lớn của khu vực, hướng tới cả thị trường trong nước và xuất khẩu.”

Liên doanh Geleximco - Chery được kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất ô tô lớn của khu vực.

 

Kế hoạch phát triển dài hạn

Theo kế hoạch, trong giai đoạn đầu, Chery sẽ tập trung vào việc phân phối các dòng xe xăng trước khi mở rộng sang các dòng xe PHEV (xăng điện hỗn hợp), phù hợp với xu hướng toàn cầu. Nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Hưng Phú dự kiến có tổng mức đầu tư 800 triệu USD, với công suất lên tới 50.000 xe/năm khi hoàn thiện vào năm 2026.

OMODA & JAECOO cam kết phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu khí thải và thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch. Liên doanh Geleximco - Chery dự kiến sẽ thành lập quỹ phúc lợi OMODA & JAECOO Việt Nam, trích một phần lợi nhuận từ mỗi chiếc xe bán ra để hỗ trợ các hoạt động cộng đồng như cải thiện môi trường, giáo dục và y tế.

Nâng tầm Việt Nam

Sự hợp tác giữa Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn tác động tích cực đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương, nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghiệp ô tô toàn cầu.

Với chiến lược phát triển dài hạn, tầm nhìn bền vững và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cơ quan nhà nước, OMODA & JAECOO Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành đơn vị đầu tàu trong ngành công nghiệp ô tô, không chỉ trong khu vực mà còn trên thị trường quốc tế.

  • Trúng voucher trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ

    Bên cạnh hàng chục ngàn giải thưởng thẻ cào điện thoại được trao ngay mỗi ngày, chủ nhân các giải thưởng lớn từ chương trình khuyến mãi “Không Độ, hè không stress” đã bắt đầu lộ diện khi những ngày vừa qua liên tiếp xuất hiện những khách hàng trúng giải Nhì là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng.
  • Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay

    Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.
  • Báo in trong thời đại chuyển đổi số

    Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.
  • Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?

    Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.
  • Du lịch đường sắt – Xu hướng mới đang ngày càng hút khách

    Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, khi du lịch bằng tàu hỏa, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người dọc chiều dài đất nước dưới góc nhìn vô cùng mới lạ và đẹp đẽ.