Thư Hai, ngày 28/07/2025 00:06 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Tiêu điểm

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng báo cáo giá vé, kế hoạch bay dịp Tết 2024

Tú Chi (T/h) - 09:15 07/10/2023 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các hãng báo cáo về nhu cầu thị trường, kế hoạch khai thác,... và tăng tải cung ứng trên các đường bay cụ thể trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway, Pacific Airlines và Vietravel Airlines về kế hoạch khai thác và công tác chuẩn bị phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Văn bản nêu rõ, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa và đảm bảo trật tự, an toàn trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam báo cáo về nhu cầu thị trường, kế hoạch khai thác, nhu cầu sử dụng slot (giờ cất/hạ cánh) trong giai đoạn cao điểm Tết (từ 25/1/2024 đến ngày 24/2/2024, tức ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch).

Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng báo cáo kế hoạch tăng tải cung ứng trên các đường bay cụ thể trong giai đoạn cao điểm Tết; trong đó so sánh, đánh giá với cùng kỳ Tết năm ngoái và kiến nghị (nếu có) liên quan đến việc tăng tải cung ứng trên các đường bay trong giai đoạn này.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng báo cáo giá vé, kế hoạch bay dịp Tết 2024. Ảnh minh hoạ

Trước đó, các hãng hàng không đều công bố mở bán vé Tết Nguyên đán từ ngày 15/9. Dự kiến, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến cung ứng 3 triệu vé trên toàn mạng bay, Vietjet dự kiến cung ứng hơn 2,5 triệu vé…

Bên cạnh các chuyến bay thường lệ, dự kiến các hãng hàng không bay tăng cường dịp Tết, tập trung những đường bay kết nối với Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM đi các tỉnh như: Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Bình Định, Quảng Nam, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc…Đối với mạng bay quốc tế, các đường bay được cung ứng nhiều chỗ nhất là giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Australia, Pháp, Đức…

Theo khảo sát, dù gần 4 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024 nhưng giá vé máy bay đã khan hiếm, cao ngất ngưởng, đặc biệt trên một số chặng bay đông đúc như TP.HCM đi Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An), Quảng Bình,... hay từ Hà Nội/TP.HCM đi các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,  Đà Lạt,...

Cụ thể, cao điểm căng thẳng về giá vé rơi vào giai đoạn từ 4-8/2/2024, tức 25-29 Tết chiều từ TP.HCM ra Hà Nội và từ 13-22/2/2024, tức mùng 4 Tết đến gần sát Rằm tháng Giêng chiều Hà Nội vào. Giá vé máy bay Tết chặng này đang dao động từ từ 4,8-5,8 triệu khứ hồi (đã gồm thuế phí) của Vietjet Air; các hãng còn lại gồm Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietravel Airlines giá vé lên tới 7 triệu đồng.

Một số chặng từ TP.HCM đưa người lao động, công nhân về Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An) ăn Tết, giá hiện lên tới 6,7-7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Trong khi đó, nhu cầu và giá vé máy bay từ Hà Nội/TP.HCM đi các điểm du lịch dịp Tết cũng tăng cao. Giá vé máy bay chặng đi ngày 11/2/2024 (tức mùng 2 Tết) và chặng về ngày 14/2/2024 (tức mùng 5 Tết) từ Hà Nội đi Phú Quốc đang căng nhất khi dao động từ 6,8 đến hơn 8,3 triệu đồng/vé khứ hồi (đã gồm thuế, phí). Các chặng còn lại giá cũng ở mức cao, như Hà Nội đi Nha Trang/Đà Lạt từ 5-7 triệu đồng, đi Đà Nẵng 3,3-5 triệu đồng...

  • Trúng voucher trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ

    Bên cạnh hàng chục ngàn giải thưởng thẻ cào điện thoại được trao ngay mỗi ngày, chủ nhân các giải thưởng lớn từ chương trình khuyến mãi “Không Độ, hè không stress” đã bắt đầu lộ diện khi những ngày vừa qua liên tiếp xuất hiện những khách hàng trúng giải Nhì là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng.
  • Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay

    Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.
  • Báo in trong thời đại chuyển đổi số

    Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.
  • Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?

    Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.
  • Du lịch đường sắt – Xu hướng mới đang ngày càng hút khách

    Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, khi du lịch bằng tàu hỏa, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người dọc chiều dài đất nước dưới góc nhìn vô cùng mới lạ và đẹp đẽ.