
Thừa Thiên Huế: Tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng sau mưa lũ, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông
Tuyến đường Lê Đức Anh đi qua các khu thị đô cao cấp của thành phố Huế bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng nhưng vẫn chưa được khắc phục sửa chữa, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông (TNGT).
Đường Lê Đức Anh nằm ở phường Thủy Vân, thành phố Huế (thuộc khu B Khu đô thị mới An Vân Dương) nối đường Phạm Văn Đồng với đường Võ Chí Công được đầu tư, xây dựng chưa lâu dù được duy tu, sửa chữa thường xuyên nhưng đến nay đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng gây khó khăn cho việc di chuyển của các phương tiện, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT.

Tuyến đường này dài khoảng 3 km, với thiết kế mặt cắt rộng 60m, gồm 2 làn đường di chuyển, ở giữa có dải phân cách rộng để tạo thành công viên. Tuyến đường này nằm trên trục đường chính của các khu đô thị như Eco Garden và Royal Park thuộc sự quản lý của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế.
Theo phản ánh của người dân, tuyến đường Lê Đức Anh trở thành nỗi “ám ảnh” của người đi đường, nhiều điểm trên mặt đường xuống cấp. Nhiều đoạn đường xuất hiện chi chít ổ gà, ổ voi đọng nước tạo thành những “cái bẫy” tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên trục đường này.

Nhiều người di chuyển phải liên tục né tránh các ổ gà, ổ voi trên đường.
Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Môi trường Giao thông, từ khu vực cầu Vân Dương đến điểm giao đường Lê Đức Anh - Võ Chí Công, sau mùa mưa lũ vừa qua, mặt đường bị bong tróc, đường lở lói nham nhở, xuất hiện nhiều hố sâu, các phương tiện lưu thông liên tục làm tuyến đường hư hỏng nặng hơn. Nhiều vị trí mặt đường được khoan cắt nhưng thay vì đổ thảm nhựa thì đơn vị sửa chữa lại đổ đá dăm khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn và mất an toàn.
Bà Nguyễn Thị Loan, một hộ dân bán quán nước dọc khu vực này cho biết, trước mùa mưa lũ, tuyến đường này đã xuống cấp nhiều điểm, được khắc phục chắp vá mặt đường nhưng không hiệu quả. Từ sau mưa lũ, mặt đường xuất hiện thêm nhiều điểm hư hỏng, các phương tiện lưu thông rất khó khăn và tiềm ẩn tai nạn giao thông do phải liên tục tránh các hố sâu. Người dân ở đây rất mong muốn khắc phục các điểm hư hỏng trước Tết Nguyên đán để đảm bảo việc đi lại.

Ô tô di chuyển bất ngờ gặp phải những vị trí hư hỏng nghiêm trọng nên rất dễ xảy ra tai nạn.

Mặt đường Lê Đức Anh xuất hiện dày đặc nhiều ổ gà, ổ voi và cả hố sâu nhưng không được sửa chữa gia cố mà chỉ được đắp vá tạm thời.
“Trước đó, người dân đã nhiều lần phản ánh lên Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hue-S) về tình trạng hư hỏng nghiêm trọng đường Lê Đức Anh, nhiều người điều khiển xe máy tự ngã gây tai nạn giao thông khi di chuyển vấp phải những ổ voi giữa đường. Phía cơ quan chức năng thì cứ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, nơi thì nói do đơn vị thi công làm đường kém chất lượng, một bên thì bảo do Ban Quản lý dự án môi trường nước làm hệ thống thoát nước kém mỗi lần mưa xuống là đường đọng nước khiến đường nhanh xuống cấp, hư hỏng”, bà Loan chia sẻ.

Tuyến đường được sửa chữa kiểu chắp vá, không thảm nhựa lại các vị trí hư hỏng bị khoan cắt.
Qua thực tế quan sát, đường Lê Đức Anh đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trên tuyến đường xuất hiện rất nhiều ổ gà, ổ voi với diện tích và độ sâu lớn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là khi trời mưa, nước ngập đường, che mất tầm nhìn của người tham gia giao thông.
Ngoài ra, do việc sửa chữa tạm thời bằng đá dăm nên khi các phương tiện di chuyển qua dễ bị trượt ngã. Với tình trạng mặt đường không đảm bảo, khu vực này đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn trong thời gian qua, đa phần là người điều khiển xe máy và xe đạp điện đi vấp phải những ổ voi lớn rồi tự ngã.

Con đường xuống cấp nghiêm trọng, giao thông đi lại nguy hiểm trái ngược với sự cao cấp, hoành tráng của khu đô thị “hạng sang”.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tuyến đường này thuộc danh mục công trình Đầu tư nâng cấp được đề xuất sử dụng phần vốn Ngân hàng ADB kết dư bổ sung, nhưng chưa được triển khai. Trước mắt, nhằm khắc phục việc hư hỏng cục bộ, đơn vị đã sử dụng nguồn vốn duy tu được duyệt hàng năm để sửa chữa mặt đường, vá ổ gà tạm thời. Tuy nhiên vẫn thường xuyên phát sinh ổ gà do lưu lượng xe tải trọng lớn và yếu tố thời tiết bất lợi. Hiện nay, đơn vị thi công đã tiến hành đo đạc kích thước các vị trí ổ gà, tập kết xe lu chuẩn bị thảm nhựa mặt đường các vị trí hư hỏng.

