Thứ Năm, ngày 11/09/2025 03:24 | HOTLINE : 0906.18.1357 | Email: bbt.giaothong360@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0906.18.1357
Đời sống

Hội thảo Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số

MAI MINH - 15:27 08/05/2023 GMT+7

Nằm trong khuôn khổ các chương trình tại Festival nghề truyền thống Huế 2023, UBND TP. Huế và J&T Express tổ chức hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” với mục tiêu cùng các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực chiến trong kinh doanh online, chinh phục khách hàng từ sản phẩm đến hoạt động bán hàng trên nền tảng số cũng như hành trình giao nhận trọn vẹn.

Ở phiên thảo luận đầu tiên, các diễn giả đã “bật mí” những phương thức và công cụ bán hàng hiệu quả, đó là thấu hiểu khách hàng và tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Để tạo được trải nghiệm tốt cho khách hàng nhằm mục tiêu tăng doanh số bán hàng thì doanh nghiệp cần chú trọng vào các điểm chạm tiếp xúc với khách hàng hay còn gọi là thiết kế trải nghiệm khách hàng.

Điều này có thể thực hiện thông qua các hoạt động như: Tạo các kênh bán đa dạng, truyền thông marketing; hay chọn đối tác vận chuyển chuyên nghiệp, tuân thủ quy tắc đóng gói vận chuyển riêng biệt với từng hàng hoá để vận chuyển nhanh và đảm bảo an toàn đến tay người dùng.

Các đại biểu nêu quan điểm tại hội thảo

Tại phần thảo luận của phiên thứ 2, từ những vấn đề thực tế mà chính các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tại Huế đang vướng mắc, các diễn giả đã “hiến kế” những giải pháp cụ thể hơn cho các sản phẩm thủ công, các làng nghề truyền thống. Từ những vấn đề thực tế mà chính các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tại Huế đang vướng mắc, các diễn giả đã “hiến kế” những giải pháp cụ thể hơn cho các sản phẩm thủ công, các làng nghề truyền thống.

Đặc thù của sản phẩm thủ công là những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, thường gắn liền với giá trị văn hoá, lịch sử của làng nghề truyền thống hoặc gia truyền từ nhiều đời nên nhiều nghệ nhân chỉ tập trung vào lưu truyền nghề chứ không nghĩ đến việc làm thế nào để biến sản phẩm thủ công thành những sản phẩm thương mại có giá trị cao. Tuy nhiên, khi các cơ sở sản xuất thủ công đến thời gian muốn phát triển thì chắc chắn việc thương mại hóa hay chuyển dịch sang bán hàng online sẽ như một xu thế tất yếu.

Trong quá trình chuyển dịch, bài toán vận chuyển các sản phẩm thủ công cồng kềnh và giá thành cao là trở ngại khá lớn với các doanh nghiệp. Do vậy, các doanh nghiệp hay chủ hộ kinh doanh nghề thủ công truyền thống cần tìm hiểu về quy chuẩn, quy cách trong khâu đóng gói hàng hóa ngay từ khi sáng tạo ra sản phẩm, cũng như tìm kiếm những đối tác vận chuyển chuyên nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe của hàng hoá.

Đại diện UBND TP Huế đánh giá nội dung của hội thảo rất thiết thực trong việc giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp và làng nghề truyền thống tại Huế.Những chia sẻ của các chuyên gia đã phần nào tháo gỡ những khó khăn và vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận với kênh bán hàng mới. Tôi tin rằng, những giá trị mà Hội thảo ngày hôm nay mang lại sẽ tạo động lực thúc đẩy các chủ doanh nghiệp và hộ kinh doanh tự tin làm chủ cuộc chơi kinh doanh online.

Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra lễ ký kết liên minh hợp tác giữa 04 bên gồm: Viện Nghiên cứu phát triển Huế (Huế IDS), Tập đoàn truyền thông Lê, Công ty TNHH J&T Express Việt Nam và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam. Mục tiêu của liên minh là hướng tới những chương trình hỗ trợ, cùng chung tay giúp các doanh nghiệp địa phương tại Huế và trên cả nước nói chung phát triển các cơ hội kinh doanh online, thúc đẩy sự phát triển bền vững của các sản phẩm thủ công và làng nghề Việt Nam.

Hội thảo mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh làng nghề có thêm những kiến thức, kinh nghiệm thực chiến để phát triển các nền tảng kinh doanh đa dạng, đặc biệt là trên các nền tảng số; là dấu ấn tạo tiền đề cho J&T Express và thành phố Huế tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ toàn diện về kinh doanh cũng như cơ hội phát triển dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp SME và làng nghề truyền thống trong tương lai.

  • Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026

    Chủ tịch nước Lương Cường vừa gửi thư chúc mừng toàn ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2025-2026. Trong thư, Chủ tịch nước mong muốn các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn giữ vững ngọn lửa tâm huyết, tình yêu nghề, xây dựng môi trường học tập hạnh phúc cho học trò. Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Chủ tịch nước Lương Cường.
  • Chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2025

    Từ tháng 9/2025, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ; khởi nghiệp sáng tạo bằng quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật; dạy và học bằng tiếng nước ngoài...
  • Nhìn lại chặng đường vẻ vang và định hướng phát triển đất nước trong giai đoạn mới

    Hướng tới Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tự hào nhìn lại chặng đường lịch sử hào hùng, đặc biệt là những thành tựu vĩ đại sau gần 40 năm thực hiện công cuộc Đổi mới. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, khẳng định vị thế và uy tín ngày càng cao trên trường quốc tế. Với những dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và xác định những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới.
  • Bộ Xây dựng trả lời về việc hạ giá vé máy bay

    Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Bình Định để trả lời kiến nghị của địa phương này về việc sớm có giải pháp phối hợp để hạ giá thành vé máy bay xuống mức hợp lý và ổn định để giúp nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.
  • Báo in trong thời đại chuyển đổi số

    Sự bùng nổ nhanh chóng của các nền tảng số đã thay đổi phương thức, thói quen tiếp nhận thông tin của độc giả, đặt ra không ít thách thức đối với sự phát triển của báo in. Tuy nhiên, trước môi trường truyền thông xã hội ngày càng ồn ào, phức tạp và nhiều tin giả, báo in vẫn giữ một vị trí nhất định nhờ các giá trị cốt lõi bền vững của mình. Vậy làm thế nào để báo in vẫn đứng vững trong bối cảnh chuyển đổi số? Tạp chí Môi trường Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn – Nguyên Phó Trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền về vấn đề này.