Đường Lê Đức Anh là tuyến giao thông mới, hình thành từ vài năm trở lại đây gắn liền với sự ra đời của các khu đô thị cao cấp như Eco Garden và Royal Park.
Trao đổi với phóng viên, ông Hà Xuân Hậu, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng hư hỏng tuyến đường Lê Đức Anh. Đơn vị đã có kế hoạch sửa chữa nhưng do thời tiết tại Huế thường xuyên mưa nên vẫn chưa thực hiện được.
-
Chị Nguyễn Thị Kim Loan (sinh năm 1970, phường Hải Châu, Đà Nẵng) trở thành khách hàng thứ 6 trúng giải Nhì từ chương trình khuyến mãi “Không Độ, hè không stress” với phần thưởng là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng.
-
Thêm 2 người trúng thưởng trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ
Đây là hành trình trúng thưởng của chị Nguyễn Thị Bích Liên (sinh năm 1988, xã An Trường, Vĩnh Long), một trong những khách hàng đầu tiên may mắn trúng giải Nhì là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng nhờ giải nhiệt, giảm căng thẳng mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ. -
Trúng voucher trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ
Bên cạnh hàng chục ngàn giải thưởng thẻ cào điện thoại được trao ngay mỗi ngày, chủ nhân các giải thưởng lớn từ chương trình khuyến mãi “Không Độ, hè không stress” đã bắt đầu lộ diện khi những ngày vừa qua liên tiếp xuất hiện những khách hàng trúng giải Nhì là 1 voucher trị giá 20 triệu đồng. -
Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng. -
Báo in trong thời đại chuyển đổi số
Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này. -
Phố cà phê đường tàu: Nên cấm hay quản để phát triển du lịch?
Tọa lạc dọc theo tuyến đường sắt chạy qua địa bàn ba phường Điện Biên, Cửa Nam và Hàng Bông, phố cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành điểm đến hút khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn mang tính trải nghiệm độc đáo, phố cà phê đường tàu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đặc biệt là khi các quán cà phê lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt. -
Xe ô tô đưa đón trẻ em mầm non, học sinh: Cần chuẩn hóa bộ nhận diện…!?
Theo quy định mới của Chính phủ, xe ô tô kinh doanh vận tải chở trẻ em mầm non, học sinh phải được sơn màu vàng đậm phủ bên ngoài thân xe. Đồng thời, mặt trước và hai cạnh bên xe phía trên cửa sổ phải có biển báo dấu hiệu nhận biết là xe chuyên dùng chở trẻ em mầm non, học sinh. -
Du lịch đường sắt – Xu hướng mới đang ngày càng hút khách
Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, khi du lịch bằng tàu hỏa, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người dọc chiều dài đất nước dưới góc nhìn vô cùng mới lạ và đẹp đẽ.
-
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án trọng điểm GTVT
Sáng ngày 10/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 17 của Ban Chỉ đạo. -
Quy định mới về tiền lương, tiền thưởng có hiệu lực từ ngày 15/6
Ngày 7/5, Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư 003/2025/TT-BNV hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước. -
Thủ tướng: Thực hiện bằng được các mục tiêu lớn, có tính chiến lược đã đề ra
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, với tinh thần kiên trì, kiên định và chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện bằng được các mục tiêu lớn, có tính chiến lược đã đề ra. -
Sửa Luật Đầu tư công: Gỡ nút thắt giải phóng mặt bằng và thúc đẩy cải cách
Bộ Tài chính mới đây đã trình Dự thảo Luật Đầu tư công (sửa đổi) lên Bộ Tư pháp thẩm định, với nhiều nội dung quan trọng nhằm tháo gỡ những vướng mắc nổi cộm, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng – điểm nghẽn đang ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ và hiệu quả đầu tư công tại nhiều địa phương. -
Di sản Chiến thắng 30/4/1975: Từ thắng lợi quân sự đến nền tảng khoa học của tư duy giải phóng và phát triển quốc gia
Ngày 30/4/1975 đã khắc một dấu son chói lọi vào lịch sử dân tộc Việt Nam - một mốc son thiêng liêng, biểu tượng của khát vọng độc lập, tự do và thống nhất non sông. mở ra một kỷ nguyên mới: kỷ nguyên của hòa bình, thống nhất và kiến thiết đất nước trong độc lập, tự do [1]. -
Đề xuất 2 mức thu phí trên các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ vừa trình gửi Bộ Xây dựng phê duyệt Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư. -
Không bắt buộc làm lại giấy tờ tùy thân khi sáp nhập đơn vị hành chính
Theo đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), việc đổi thẻ Căn cước trong trường hợp có sự thay đổi thông tin do điều chỉnh địa giới hành chính sẽ không mang tính bắt buộc. Người dân hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn việc đổi thẻ nếu thấy cần thiết. -
Thủ tướng: Cần mạnh dạn, tin tưởng giao việc khó cho thành phần kinh tế tư nhân
Thủ tướng nêu rõ, cần "mạnh dạn, tin tưởng giao việc khó cho thành phần kinh tế tư nhân"; có cơ chế giao kinh tế tư nhân tham gia phát triển, hiện đại hóa công nghiệp quốc phòng, an ninh. -
Đề xuất 02 phương án hưởng lương hưu từ ngày 01/7
Bộ Nội vụ đề xuất 02 phương án về điều kiện hưởng lương hưu từ ngày 01/7/2025, khi Luật Bảo hiểm xã hội mới bắt đầu có hiệu lực. -
Ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm
Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, công khai, đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, đề cao trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo.